Sự nghiệp thăng trầm của 'phù thủy' Kasper Rorsted trước khi giữ vị trí CEO Adidas

ngày 24/08/2022

Ông Kasper Rorsted tuy bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trái nghành nhưng đã đảm nhiệm được nhiều chức vụ cao ở các Tập đoàn lớn. Để có được như ngày hôm nay với cái tên 'phù thủy' Kasper Rorsted, ông đã phải trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, kể cả việc bị sa thải.

“Phù thủy” Kasper Rorsted

Ông Kasper Rorsted sinh ngày 24/02/1962 tại Aarhus, Đan Mạch. Hiện ông cùng vợ mình, Lene Rorsted và bốn người con sinh sống tại thành phố Munich (Đức).

Ông Kasper Rorsted cùng vợ Lene Rorsted. Ảnh: newsunzip

Cha của ông Rorsted, Bendt Rorsted là một giáo sư kinh tế ở Aarhus. Anh trai của ông là giám đốc phát triển của một công ty kỹ thuật, trong khi em trai là một kiến trúc sư ở Đan Mạch.

Kasper Rorsted đã trải qua những ngày đi học của mình ở Aarhus, trong thời gian đó cũng hoàn thành chương trình trao đổi tại Hoa Kỳ. Ông cũng theo học tại Niels Brock College, một trường trung học ở Đan Mạch. Sau đó, ông hoàn thành chương trình điều hành tại Trường Kinh doanh Harvard, Hoa Kỳ. Ông nói được bốn thứ tiếng gồm Đan Mạch, tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Thụy Điển.

Sự nghiệp thăng trầm của Kasper Rorsted

Trong sự nghiệp ban đầu của mình, ông Rorsted đã làm việc với các công ty công nghệ Oracle, Digital Equipment Corporation. Từ năm 2001 đến năm 2002, ông là giám đốc điều hành của Compaq Enterprise Business Group ở EMEA.

Năm 2002 đến 2004, ông chuyển sang vị trí giám đốc điều hành tại HP EMEA. Năm 2004 được ông Kasper Rorsted xem là tồi tệ nhất trong sự nghiệp vì một "thất bại khủng khiếp" đó là bị sa thải khỏi HP vì nguyên nhân "thái độ tồi".

Ông Rorsted chia sẻ lại rằng tất cả các chỉ số của ông đều tốt nên dù gặp khó khăn trong môi trường mới, ông vẫn nghĩ mình có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, và đó thực sự là một điều sai lầm. Lúc ấy ông Rorsted 42 tuổi và phụ trách 40.000 nhân viên. Thời điểm này được ông xem là đã có một sự nghiệp rất thành công cho tới lúc đó.

Năm 2004 được ông Kasper Rorsted xem là tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Ảnh: businessinsider

Sau khi bị sa thải, ông chuyển qua vị trí CEO cho công ty tiêu dùng Henkel trong suốt 8 năm. Bài học ở công ty cũ đã giúp ông đưa công ty vượt qua đợt khủng hoảng tài chính năm 2008. Dù không phải là dân trong ngành, nhưng thời gian ông giữ chức đã giúp Henkel hồi sinh, tăng mạnh doanh thu và tiến sâu hơn vào các thị trường mới. Sau khi về với Henkel, ông đã đi nhiều chuyến vòng quanh thế giới để hiểu về ngành mà Henkel đang hoạt động. Câu chuyện này cũng đã trở thành đề tài được nhắc đến nhiều trong Công ty.

Ông Rorsted giữ vị trí CEO cho công ty tiêu dùng Henkel trong suốt 8 năm. Ảnh: brandsvietnam

Rorsted rời Tập đoàn Henkel và chuyển qua đảm nhiệm vị trí CEO cho Adidas vào năm 2016. Sau khi ông rời đi, Henkel đã mất đi 1 tỷ euro giá trị thị trường trong khi mức vốn hóa của Adidas lại tăng lên tương ứng. Thật không khó để trả lời cho vấn đề này.

Ảnh: baodautu

Ông Rorsted đã có những dự định đối với Adidas đó là sẽ tăng gấp 4 lần doanh thu từ thương mại điện tử từ 2016 cho tới năm 2020, thách thức với đối thủ Nike tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, công việc ở Adidas không phải là dễ dàng.

Ông Rorsted chuyển qua Adidas vào năm 2016. Ảnh: doanhnhansaigon

Nhà sản xuất Adidas cũng cho biết vừa đồng ý việc Rorsted xin từ chức trước khi hợp đồng hết hạn vào ngày 31/7/2026. Rorsted cũng không chia sẻ lý do từ chức là gì nhưng chắc chắn cá nhân ông và Adidas đã có được những kế hoạch mới để vực dậy lại thị trường sau những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trong 2 năm qua.

Nguồn: tieudung.giadinhonline.vn