'Thái độ làm việc của sinh viên mới ra trường vẫn là quan trọng nhất'

ngày 09/12/2022

Trong buổi trò chuyện mới đây giữa CEO Lê Hùng Anh và sinh viên trường ĐH Công nghệ TP. HCM, Shark Lê Hùng Anh cho biết, tiêu chí mà doanh nghiệp đánh giá cao nhất hiện nay vẫn là thái độ làm việc của nhân viên mới (sinh viên mới ra trường) và doanh nghiệp sẽ có lộ trình để bổ sung kỹ năng, chuyên môn cho nhân viên mới.

Đảm nhiệm vai trò diễn giả của chương trình 'Đối thoại cùng CEO', với chủ đề: “Fintech – Triển vọng nghề nghiệp tương lai” là ông Lê Hùng Anh - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc BIN Corporation Group. Ông Lê Hùng Anh tốt nghiệp khoa Công nghệ thông tin, trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM). Ngay khi còn là sinh viên, ông Lê Hùng Anh đã bắt đầu khởi nghiệp với những dự án như hệ thống dạy học trực tuyến, cửa hiệu 'Bác sĩ máy tính'. Trải qua thời gian nắm bắt xu thế và nỗ lực phát triển, từ công ty One IBC ban đầu, ông tiếp tục mở rộng kinh doanh và thành lập 10 thương hiệu tầm cỡ quốc tế thuộc BIN Corporation Group.

Rất đông các bạn sinh viên tham gia chương trình.

Mở đầu buổi trò chuyện cùng sinh viên trường ĐH Công nghệ TP. HCM, CEO Lê Hùng Anh đưa ra góc nhìn về thị trường Fintech (Financial Technology - Công nghệ tài chính) tại Việt Nam - đã có những bước phát triển rất mạnh mẽ cả về mặt số lượng, sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ và thu hút vốn đầu tư. Fintech xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2017, song phải đến năm 2020, đặc biệt là năm 2021, thị trường mới chứng kiến sự phát triển cả về lượng và chất của các công ty khởi nghiệp Fintech trong lĩnh vực này. Vì thế, theo ông, cơ hội dành cho sinh viên trong lĩnh vực công nghệ và tài chính là rất lớn trong những năm tới.

Trong buổi trò chuyện, CEO Lê Hùng Anh đã truyền cảm hứng tích cực “dám nghĩ – dám làm – mạnh dạn đổi mới sáng tạo” cho các sinh viên – người dẫn đầu trong kỷ nguyên toàn cầu hóa & hội nhập quốc tế. Ông cũng chia sẻ về những trải nghiệm trên hành trình chinh phục thành công của CEO để khơi dậy tiềm năng và khát vọng vươn xa bên trong mỗi sinh viên trên con đường khởi nghiệp và lập nghiệp.

Trong chương trình, các bạn sinh viên đã đặt rất nhiều câu hỏi về lập nghiệp, khởi nghiệp cho CEO Lê Hùng Anh.

Trong chương trình, các bạn sinh viên đã đặt rất nhiều câu hỏi với CEO Lê Hùng Anh về vấn đề phát triển nghề nghiệp, khởi nghiệp. CEO Lê Hùng Anh khuyên sinh viên nên tập trung cho việc học trên giảng đường và nên tích lũy kinh nghiệm, tài chính vài năm đầu sau khi ra trường trước khi khởi nghiệp.

Với việc tuyển dụng của doanh nghiệp, CEO Lê Hùng Anh cho biết, tiêu chí mà doanh nghiệp đánh giá cao nhất là thái độ làm việc của nhân viên mới (sinh viên mới ra trường) và doanh nghiệp sẽ có lộ trình để bổ sung kỹ năng, chuyên môn cho nhân viên mới.

Vấn đề “cái tâm” trong công việc và khởi nghiệp cũng được CEO Lê Hùng Anh nhấn mạnh với các bạn sinh viên. “Điều quan trọng mà startup cần chưa hẳn là tiền, mà là kiến thức và kinh nghiệm, làm sao để đi đúng hướng trong một thời gian nhanh nhất”, CEO Lê Hùng Anh gửi gắm.

Theo nghiên cứu của Solidiance - Công ty tư vấn chiến lược hàng đầu, thị trường Fintech Việt Nam đạt 4,4 tỷ USD giá trị giao dịch vào năm 2017 và đạt khoảng 7,8 tỷ USD vào năm 2020, tương đương với mức tăng 77% trong vòng 3 năm. Số lượng các công ty Fintech tại Việt Nam cũng tăng lên nhanh chóng. Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cũng như Báo cáo thị trường Fintech Việt Nam 2021, số lượng công ty Fintech đã tăng lên 4 lần, từ 39 công ty vào cuối năm 2015 lên đến hơn 154 công ty vào cuối năm 2021. Trong số các công ty Fintech tại Việt Nam, có khoảng 70% là công ty khởi nghiệp. Năm 2021 đã chứng kiến những bước tiến nhảy vọt của thị trường Fintech Việt Nam khi nền kinh tế Internet đạt giá trị 21 tỷ USD, đứng ở vị trí 14/50 ở khu vực châu Á và vị trí 70 trên bảng xếp hạng toàn cầu.

Nguồn: svvn.tienphong.vn