Sự kết hợp độc đáo ẩm thực Việt - Mỹ

ngày 21/04/2022

Những nông sản chất lượng từ các tiểu bang Mỹ được giới thiệu với thực khách Việt Nam thông qua các món ăn mang hương vị Việt.

Tối 20/4, Đại sứ quán Mỹ, Hiệp hội Sữa California và Sở Nông nghiệp bang Nebraska, Mỹ đã hợp tác tổ chức tiệc quảng bá United Tastes với các sản phẩm nông sản chất lượng cao của Mỹ, bao gồm rượu vang, phô mai đến từ California và thịt bò Nebraska.

“Chúng tôi rất tự hào về mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam, đặc biệt trong thương mại nông nghiệp, và cảm ơn những cơ hội để có thể đưa những sản phẩm có chất lượng cao của nông dân Mỹ đến người Việt Nam. Chúng tôi tin rằng thông qua những sản phẩm tuyệt vời này sẽ có thể giới thiệu tới người Việt Nam về Mỹ. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách mở rộng xuất khẩu nông nghiệp vào Việt Nam”, Đại sứ Mỹ Marc Knapper nói.

Đại sứ Mỹ Knapper cùng đầu bếp và đại diện hiệp hội sữa California.

Tại sự kiện, ông Knapper cùng với đầu bếp Steven Long cùng khám phá quá trình làm một món ăn kết hợp giữa nguyên liệu Mỹ và hương vị Việt Nam. Các vị khách sau đó cùng thưởng thức những sản phẩm phô mai, rượu vang và các món ăn nấu với thịt bò Nebraska.

United Tastes là một sáng kiến tiếp thị nông sản Mỹ tại thị trường Việt Nam, được Bộ Nông nghiệp Mỹ giới thiệu vào tháng 3/2021. Dự án cũng hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp và hiệp hội thương mại Mỹ. Thông qua các kênh như website, mạng xã hội, chương trình mang đến những công thức nấu ăn thân thiện và câu chuyện đa dạng về các sản phẩm nông sản Mỹ.

Những nông sản chất lượng từ các tiểu bang Mỹ được giới thiệu với thực khách Việt Nam thông qua các món ăn mang hương vị Việt.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ, năm 2021, Việt Nam là điểm đến xuất khẩu lớn thứ 9 đối với các sản phẩm của nước này, với tổng kim ngạch xuất khẩu gần 3,5 USD tỷ, tăng 3% so với năm 2020. Mỹ là nhà cung cấp nông sản lớn thứ hai của Việt Nam thường chiếm khoảng 12% tổng thị trường nhập khẩu.

Trong đó, xuất khẩu các sản phẩm sữa của Mỹ vào Việt Nam tăng trưởng liên tục trong những năm gần đây và tăng đặc biệt mạnh mẽ, 95 triệu USD vào năm 2021.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Nguồn: https://vtc.vn/su-ket-hop-doc-dao-am-thuc-viet-my-ar672496.html