Neymar lu mờ trận Brazil hạ Pháp 3-0

ngày 10/06/2013

Tiền đạo tân binh của Barca đã không thể lập công cho Brazil. Ở trận gặp ĐT Pháp, 3 cầu thủ ghi bàn cho Selecao lần lượt là Oscar, Hernanes và Lucas Moura.

 

HLV Scolari cho thấy quyết tâm muốn giành chiến thắng bằng việc đưa ra sân đội hình tấn công mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Trên hàng tiền đạo, bộ ba Neymar – Fred – Hulk sát cánh bên nhau với sự hỗ trợ của Oscar và Paulinho từ tuyến sau. Bên phía ĐT Pháp, Benzema được HLV Deschamps kỳ vọng rất nhiều.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Brazil đẩy cao tốc độ trận đấu bằng những tình huống tấn công nhanh. Tuy nhiên, những pha lên bóng của Selecao không mang tính hiệu quả cao, bởi lối chơi cá nhân và những pha đi bóng lắt léo của Neymar bị hậu vệ đối phương cản phá.

 

Phút 15, ĐT Pháp tổ chức được pha hãm thành đáng chú ý. Đáng tiếc là Guilavogui đánh đầu đưa bóng đi chệch cột từ cự ly khá thuận lợi. Về phíaĐT Brazil, những pha lên bóng của họ tiếp tục tập trung vào tiền đạo trẻNeymar. Phút 31, tân binh Barca có cơ hội ghi bàn mở tỷ số, nhưng anh lại băng vào đệm bóng cận thành thiếu chính xác.

 

phap

Pha tranh bóng giữa Guilavogui và Paulinho.


Trong khoảng 10 phút cuối hiệp 1, ĐT Pháp gây bất ngờ khi buộc hàng thủ đối phương phải làm việc vất vả. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Deschamps không một lần thành công. Trái lại, đội khách suýt chút nữa để Fred đánh đầu mở tỷ số cho Brazil ở phút 42.

 

Diễn biến trong những phút đầu hiệp 2 khá hấp dẫn với những pha "ăn miếng trả miếng" của hai đội. Lần lượt Hulk (Brazil) và Yoann Cabaye (Pháp) thiếu một chút may mắn khi thực hiện những pha dứt điểm. Phút 54, đoàn quân của HLV Scolari bất ngờ vượt lên dẫn trước. Từ tình huống mất bóng ở giữa sân của ĐT Pháp, Brazil phản công nhanh, và Oscar là cầu thủ dứt điểm chính xác trong khu vực 16m50.

 

phap1

Neymar và đồng đội vui mừng khi Brazil ghi bàn vào lưới ĐT Pháp.


Đang có lợi thế dẫn bàn trước đối phương, HLV Scolari điều chỉnh đội hình thi đấu bằng việc đưa Lucas, Fernando vào sân thay Hulk và Oscar. Ngay sau đó, ĐT Brazil có tình huống tấn công khá tốt, nhưng pha dứt điểm cận thành của Fred không đánh bại được thủ môn Lloris.

 

Trong 6 phút còn lại của trận đấu, ĐT Brazil có thêm hai bàn thắng. Sau tình huống phản công ở phút 84, Hernanes là cầu thủ dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Selecao. Đúng vào phút cuối cùng, Brazil được hưởng quả penalty sau khi Debuchy phạm lỗi với Marcelo trong khu vực 16m50. Trên chấm 11m, Lucas Moura dễ dàng ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà World Cup 2014.

 

Còn với ĐT Pháp, màn trình diễn của họ trước các đại diện Nam Mỹ đã gây thất vọng rất lớn khi thua cả hai trận, trước đó đoàn quân do HLV Deschamps dẫn dắt đã thất bại 0-1 trước Uruguay.

 

Đội hình ra sân trong trận đấu

Brazil: Julio Cesar, Alves, Silva, Luiz, Marcelo, Paulinho (Dante, 87'),Neymar (Bernard, 87'), Gustavo (Hernanes 79'), Oscar, Fred (Jo, 67'), Hulk.

Pháp: Lloris, Debuchy, Rami, Sakho, Mathieu, Cabaye (Gomis, 81') Guilavogui, Matuidi (Grenier, 67'), Valbuena (Lacazette, 67'), Benzema (Giroud, 67'), Payet.

 

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Nguồn: news.zing.vn

 

{fcomment}