Tìm hiểu cách đánh xước inox trong ngành công nghiệp đánh bóng kim loại

ngày 09/05/2021

Để tạo những sợi xước hairline trên bề mặt các tấm kim loại, phương pháp đánh xước inox thường được sử dụng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về cách đánh xước inox trong bài viết sau đây.

Các vật dụng ứng dụng cách đánh xước inox để xử lý bề mặt

Vật dụng làm bằng inox thường được đánh xước hairline để tăng tính thẩm mỹ và giá trị cho sản phẩm.

cách đánh xước inox

Inox vàng xước hairline

Những vật dụng yêu cầu tính thẩm mỹ cao bằng như inox như tấm ốp cabin thang máy, ốp tường tòa nhà, ốp vách, vách kính, bảng hiệu/bảng tên, chữ nổi, bếp/đồ gia dụng, vỏ bọc bên ngoài tivi, tủ lạnh, lò vi sóng… thường được đánh xước hairline. Inox xước hairline còn được gọi là inox sọc, tên tiếng Anh là hairline stainless steel.

Các đường xước hairline trên tấm inox giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn, tạo cảm giác sang trọng hơn so với tấm inox thường.

Cách đánh xước inox như thế nào?

Sợi xước hairline được tạo ra bằng cách mài nhiều đường đồng đều nhau theo chiều dài của cuộn inox nguyên bản, tấm hoặc ống inox. Cách đánh xước inox hairline sử dụng vật liệu mài kết hợp với máy mài cơ/mài tự động chuyên dụng.

Vật liệu mài xước hairline

Gồm có bánh nỉ, nhám giáp hoặc bùi nhùi trong đó bánh nỉ cho vết xước đẹp, đồng đều và đẹp nhất. Bánh nỉ còn có tên gọi khác là nỉ, quả nỉ, phớt nỉ, được cấu tạo từ sợi nỉ, cát, keo và phụ gia công nghiệp.

Nhám giáp có tên gọi khác là giấy nhám, được tạo thành từ giấy bìa cứng, keo da trâu và cát mài. Nó được tạo ra bằng cách phết keo da trâu lên bề mặt giấy sau đó lăn cát sao cho các hạt cát mài dính chặt lên hai mặt giấy. Cát mài là các hạt nhôm oxit có nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp cho các mục đích như đánh thô, mài phá bavia, trung, tinh hoặc tạo xước hairline.

cách đánh xước inox

Giấy nhám

Nhìn chung, các vật liệu mài xước hairline đều ứng dụng ma sát giữa các hạt cát mài và bề mặt sản phẩm để tạo ra các sợi xước có tính đồng đều.

Thiết bị đánh xước hairline

Được phân chia thành hai loại là máy mài cơ và mài CNC. Các thiết bị mài cơ bán tự động thường dùng để đánh xước hairline gồm máy mài 2 đầu trục, máy mài đai nhám 2 hoặc 3 quả lô. Máy mài 2 đầu trục dùng với bánh nỉ còn máy mài quả lô dùng với nhám đai - đoạn dây nhám có độ dài nhất định cắt ra từ cuộn giấy nhám khổ to.

cách đánh xước inox

Máy mài đai nhám 2 quả lô

Máy mài CNC dùng để đánh xước gồm có máy đánh bóng xước sản phẩm dạng tấm bằng bánh nỉ, máy đánh bóng xước mặt phẳng tam giác (mài nước khí nén), máy đánh bóng xước sản phẩm dạng tự động bằng bánh nỉ. Các loại máy này ứng dụng công nghệ cao, cho năng suất cao hơn, rút ngắn thời gian xử lý bề mặt sản phẩm, chuyên dùng để đánh xước tấm inox.

Đơn vị tư vấn cách đánh xước inox đạt hiệu quả cao

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng, LEKAR Group tư vấn cho doanh nghiệp, xưởng cơ khí các cách đánh xước hairline trên bề mặt inox mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và chi phí.

LEKAR cung cấp các loại vật tư như bánh nỉ, bánh vải, bánh xơ dừa, đai nhám, lơ đánh bóng…cùng thiết bị máy đánh xước inox nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc. Tất cả đều là những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

cách đánh xước inox

LEKAR GROUP tư vấn cách đánh xước inox hiệu quả và cung cấp vật tư chất lượng cao cho khách hàng

Không chỉ cung cấp vật tư & thiết bị, LEKAR còn cung cấp dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu cũng như bảo trì, bảo hành các loại máy đánh bóng. Trong đó, LEKAR nhận gia công đánh xước hairline sản phẩm cho các khách hàng có nhu cầu, cam kết chất lượng sản phẩm đầu ra.

Thông tin chi tiết về cách đánh xước inox, nỉ, nhám giáp hay các thiết bị máy móc, vật tư & dịch vụ của LEKAR GROUP, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.Tel:  0274 3639690 - 090 3461499‬
Email: info@lekar.vn
Website: danhbongkimloai.com.vn/