Thảm họa Germanwings: Đã thu thập được 150 mẫu ADN

ngày 03/04/2015

Cácđiều tra viên đã thu thập được 150 mẫu DNA trong đống đổ nát, tương ứngvới tổng số hành khách và phi hành đoàn trên máy bay.
 
Tuynhiên, công tố viên thành phố Marseile, ông BriceRobin nhấn mạnh: “150 mẫu DNA này chưa chắc là của tất cả nạn nhân. Chúng tôi sẽ đối chiếuchúng với mẫu ADN đã lấy từ gia đình các nạn nhân, trước khi đưa ra kếtquả cuối cùng.”
Các nhân viên pháp y đang lấy mẫu ADN của các nạn nhân
Ông Robin ước tính,nếu như suôn sẻ việc này sẽ hoàn tất trong khoảng 3 đến 5tuần. Sau khi xác định danh tính của các nạn nhân, thi thể của họ sẽ được trao trả về cho gia đình.

Cảnh sát Pháp thông báo đã tìm thấy hộp đen thứ 2 máy bay hôm 2/4. Họ hy vọng nó sẽ cung cấp những bằng chứng hữu ích làm sáng tỏ hơn về vụ tai nạn mặc dù không còn nguyên vẹn do va đập.

Ngoài ra, 470 vật dụng cá nhân cũng đã được tìm thấy ở hiện trường, trong đócó 42 điện thoại di động, nhưng đã bị hư hỏng nặng. Công tố viên Robin nói ông e ngại sẽ không lấy được bất cứ thông tin hữu ích gì từ chúng.
 
Điều này phù hợp với việc các quan chức Pháp bác bỏ thông tin về đoạn video được lưu trong thẻ nhớ điện thoại đi động tìm thấy ở hiện trường ghi lại phút cuối hỗn loạn ở cabin, được tờ Bild của Đức và tạp chí Paris Match của Pháp công bố.
 
Trưa 28/3, một phiến đá tưởng niệm cũng được dựng lên ở làng Le Vernet, gần nơi máy bay rơi để họ hàng và bạn bè của những người xấu số đến thắp hương và đặt vòng hoa tưởng nhớ.

Máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi ở dãy Alps, Pháp, khi đang trên đường từ Barcelona đến Dusseldorf hôm 24/3.

Nguồn VTC News