Tỉ phú Musk nói rất phấn khích với thương vụ Twitter mặc dù giá quá cao

ngày 20/10/2022

Tỉ phú Elon Musk cho biết ông rất hào hứng với việc mua lại công ty Twitter dù cho rằng ông và các nhà đầu tư khác phải trả quá cao cho thương vụ này.

Ngày 19-10, tỉ phú Elon Musk cho biết ông rất hào hứng với việc mua lại công ty Twitter, dù ông và các nhà đầu tư khác phải trả quá nhiều tiền cho công ty này, theo hãng tin Reuters.

Ông Musk, giám đốc điều hành của thương hiệu xe hơi điện Tesla nổi tiếng ở Mỹ, đang theo đuổi việc mua lại mạng xã hội Twitter mặc dù trước đó ông đã tuyên bố rút lui khỏi thương vụ trị giá 44 tỉ USD này.

“Bản thân tôi và các nhà đầu tư khác rõ ràng đang trả quá nhiều tiền để mua lại Twitter. Theo quan điểm của tôi, tiềm năng dài hạn của Twitter là lớn hơn rất nhiều so với giá trị hiện tại của nó” - ông nói.

Tỉ phú Elon Musk cùng các logo Twitter. Ảnh: REUTERS

Vị tỉ phú đã cố gắng huy động tiền mặt cho việc mua lại Twitter, một số chuyên gia cho rằng ông có thể cần bán thêm khoảng 3 tỉ USD cổ phiếu của Tesla để thực hiện thương vụ này.

Các nhà đầu tư của Tesla lo ngại rằng nếu ông Musk bán thêm cổ phiếu sẽ kéo cổ phiếu của Tesla xuống giá.

Ngày 19-10, Elon Musk đã khẳng định hiện ông không có kế hoạch kéo các công ty của ông vào thương vụ Twitter.

Trong khi đó, ngày 6-10 tòa án bang Delaware (Mỹ) đã ra phán quyết tạm dừng vụ kiện giữa công ty Twitter và ông Elon Musk, đồng thời cho tỉ phú này thời hạn đến ngày 28-10 để ông có thêm thời gian huy động nguồn lực thực hiện vụ thâu tóm mạng xã hội này. Nếu ông Musk không hoàn tất trước kỳ hạn, phiên tòa sẽ diễn ra vào tháng 11.

Trước đó, vào ngày 12-7, Twitter đã đệ đơn kiện tỉ phú Elon Musk do cáo buộc ông vi phạm thỏa thuận giữa hai bên trong thương vụ mua lại công ty này.

Nguồn: plo.vn