Các tỷ phú công nghệ `trốn` ở đâu dịp lễ tết?

ngày 03/01/2015

Các tỷ phú công nghệ, những người có lẽ phải làm việc trí óc gấp hàng trăm người bình thường, vậy kỳ nghỉ lễ quý giá cuối năm 2014 của họ diễn ra ở đâu?
 
Tỷ phú sáng lập Facebook Mark Zuckerberg gần đây đã chi 100 triệu USD mua lại một phần đảo North Shore của Hawaii, đảo lớn thứ 4 trên quần đảo Hawaii.

tỷ phú công nghệ
Tỷ phú sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg
Bất động sản này rộng khoảng 280ha, bao gồmhai khối: bãi biển Pila`a (bãi biển cát trắng hoang sơ và biệt lập) vàtrang trại Kahu`aina Plantation nằm trên một khu đất vốn là đồnđiền trồng mía. Nhiều khả năng ông chủ trẻ của Facebook sẽ nghỉ cuối năm ở đây.

tỷ phú công nghệ
Tỷ phú đồng sáng lập Microsoft, Paul Allen
Nếu tỷ phú đồng sáng lập Microsoft PaulAllen không ngao du trên biển với một trong những siêu du thuyền củaông, ông có thể thư giãn tại một trong trong các bất động sản nghỉ dưỡngsang trọng mà ông sở hữu.

Ngoài một hòn đảo ở Washington và một bất động sản bên bờ biển Hawaii, Allen còn sở hữu một căn biệt thự trên đỉnh đồi tại Côte d`Azur.

tỷ phú công nghệ
CEO Salesforce, Marc Benioff
CEO Salesforce Marc Benioff yêu thíchtất cả mọi thứ Hawaii. Ông thích mặc áo sơ mi Hawaii để làm việc và thậmchí còn đặt tên chú chó của mình là "Koa" theo tên một loài cây chỉ có ởHawaii.

Marc Benioff cũng sở hữu một bất động sản rộng 5 mẫu Anh trên đảo Lớn ở Hawaii trị giá 12,5 triệu USD mà ông mua vào năm 2000.

tỷ phú công nghệ
Chủ tịch Google, Eric Schmidt
Chủ tịch Google Eric Schmidt có một chiếc duthuyền 72 triệu USD được gọi là "Oasis", thường xuyên được ông dùng đểchu du đến Riviera của Pháp và một số địa điểm đến khác.

Du thuyền có rất nhiều tiện nghi, bao gồm một bể bơi, ván trượt máy bay phản lực, một phòng tập thể dục có thể chuyển đổi thành một vũ trường.

Ngoài ra, ông cùng vợ cũ Wendy còn sở hữu một số biệt thự ở Nantucket và Montecito, California, ngoài nơi cư trú chính ở Atherton.

tỷ phú công nghệ
CEO của HP, Meg Whitman
CEO nữ quyền lực của HP, bà Meg Whitman đang sở hữu mộtngôi nhà trên núi và một nông trại ở Telluride, Colorado, nơi bà thường lui tới để chăm sóc đàn cừu.

Năm 2007, Whitman đã tặng 1,15triệu USD để bảo tồn hơn 500 mẫu đồng cỏ và đất ngập nước trong khu vực này.

tỷ phú công nghệ
Đồng sáng lập PayPal và nhà đầu tư Facebook, Peter Thiel
Đồng sáng lập PayPal và nhà đầu tư của Facebook, Peter Thiel đã mua một mua biệt thự hướng biển rộng 1,7 mẫu Anh ở Maui với giá 27 triệu USD vào năm 2011 và thường lui tới đây vào các kỳ nghỉ.

tỷ phú công nghệ
Tỷ phú sáng lậpMicrosoft, Bill Gates
Vào cuối năm nay, Bill Gates đã chi 18 triệu USD để mua một trang trại đua ngựa rộng 228 mẫu Anh ở Rancho Santa Fe, California và ông có thể dành Giáng sinh này để nghỉ ngơi cùng gia đình tại đây.

Bất động sản mang tên Rancho Paseana này có một đường đua, nhà nghỉ, văn phòng, bác sĩ thú y riêng, vườn cây ăn quả và 5 nhà kho.

Bên cạnh đó, Gates cũng sở hữu một trang trại ngựa ở Wellington, Florida ngoài nơi cư trú chính của ông ở Seattle.

tỷ phú công nghệ
Cựu CEO của Yahoo, Carol Bartz
Cựu CEO của Yahoo, bà Carol Bartz dự định sẽ nghỉ ngơi tại ngôi biệt thự của mình ở đảo Lớn, Hawaii. Biệt thự rộng hàng nghìn mét vuông được bao quanh bởi đá dung nham màu đen, với 5 phòng ngủ và có cả 1 sân golf cao cấp.

tỷ phú công nghệ
Người sáng lập kiêm CEO của Dell, Michael Dell
Người sáng lập kiêm CEO của Dell, Michael Dell có thể sẽ dứt khỏi mọi công việc để cùng gia đình nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng Raptor Residence ở Hawaii. Bất động sản này có tới 7 phòng ngủ và được đồn đoán có giá 64 triệu USD.

tỷ phú công nghệ
Tỷ phú sáng lập Virgin Group, Richard Branson
Tỷ phú sáng lập Virgin Group Richard Branson sở hữu đảo Necker rộng 74 mẫu Anh trên biển Caribbean. Đây không chỉ là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của ông mà còn thường xuyên được các ngôi sao nổi tiếng thuê lại.

Biệt thự trên đảo có thể chứa đến 30 người với tám phòng ngủ cùng phòng khách rộng trên tổng thể 1.500 foot vuông, và một cáp treo đưa khách xuống thẳng bãi biển.

tỷ phú công nghệ
Cựu CEO Oracle, Larry Ellison
Cựu CEO Oracle Larry Ellison có hẳn một hònđảo Hawaii để khám phá trong thời gian nghỉ lễ của ông. Hòn đảo Lanai được ông mua lại vào năm 2012 với giá 500 triệu USD.

Ngoài ra, ông luôn luôn có thể thư giãn tại câu lạc bộ golf riêng ở Rancho Mirage hoặc ở một trong các ngôi nhà bên bờ biển ở Malibu, nếu cảm thấy chán hòn đảo ở Hawaii.

Theo VTC News