Thầy Giôm và bầu Đức khẩu chiến vì Công Phượng, Văn Toàn

ngày 08/11/2014

HLV người Pháp nhất định đòi mua thêm tiền đạo ngoại, trái ngược với quan điểm sử dụng Công Phượng, Văn Toàn gánh trọng trách ghi bàn của bầu Đức.
 
Vấn đề chuẩn bị nhân sự cho V-League 2015 của đội 1 HAGL đang được lãnh đạo CLB phố Núi ráo riết hoàn thiện. Trong số những ý kiến đóng góp có quan điểm của thầy Giôm là cần mua thêm tiền đạo ngoại để gia tăng sức mạnh trên hàng công của CLB HAGL. Tuy nhiên ý kiến này trái ngược với quan điểm đào tạo của bầu Đức.

Bầu Đức tuyên bố: "Lấy hậu vệ, thủ môn ngoại thì tôi đồng ý nhưng tuyệt đối tiền đạo và tiền vệ thì không được phép. Xưa nay bóng đá Việt Nam bao giờ cũng thiếu một tiền đạo giỏi thực thụ nên ông là thầy, ông phải đào tạo Công Phượng, Văn Toàn... cho ra tiền đạo giỏi chứ không được mua Tây".
Không phải lúc nào mối quan hệ của Bầu Đức và thầy Giôm cũng vui vẻ thế này
Bầu Đức và thầy Giôm không phải lúc nào cũng vui vẻ thế này (Ảnh: Nhạc Dương)
Chính vì tuyên bố này mà những tiền đạo, tiền vệ như Đoàn Văn Sakda, Timothy, Felix... đều phải nói lời chia tay CLB HAGL khi mùa giải 2014 kết thúc để dọn chỗ cho những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Tuy nhiên vị chiến lược gia người Pháp vẫn bảo lưu quan điểm của mình, với cương vị HLV trưởng, ông phải đảm bảo và chịu trách nhiệm trước thành tích của CLB HAGL tại V-League 2015. Thầy Giôm đã nhiều lần đưa ra những lời thuyết phục ông bầu phố Núi về việc bổ sung tiền đạo ngoại binh. Theo trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh, có những lúc hai người như cãi cự nhau suốt hơn một tuần trời.

Tuy nhiên với quan điểm cứng rắn của mình, bầu Đức đã khiến thầy Giôm phải nghe theo: "Cho một tiền đạo ngoại vào thi đấu sẽ lập tức phá vỡ liên kết bây lâu nay của Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng và Văn Toàn... Mục đích của tôi là đào tạo nhân tài, CLB HAGL có xuống hạng ở mùa giải năm sau tôi cũng chấp nhận".

Theo đó, các yêu cầu khác của thầy Giôm như bổ sung ngoại binh ở vị trí thủ môn, trung vệ và một HLV chuyên về thể lực đều được bầu Đức chấp thuận. Chuyên gia Anthony Debant người Pháp sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 15/11 để bắt đầu rèn luyện sức bền cho các cầu thủ trẻ. Bầu Đức yêu cầu vị HLV này muốn nhận lương thì phải cam kết và đảm bảo cho lứa U19 của ông đủ thể lực chạy 10-12km trong mỗi trận đấu tại V-League.

Theo VTC News

{fcomment}