Ông chủ tập đoàn SoftBank không chắc chắn về tương lai của Bitcoin

ngày 13/05/2021

Ông Masayoshi Son, người sáng lập SoftBank, cũng không thể chắc chắn về triển vọng của đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới Bitcoin, theo Bloomberg.

Ảnh: Reuters

Khi được hỏi về việc ngày càng có nhiều công ty, ví dụ như Tesla, đầu tư vào tiền mã hóa, ông Son không thể hiện một cảm xúc nào đặc biệt.

“Có nhiều tranh cãi về việc tiền mã hóa là một thứ tốt đẹp hay một điều tồi tệ, về việc chúng thực sự có giá trị hay chỉ là một trái bong bóng, thành thực mà nói, tôi không biết”, ông Son chia sẻ tại một hội thảo mới đây.

Ảnh: CoinMarketCap

Dù vậy, ông Son thừa nhận sự phổ biến của tiền số đang biến nó thành một nền tảng “không thể ngó lơ”, tương tự như kim cương hay trái phiếu. Ông cũng cho rằng không nhất thiết phải “từ chối” tiền mã hóa và SoftBank cũng đang có những thảo luận nội bộ liên quan đến đồng tiền này.

Ảnh: Reuters

Ngày càng có nhiều công ty toàn cầu, bao gồm Tesla, Square hay Nexon đầu tư và mua Bitcoin trong vài tháng trở lại đây. Thậm chí, một số công ty còn bắt đầu chấp nhận đồng tiền này như một phương thức thanh toán. Trong khi Nhật Bản khá cởi mở trong việc chấp nhận đồng Bitcoin, chưa có nhiều công ty tại đây tham gia xu hướng này.

Ảnh: Bloomberg

Ở thời điểm hiện tại, SoftBank đang giữ một số tài sản để đầu tư vào các cổ phiếu có tính thanh khoản cao của Mỹ như Facebook hay Amazon. SoftBank nói rằng các tài sản này “sẵn sàng cho các cơ hội đầu tư trong tương lai”.

Nguồn SaoStar