MU – Man City: Derby của “Những kẻ khốn khổ”

ngày 26/10/2016

(MU – Man City, 2h00, 27/10, vòng 1/8 League Cup) Hai đội bóng thành Manchester đều đang trong giai đoạn khủng hoảng với chuỗi thành tích rất bết bát và họ sẽ lại phải quyết chiến vì tấm vé vào vòng Tứ kết cúp Liên đoàn Anh năm nay.

Thành Manchester chìm trong bóng tối

Cuối tuần qua, cả hai đại diện ưu tú của thành Manchester đều phải nhận những kết quả rất đáng thất vọng khiến chuỗi thành tích tệ hại của họ mùa này vẫn chưa có hồi kết.

MU thua tan nát 0-4 trước Chelsea trong ngày mà Mourinho trở về “mái nhà xưa” Stamford Bridge và khiến “Quỷ đỏ” trải qua 3 vòng đấu liên tiếp ở giải Ngoại hạng chỉ biết đến hòa và thua (trước đó họ hòa Stoke 1-1 và Liverpool 0-0).

MU – Man City: Derby của “Những kẻ khốn khổ” - 1

Hai đội bóng thành Manchester đều đang sa sút khiến cả Mourinho và Pep đều đang rất đau đầu

Vị trí của nửa đỏ thành Manchester tại đấu trường số 1 xứ sở sương mù đang là thứ 7 – một vị trí rất đáng thất vọng với truyền thống huy hoàng của họ trong quá khứ và cả những “núi tiền” mà CLB này đã đổ ra trên thị trường chuyển nhượng Hè vừa qua.

Trong bối cảnh thầy trò Mourinho đang chìm trong khủng hoảng, họ lại liên tiếp phải gặp những đối thủ xương xẩu ở các đấu trường quốc nội.

Vừa qua là trận hòa vất vả 0-0 trước Liverpool rồi thua sấp mặt 0-4 trước Chelsea ở giải Ngoại hạng, còn đêm nay, MU sẽ phải chạm trán ĐKVĐ League Cup Man City ngay ở vòng 1/8 cúp Liên đoàn.

Mourinho luôn thất thế trong hầu hết những lần đấu trí với Pep, mà mới đây nhất, vào ngày 10/9, ở trận derby thành Manchester cũng tại Old Trafford, điều đó đã được thể hiện.

MU được chơi trên sân nhà nhưng hoàn toàn bị cuốn vào lối đá tiki-taka ma thuật mà “gã hàng xóm đáng ghét” phô diễn và kết quả là Man đỏ thua Man xanh cay đắng 1-2.

Tái ngộ nhau đêm nay ở đấu trường cúp Liên đoàn, Man City cũng quyết tâm tái lập chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố để vừa tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình ở giải đấu này, vừa chấm dứt chuỗi trận đáng buồn vừa qua.

Pep và các học trò cũng đang trải qua những tháng ngày khốn khó. Trận hòa 1-1 vừa qua trước Southampton ngay tại Etihad đã là trận thứ 5 liên tiếp họ không biết đến mùi thắng trận (3 hòa, 2 thua) ở các mặt trận. Nó khác hẳn với chuỗi 10 trận liền toàn thắng của họ hồi đầu mùa giải trên tất cả các đấu trường.

Theo luật ở League Cup, các đội sẽ đấu loại trực tiếp chứ không phải trải qua hai lượt đi và về. Nếu trong hai hiệp chính không phân định được thắng bại, đôi bên buộc phải đá luôn hiệp phụ hoặc sút luân lưu. Đến vòng bán kết, các đội lại phải đá 2 lượt trận đi-về và chung kết sẽ chỉ đá 1 trận. Vì thế đêm nay, MU và Man City sẽ phải trải qua cuộc quyết chiến “sinh – tử” ở Old Trafford để tìm ra chủ nhân tấm vé vào vòng 1/8 trong bối cảnh cả hai đều phải giải quyết những vấn đề riêng.

Phục hận hay thêm hận?

So với Man City, MU rõ ràng dù là chủ nhà nhưng vẫn bị đánh giá có phần thấp hơn. “Quỷ đỏ” vẫn đang loay hoay trong việc hoàn thiện đội hình và lối chơi dưới thời HLV Mourinho. Bản thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng đang phải nhận nhiều chỉ trích: từ việc thành tích bết bát của MU đến việc ông thường khá xa cách các học trò khi chủ yếu giao việc huấn luyện trên sân tập cho trợ lý Rui Faria còn mình thì theo dõi họ từ camera trong văn phòng.

MU – Man City: Derby của “Những kẻ khốn khổ” - 2

Man City từng khiến MU ôm hận ngay tại Old Trafford cách đây hơn 1 tháng

Mourinho dường như đang đặt niềm tin mù quáng vào Zlatan Ibrahimovic, dù “lão tướng” người Thụy Điển đang chơi cực tệ trong hơn 1 tháng qua. Vũ khí nguy hiểm nhất của Ibra là những tình huống tỳ đè đánh đầu. Nhưng ở cả hai trận gặp Liverpool và Chelsea, Ibra đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Không những vậy, tỷ lệ dứt điểm chính xác của Ibra thấp thuộc loại bậc nhất ởgiải Ngoại hạng Anh.

Còn cả bài toán Paul Pogba nữa. Mourinho đã thay đổi đủ thể loại sơ đồ, xếp Pobga từ đá hộ công đến tiền vệ trụ, nhưng chưa vị trí nào Pogba tỏ ra anh xứng đáng với cái giá 89 triệu bảng. Nhiều người cũng bắt đầu so sánh Pogba với Di Maria, một thảm họa chuyển nhượng cũ của MU.

Man City thực ra cũng đang có phong độ kém, nhưng thực ra họ vẫn có những ngôi sao biết tạo ra đột biến như Aguero, Silva.Những đối thủ mà Man xanh mất điểm vừa qua như Barcelona, Tottenham, Everton và Southampton là những đội chơi pressing tốt. Còn MU thì không đá vậy và đó có thể là điều khiến thầy trò Mourinho tiếp tục ôm hận ở Old Trafford đêm nay.

Dự đoán: MU 1-2 Man City

Đội hình dự kiến:

MU: MU: De Gea - Shaw, Blind, Smalling, Valencia - Pogba, Carrick, Herrera - Martial, Ibrahimovic, Rashford

Man City: Bravo - Otamendi, Kompany, Stones - Silva, Fernaldinho, Gundogan, Navas - Sterling, Aguero, Sane

Thông tin bên lề:

Tình hình lực lượng:

- MU:Eric Bailly vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Fellaini, Rooney, Mkhitaryan còn bỏ ngỏ.

- Man City:Kevin de Bruyne, Pablo Zabaleta vắng mặt vì chấn thương nhưng Vincent Kompany có thể trở lại.

Đối đầu và phong độ:

- MU chỉ thắng 2 trong 6 lần đụng độ Man City ở League Cup (hòa 1, thua 3). Ở trận derby đầu mùa này ở Premier League, họ đã thua “The Citizens” 1-2 ngay trên sân nhà.

- 5 trận gần nhất, MU thắng 2, hòa 2, thua 1.

- 5 trận gần nhất Man City không thắng, hòa 3, thua 2.

Mourinho đang chán dần đều cuộc sống ở Manchester

Mourinho đã mô tả cuộc sống của ông như là một thảm họa bởi ông phải ở trong khách sạn và sống xa vợ con của mình. HLV người BĐN đã bắt đầu cuộc sống mới ở Man Utd như vậy, tại khách sạn nổi tiếng Lowry, ngay trung tâm thành phố công nghiệp Manchester.

Bên cạnh những áp lực công việc đang ngày càng chồng chất vì thành tích nghèo nàn của MU, Mourinho còn bị ngăn cách với bình yên và hạnh phúc bên gia đình của mình, người vợ Tami và 2 đứa con Matilde và Jose, những người vẫn đang sống ở London.

Phát biểu trên Sky Sports, “Người đặc biệt” cho biết: “Con gái tôi sẽ bước sang tuổi 20 vào tuần tới, còn con trai tôi thì còn vài tháng nữa là tròn 17. Chúng đều rất chững chạc, một học đại học ở London và một chơi bóng ở London. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi, Gia đình tôi phải sống cách xa nhau như vậy.” Mourinho chia sẻ.

 

Nguồn 24h