Nghệ An: Xử lý vấn đề dân chôn cọc bê tông chặn xe quá tải

ngày 26/09/2014

Liên quan đến vụ việc “Dân chôn cọc bê tông giữa đường để chặn xe quá tải” được báo điện tử Dân trí phản ánh vào ngày 16/8, UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xác nhận sự việc vấn đề báo nêu là đúng. 

Trong Công văn số 898/UBND-CT ngày 22/9 do ông Nguyễn Thanh Hải - phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc gửi UBND tỉnh Nghệ An nêu rõ: Thực hiện Công văn 173-CV/HU ngày 4/9 của huyện ủy Nghi Lộc về việc chỉ đạo các phòng, ngành cấp huyện kiểm tra kiểm tra xử lý kịp thời các nội dung phản ánh của báo điện tử Dân trí: “Dân chôn cọc bên tông giữa đường để chặn xe quá tải” đăng ngày 17/8.

Nghệ An: Xử lý vấn đề dân chôn cọc bê tông chặn xe quá tải
Công văn UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) trả lời vấn đề báo Dân trí phản ánh "Dân chôn cọc bê tông giữa đường chặn xe quá tải"

 

Tuyến đường liên xã Nghi Vạn (huyện Nghi Lộc) - Nghi Kim (TP Vinh) có chiều dài khoảng 1,5km. Tuyến đường này trước đây chủ yếu phục vụ sản xuất gạch ngói thủ công và nhân dân đi sản xuất nông nghiệp tại khu vực giáp ranh giữa 2 xã Nghi Vạn và xã Nghi Kim. Từ ngày có đường tránh TP Vinh đi vào hoạt động, tuyến đường này được kết nối với nhiều tuyến đường giao thông liên xã của huyện Hưng Nguyên giáp với xã Nghi Vạn. 

UBND xã Nghi Vạn đã huy động nội lực sức dân đóng góp và ngân sách xã hỗ trợ để đầu tư, nâng cấp mở rộng đảm bảo cho người và phương tiện tham gia giao thông thuận lợi nên lưu lượng xe quá tải tham gia giao thông trên tuyến đường này nhiều hơn, làm cho mặt đường hư hỏng nặng. UBND xã Nghi Vạn đã chôn 2 cọc bê tông để hạn chế xe quá khổ, quá tải đi qua.

Người dân chôn lại cọc bê tông giữa đường để chặn xe quá tải ngày 16/8
Người dân chôn lại cọc bê tông giữa đường để chặn xe quá tải ngày 16/8
Người dân cho rằng thủ phạm cày nát đường là các xe chở đất đá không được che chắn
Người dân cho rằng "thủ phạm" cày nát đường là các xe chở đất đá không được che chắn

Theo báo cáo của UBND xã Nghi Vạn, ngày 15/8, ông Sáu - công dân xã Nghi Long đã tự ý tháo dỡ cọc bê tông cho xe qua để chở đất từ xã Nghi Kim đi bán ở xã Hưng Tây. Nhân dân và cán bộ xóm, công an xã đã lập biên bản vi phạm và buộc ông Sáu khắc phục lại theo nguyên trạng. Sau đó, ông Sáu và các chủ xe khác đã chấp hành và dừng vận chuyển trên tuyến đường này.

Như Dân trí đã phản ánh, chiều ngày 16/8, hàng chục người dân xã Nghi Vạn tập trung tại tuyến đường liên xã Nghi Vạn (huyện Nghi Lộc) nối xã Nghi Kim (TP Vinh) để phản đối các lái xe tải bởi người dân cho rằng các xe quá khổ, quá tải chở đất đá là “thủ phạm” gây nên tình trạng tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng và xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà; việc tham gia giao thông của người dân gặp nhiều khó khăn.

Thời điểm PV Dân trí có mặt tại hiện trường. một số xe tải chở đất vừa được máy múc chất đầy đất lên thùng xe nhưng bạt che chắn sơ sài khiến đất rơi vãi khắp mặt đường.

UBND huyện Nghi Lộc cho rằng vấn đề báo Dân trí phản ánh là đúng và có cơ sở
UBND huyện Nghi Lộc cho rằng vấn đề báo Dân trí phản ánh là đúng và có cơ sở

Hiện tại, để khắc phục tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động gây ô nhiễm môi trường, mất ANTT, hư hỏng đường làm cho nhân dân bức xúc, UBND xã Nghi Vạn đã chấp hành chỉ đạo chung của UBND huyện Nghi Lộc đang tập trung và phối hợp với các ngành chức năng cấp huyện trong việc xử lý hoạt động của xe quá khổ, quá tải tham gia giao thông trên tuyến đường này và các tuyến đường khác trên địa bàn xã Nghi Vạn.

Nguồn Dân trí

{fcomment}