Ra mắt Galaxy Note 10 và Note 10+: Chiếc máy phục vụ công việc

ngày 08/08/2019

Khác với mọi năm, chiếc điện thoại "nóng hổi" đến từ Samsung này không chỉ có 1 mà có đến 3 phiên bản khác nhau: Note10, Note10+ và Note10 5G. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có thêm nhiều tùy chọn theo từng nhu cầu khác nhau, khá giống với những gì mà hãng này đang làm với dòng Galaxy S hiện tại.

Galaxy Note 10 sẽ có kích thước màn hình là 6.3 inch, trong khi đó Note 10 Plus sẽ có kích thước lên tới 6.8 inch, một kích thước màn hình cực kỳ lớn trong thế giới smartphone. Cả 2 đều sử dụng màn hình công nghệ Dynamic AMOLED theo cách gọi của Samsung, hỗ trợ HDR10, có chế độ giảm ánh sáng xanh nhưng không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm màu sắc của người dùng. Tại sự kiện ra mắt, Samsung đặt những chiếc máy dưới ánh đèn công suất rất lớn, thậm chí còn gây khó khăn cho mình khi chụp ảnh, tuy nhiên màn hình vẫn cho khả năng hiển thị khá tốt và hiệu quả các nội dung bên trong.

Hai chiếc Note 10 và Note 10+ có kích thước khá lớn.

Cả 2 chiếc Note 10 đều có màn hình tràn viền, không chỉ ra 2 bên mà còn tràn cả bên trên nhờ vào việc đặt Camera selfie vào trong một nốt ruồi. Nốt ruồi nằm ở vị trí chính giữa thay vì đặt lệch sang một bên như S10, đồng thời kích thước của nốt ruồi cũng nhỏ hơn.

Giống với Galaxy S10, bộ đôi Note mới cũng có cảm biến đọc vân tay siêu âm đặt dưới lớp màn hình, điều này giúp cho việc thao tác mở khóa máy được nhanh gọn hơn, đồng thời giúp mặt sau của sản phẩm đỡ rườm rà nhiều chi tiết.

Cả bộ đôi Note 10 và Note 10 Plus đều được trang bị cụm 3 camera với 1 ống siêu rộng, 1 ống rộng bình thường và 1 ống tele. Ông kính tele với góc nhìn 45 độ của Note 10 là cải tiến cực kỳ đáng giá cho những chủ đề chụp như chân dung, chụp đồ vật, món ăn… trở nên dễ dàng và đẹp hơn nhờ vào chính hiệu ứng quang học của tiêu cự dài. Đổi lại camera siêu rộng cũng được tận dụng để thu được nhiều chủ thể hơn, đồng thời có thêm nhiều chủ đề chụp ấn tượng nhờ vào các hiệu ứng méo góc, phình to của góc siêu rộng.

Bộ 3 camera được đặt lệch sang bên trái

Riêng trên Note 10 Plus sẽ có thêm cảm biến ToF (có thể nhận biết được thông qua 2 lỗ nằm bên cạnh cụm camera). Cảm biến này sẽ hỗ trợ khá nhiều chức năng tăng cường thực tế ấn tượng, đồng thời có thể không chỉ chụp ảnh xóa phông như thường thấy trên nhiều máy khác mà còn quay cả video live focus, nghĩa là tách chủ thể trong video theo thời gian thực, song song với đó là áp thêm những hiệu ứng vui vẻ khác.

Máy được trang bị chip xử lý Snapdragon 855 cho thị trường Mỹ và chip Exynos 9825 cho thị trường toàn cầu. Bên cạnh nâng cấp phần cứng với trung tâm là con SoC sản xuất trên tiến trình 7nm hay nâng dung lượng RAM lên tới 12GB thì khả năng sạc nhanh 45W cũng là điểm đáng chú ý của chiếc máy này. Samsung nói rằng với củ sạc này, người dùng có thể sạc nửa tiếng, xài được cả ngày với viên pin 3500 hoặc 4300 mAh.

Bút S-Pen là đặc trưng làm nên tên tuổi của Note và ở phiên bản 10, cây bút này được cải tiến cả về ngoại hình lẫn các chức năng. Chức năng của bút cũng được bổ sung thêm, không chỉ đơn thuần là nhấn nút để chụp ảnh từ xa như trên Note 9 mà giờ đây có thể vẽ lên không khí để ra lệnh điều khiển, giống như Harry Potter vẫy đũa phép vậy. Hiện các lệnh điều khiển Air Motion này hoạt động khá tốt cho các ứng dụng có sẵn của Samsung, như camera… tuy nhiên Samsung nói họ đã mở bộ SDK ra cho các dev khác tiếp cận, hy vọng sẽ có nhiều thứ hay ho và vui vẻ hơn được nhiều nhà phát triển sáng tạo ra.

Chiếc bút S-Pen trên Note 10

Đáng chú ý hơn nữa, chức năng Samsung DeX giờ đây còn có thể kết nối trực tiếp với laptop thông qua 1 sợi cáp và hoạt động một cách mượt mà với cả Windows. Nói cách khác giờ đây người dùng không chỉ dùng DeX để chiếu ra màn hình lớn hơn mà còn dùng Note 10 để hoạt động như một thiết bị tương tác sâu hơn với máy tính, thí dụ như viết tay rồi chuyển qua mail, qua word đang chạy trên Windows.

4 phiên bản màu sắc ấn tượng của Galaxy Note 10.

Năm nay, Galaxy Note10 và Note10+ có 3 màu khác nhau là Aura Glow, Aura Black và Aura White. Tuy nhiên tại sự kiện lần này còn có sự góp mặt của màu hồng và đỏ trên bản Note10, không rõ có về Việt Nam trong thời gian đầu hay không?


Nguồn: Báo NĐ&ĐS