Phi công Mỹ tử vong khi đang lái máy bay chở 147 người

ngày 06/10/2015

Một phi công của Hãng hàng không American Airlines đã tử vong khi đang điều khiển chuyến bay đêm chở theo 147 hành khách từ thành phố Phoenix tới Boston, Mỹ.

Phi công Mỹ tử vong khi đang lái máy bay chở 147 người - 1

Máy bay của Hãng hàng không American Airlines (ảnh minh họa).

Phát ngôn viên Michelle Mohr của Hãng hàng không American Airlines cho biết, cơ trưởng của chuyến bay mang số hiệu 550 có hành trình tới thành phố Boston đã gặp vấn đề về sức khỏe, sau khi máy bay cất cánh khỏi sân bay ở thành phố Phoenix đêm 4.10.

Mặc dù được cấp cứu ngay lập tức, nhưng viên phi công chính đã tử vong trên máy bay. Phi công phụ sau đó đã điều khiển máy bay chuyển hướng, hạ cánh xuống thành phố Syracuse, bang New York.

Bà Mohr cho biết, Hãng hàng không American Airlines đã gửi lời chia buồn tới gia đình và đồng nghiệp của viên phi công tử vong.

Hãng hàng không American Airlines đã điều một phi hành đoàn mới tới thành phố Syracuse để điều khiển máy bay chở 147 hành khách tiếp tục hành trình tới thành phố Boston vào chiều 5.10.

“Chúng tôi hoàn toàn đủ khả năng để giải quyết những tình huống như vậy - bà Mohr nói - Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn bố trí hơn một phi công trên mỗi chuyến bay”.

Nguồn 24h