Mùa hè: Chú ý chọn thiết bị vệ sinh để không mua phải hàng nhái

ngày 03/05/2018

Vào mùa hè, đa phần các hãng sản xuất và phân phối thiết bị vệ sinh đều có chương trình khuyến mại riêng để kích thích nhu cầu mua hàng. Đây cũng chính là thời điểm người tiêu dùng rất dễ mua phải những thiết bị vệ sinh kém chất lượng.

Thông thường, dịp cuối năm mới là lúc thị trường thiết bị vệ sinh vào mùa, do nhiều công trình xây dựng gấp rút đẩy tiến độ, các gia đình sửa sang đón Tết. Tuy nhiên, không ít hãng tung ra các chương trình khuyến mãi lớn ngay từ đầu hè nhằm kích cầu tiêu dùng. Mỗi hãng có chương trình khuyến mãi hút khách riêng, từ giảm giá đến tặng quà, bốc thăm trúng thưởng…

Tuy nhiên, thị trường thiết bị vệ sinh pha trộn nhiều hàng nhái, thiết bị kém chất lượng nguồn gốc Trung Quốc nhập về. Không ít sản phẩm trôi nổi gắn mác chính hãng, song có giá rẻ hơn hàng thương hiệu khuyến mãi. Theo các chuyên gia, người dùng nên mua thiết bị vệ sinh ở các siêu thị và cửa hàng uy tín, xuất xứ rõ ràng và có chế độ bảo hành nhiều năm. Bởi đây là những sản phẩm không chỉ sử dụng lâu dài, yêu cầu an toàn và độ bền cao, mà còn thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu. 

Riêng với bồn cầu, tiêu chí quan trọng nhất là lớp men bề mặt và chế độ xả nước êm. Bồn cầu thông thường có độ ồn 75 dBA, tuy nhiên hiện trên thị trường có một số thiết bị xả nước chỉ 21 dBA. Các thông số này được nêu rõ trong bao bì giới thiệu sản phẩm hoặc phổ biến trên Internet. Để đánh giá chất lượng thiết bị sứ vệ sinh, gia chủ cần dựa vào các chỉ tiêu bề mặt men, độ rạn men, chế độ xả nước... Chẳng hạn như chậu rửa và bồn cầu cao cấp, công nghệ chống bám bẩn mới sẽ giúp bề mặt thiết bị láng bóng, ngăn chất bẩn, vi khuẩn và nấm mốc bám vào.

Ngoài chất liệu sứ được ưa chuộng, người dùng có thể tham khảo thêm các chất liệu khác nhau như đá tự nhiên, đá nhân tạo, kính, composite, arcrylic, inox... Mỗi chất liệu có ưu điểm riêng. Đá tự nhiên thường được dùng làm mặt bàn bếp, bàn rửa mặt, bàn lồng bồn tắm... Chất liệu inox và composite nhẹ, rẻ và dễ vệ sinh song thẩm mỹ kém. Để tìm mua được thiết bị vệ sinh tốt nhất, phù hợp với túi tiền, cần nhờ kiến trúc sư hoặc chủ cửa hàng uy tín tư vấn thêm.

(Nguồn SUS Việt Nam)