Ông Biden bí mật đeo thiết bị hỗ trợ trong buổi tranh luận đầu tiên?

ngày 02/10/2020

Sau cuộc tranh luận gay gắt đầu tiên giữa 2 ứng viên Tổng thống Mỹ, người dùng mạng xã hội đua nhau chia sẻ hình ảnh về "sợi dây" dường như được gắn kín đáo trong áo của ông Biden.

Tại một thời điểm trong cuộc tranh luận, cựu Phó Tổng thống Mỹ thò tay vào trong áo khoác để điều chỉnh thứ gì đó. Nhiều người khẳng định ông đang chỉnh âm lượng của "bộ thu không dây" hoặc thứ gì đó tương tự.

Phần khoanh đỏ được cho là "bộ thu không dây". (Ảnh: Twitter)

Tuy nhiên, USA Today chỉ ra rằng "sợi dây" mảnh màu đen thực tế chỉ là nếp gấp trên áo của ông Biden. Trong đoạn video mà Snopes đăng tải, có thể thấy rõ nếp gấp này biến mất khi ông Biden di chuyển. Hành động cho tay vào trong áo của ứng viên đảng Dân chủ được giải thích là để chỉnh trang lại quần áo.

Một thuyết âm mưu khác cũng được chia sẻ rất nhiều là ông Biden đeo kính áp tròng công nghệ cao cho phép ông đọc kịch bản được các trợ lý cung cấp. Lập luận mà nhiều người đưa ra cho khẳng định này là mắt ông Biden trông tối hơn so với màu mắt tự nhiên của ông.

Nhiều người đặt giả thiết, ông Biden đeo kính áp tròng do một công ty công nghệ có tên là Mojo sản xuất. Công ty này đang phát triển một loại kính áp tròng "thông minh".

Nhưng một phát ngôn của Mojo nói đây là điều không thể.

"Thật thú vị khi mọi người theo dõi sản phẩm của chúng tôi với trí tưởng tượng tuyệt vời đến vậy. Thực tế là chỉ có các thành viên trong nhóm Mojo từng đeo thử kính áp tròng thông minh. Nó chưa được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cấp phép", công ty này cho biết trong một tuyên bố.

Các hình ảnh trong video mà Snopes cung cấp cũng cho thấy màu mắt xanh của ông Biden và thực tế là ông không đeo kính áp tròng.

Một chi tiết khác làm dấy lên đồn đoán ông Biden gian lận trong buổi tranh luận đầu tiên là một vật gì đó trong ống tay áo của ứng viên đảng Dân chủ. Nó xuất hiện mỗi khi ông giơ tay trong lúc tranh luận.

Nhiều cư dân mạng gọi đây là "thiết bị liên lạc đặc biệt", hợp thành một bộ với "sợi dây gắn trên áo" của cựu Phó Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, Snopes cho biết, đây thực chất là một phần trong chuỗi vòng hạt mà Beau Biden, người con trai qua đời năm 2015 của ông Biden từng đeo.

Phần kỳ lạ xuất hiện trong tay áo của ông Biden...

...thực tế là chiếc vòng mà người con trai quá cố của ông để lại.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2017, Biden nói ông luôn đeo chiếc vòng này kể từ sau khi con trai qua đời vì chỉ cần chạm vào nó, ông luôn cảm thấy con trai vẫn luôn ở bên mình.


Nguồn: Báo VTC News