Thủ môn Thái Lan: 'Quyết định cho thực hiện lại quả phạt đền thật đáng xấu hổ'

ngày 06/12/2019

Phút 70, Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U22 Việt Nam từ chấm phạt đền. Tình huống đá phạt 11m ở phút 69 của U22 Việt Nam đó gây ra rất nhiều tranh cãi. Thủ môn của U22 Thái Lan, Nont Muangnam cản được cú đá đầu tiên của Tấn Sinh nhưng trọng tài yêu cầu thực hiện lại do xác định Muangnam di chuyển trước khi Tấn Sinh chạm bóng. Ở lần sút lại, Tiến Linh đánh lừa được Muangnam và san bằng tỷ số cho U22 Việt Nam. Sau trận đấu, thủ môn U22 Thái Lan tỏ ra không phục:

"Thật không thể ngờ trọng tài lại cho thực hiện lại quả 11m đó. Đây là một quyết định đáng xấu hổ. Tôi không sai luật, tôi di chuyển cùng thời điểm cầu thủ Việt Nam đá phạt. Hãy xem lại tình huống đó. Tôi đã xem video về cầu thủ số 3 (Huỳnh Tấn Sinh) trước trận nên biết anh ta đá 11 m như thế nào và cản phá thành công. Thật là đen đủi cho U22 Thái Lan khi trọng tài cho thực hiện lại.

Chúng tôi rất tiếc. Thái Lan đã sớm dẫn hai bàn mà không thể giữ được để vào bán kết. Sau giải này chúng tôi đã có bài học lớn. Các cầu thủ cần phải cố gắng cải thiện bản thân hơn nữa để hiểu và vận hành tốt chiến thuật của HLV", Nont Muangnam nói thêm.

Thủ môn Muangnam không phục quyết định của trọng tài.

U22 Thái Lan trở thành cựu vô địch sau khi không thể vượt qua U22 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng. Họ đi theo vết xe đổ của chính họ 8 năm trước với việc để thua trận ra quân và sớm rời SEA Games sau vòng bảng.


Nguồn: Báo VTC