Frank Lampard: 'Dẫn dắt Chelsea là thử thách lớn nhất sự nghiệp'

ngày 05/07/2019

"Tôi đã được trao một cơ hội rất tốt vào năm ngoái khi dẫn dắt Derby County. Chủ tịch, các nhân viên và CĐV đã chào đón tôi nhiệt tình. Chúng tôi cũng có một năm thành công nên không dễ để tôi ra quyết định rời đi. Tuy nhiên, việc lựa chọn của tôi trở về Chelsea diễn ra nhanh hơn bình thường vì ý nghĩa của CLB.

Tôi không cần phải nói thêm nữa về cảm xúc của tôi đối với Chelsea. Cơ hội để làm HLV Chelsea, gắn bó với các cầu thủ và CĐV có ý nghĩa to lớn đối với tôi", Frank Lampard chia sẻ trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị mới. Huyền thoại của đội chủ sân Stamford Bridge ký hợp đồng dẫn dắt Chelsea trong 3 năm và sẽ tái ngộ với nhiều đồng đội cũ như David Luiz, Juan Mata.

Chưa có nhiều kinh nghiệm trên ghế huấn luyện song đổi lại, Lampard rất hiểu Chelsea và có cái uy đủ lớn để ổn định phòng thay đồ.

Lampard sẽ dẫn dắt Chelsea trong 3 năm.

"Tôi biết rõ vai trò mới này quan trọng và to lớn thế nào. Tôi đã gắn bó với Chelsea đủ lâu và hiểu áp lực ở đây rất cao. Một CLB như Chelsea có sự mong đợi và tiêu chuẩn cao, phải cạnh tranh ở cấp độ cao từ năm này sang năm khác, nhưng tôi không lo lắng về điều đó. Tôi là người thực tế, tôi hiểu CLB muốn gì ở tôi và tôi sẽ cố gắng mang đến điều tốt nhất", Lampard chia sẻ.

Nhiều chuyên gia hoài nghi về khả năng thành công của Lampard ở Chelsea. Đội bóng thành London bị cấm chuyển nhượng một năm và sở hữu đội hình không quá xuất sắc. ngôi sao số 1 Eden Hazard đã ra đi, để lại khoảng trống cực lớn trên hàng công mà Lampard có nhiệm vụ phải khỏa lấp với tài "liệu cơm gắp mắm" từng thể hiện ở Derby County.

Dưới thời HLV người Anh, đội bóng có biệt danh "The Rams" lọt vào chung kết thăng hạng Ngoại Hạng Anh dù không sở hữu lực lượng dồi dào.

"Tôi đã nghĩ đến điều này rất nhiều. Tôi hiểu mọi người sẽ nói về việc tôi chỉ mới làm HLV 1 năm, và làm HLV Chelsea sau thời gian ngắn ngủi như thế hiếm khi xảy ra. Tôi từng làm việc với nhiều HLV tài năng và hy vọng tôi sẽ học hỏi điều gì đó từ họ.

Tôi cũng học được nhiều điều trong thời gian dẫn dắt Derby nhưng điều đánh giá thời gian làm việc của tôi ở Chelsea sẽ là tinh thần nỗ lực hướng đến thành công. Tôi biết mình phải chứng minh được khả năng và tôi muốn cho mọi người thấy tôi đã sẵn sàng dẫn dắt Chelsea. Đây là thử thách lớn nhất sự nghiệp của tôi", Lampard khẳng định.

Lampard chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện.

"Chúng tôi có một đội ngũ mạnh để đạt những mục tiêu đề ra, đó là giành quyền dự Champions League. Mọi người nói về việc mất Hazard nhưng vẫn còn đó nhiều tài năng khác. Chelsea mùa trước về thứ 3 Ngoại Hạng Anh và vô địch Europa League. Nhiệm vụ của tôi là thúc đẩy đội bóng tiếp tục tiến lên".

Trận đầu tiên của Lampard trên băng ghế huấn luyện Chelsea sẽ là cuộc so tài với Bohemians vào ngày 10/7 ở Dublin. 3 ngày sau đó, Chelsea gặp St Patrick’s Athletic ở Dublin. Kết thúc đợt giao hữu hè, Chelsea sẽ bước vào hành trình ở Ngoại Hạng Anh với cuộc so tài cùng Manchester United.

Nguồn: Báo VTC