Mẹo phong thủy giúp mẹ chồng, nàng dâu tránh mâu thuẫn

ngày 19/04/2016

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu là vấn đề muôn thuở. Ngoài cách đối nhân xử thế, bạn có thể áp dụng một vài yếu tố phong thủy dưới đây để hóa giải mối quan hệ nhạy cảm này.

1. Đặt ghế sô pha tựa lưng vào tường

Trong phong thủy nhà ở, bức tường mang ý nghĩa về sự vững chắc, cân đối và hài hòa. Vì thế, tuyệt đối kiêng kị kê ghế sô pha ở vị trí lơ lửng giữa nhà, phía sau không có điểm tựa nào.Như vậy sẽ tạo cảm giác thiếu sự an toàn. Gia đình dễ nảy sinh mâu thuẫn nội bộ. Đặc biệt là tình cảm mẹ chồng nàng dâu ngày càng giảm sút.

Mẹo phong thủy giúp mẹ chồng, nàng dâu tránh mâu thuẫn - 1

Ngoài cách đối nhân xử thế, bạn có thể áp dụng một vài yếu tố phong thủy dưới đây để hóa giải mối quan hệ nhạy cảm này (Ảnh minh họa)

2. Không bố trí phòng ngủ của mẹ chồng và nàng dâu gần nhau

Nếu có thể, nên bố trí phòng ngủ của mẹ chồng và nàng dâu ở hai tầng khác nhau, tránh tạo ra sự đối xung, khiến mâu thuẫn về mối quan hệ này ngày càng sâu sắc, khó kiểm soát được.

Trong trường hợp các gia đình sống ở chung cư, nếu cửa hai phòng ngủ đối diện nhau, để tránh cãi cọ, va chạm không cần thiết, ông chồng nên tinh ý, treo một xâu tiền ngũ đế ở trước cửa phòng mẹ sẽ hóa giải hết mọi vấn đề.

3. Dùng các đồ ở phòng ăn có dạng hình tròn

Bàn ăn, ghế ngồi, đĩa, khay đựng hoa quả… trong phòng ăn nên có dạng hình tròn hay góc tù thay vì hình vuông, chữ nhật có thành sắc cạnh. Bởi vì theo quan điểm phong thủy, các góc nhọn như mũi tên độc chĩa vào người, gây ra trường khí xấu, ảnh hưởng không tốt tới cả sức khỏe và các mối quan hệ, nhất là quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Trong trường hợp tủ bếp hoặc các đồ vật trong phòng ăn có bề ngoài quá vuông, quá thẳng, bạn nên khéo léo sửa góc cạnh để chúng trở nên mềm mại, nhẹ nhàng hơn.

4. Trồng cây xanh trong nhà

Các loại cây xanh, cây cảnh bonsai xanh mát như hoa bách hợp, hoa cẩm chướng, cây phát lộc… nên được bài trí trong nhà, vừa giúp điều hòa dưỡng khí lại tăng cường tình thân giữa mẹ chồng nàng dâu.

5. Sử dụng gam màu hòa nhã, mềm mại

Những gam màu hòa nhã, mềm mại được các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên dùng để trang trí nhà cửa nếu muốn cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Nếu dùng giấy dán tường, nên chọn màu vàng sữa, màu trắng, tránh màu nóng như màu đỏ, màu cam, màu vàng đậm dễ khiến tâm trạng bức xúc ngột ngạt và các màu quá lạnh như màu xanh da trời, ghi sẫm, màu đen vô tình khiến các thành viên trong gia đình thấy cô độc, lẻ loi, buồn bã.

Lưu ý: Không kê giường ngủ, bàn ăn, ghế sô pha dưới dầm hoặc xà nhà, bởi như vậy sẽ khiến người ngồi, ngủ hay sinh hoạt bên dưới thấy bất an, khó chịu, nảy sinh tâm lý tức tối, bực dọc, mâu thuẫn ngày càng nghiêm trọng.

Nguồn 24h