Máy mài đai nhám và những ứng dụng tuyệt vời trong ngành công nghiệp chế tạo

ngày 16/04/2021

Máy mài đai nhám là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các phân xưởng chế tạo các sản phẩm kim loại. Vậy loại máy này có tác dụng gì? Câu trả lời có trong bài viết sau.

Tìm hiểu về thiết bị máy mài đai nhám

Máy mài đai nhám là thiết bị đánh bóng cơ, tác động lực ma sát lên bề mặt kim loại thông qua giấy nhám đai (một loại vật liệu mài được chế tạo từ giấy nhám) nhằm xử lý các khiếm khuyết và tăng độ sáng bóng.

máy mài đai nhám

Máy mài đai nhám hai quả lô

Giấy nhám cấu tạo nên bởi ba thành phần là giấy bìa cứng, keo và cát mài. Keo có tác dụng liên kết các hạt cát mài dính vào giấy bìa tạo thành khổ giấy nhám. Giấy nhám vòng (nhám đai) được cắt ra từ khổ giấy nhám lớn, kích thước phù hợp để lắp vào máy mài đai nhám.

Loại máy này được cấu thành bởi những chi tiết có độ bền cao, vòng bi NSK nhập khẩu và trục truyền động được gia công mài tròn. Nhám đai được lắp vào trục truyền, hay còn gọi là quả lô. Hiện tại, máy mài đai nhám hai quả lô và ba quả lô là hai loại được sử dụng phổ biến nhất.

Ứng dụng của máy mài đai nhám trong ngành công nghiệp đánh bóng

máy mài đai nhám

Kỹ thuật viên LEKAR thao tác test thử mẫu cho Khách hàng

Máy mài đai nhám có nhiều tác dụng trong việc đánh bóng kim loại. Có thể kể đến như:

Đánh bóng bề mặt kim loại

Các hạt cát mài trên giấy nhám đai trong quá trình mài mòn giúp tăng thêm độ sáng bóng cho bề mặt sản phẩm kim loại. Máy mài đai nhám có thể tạo ra độ sáng bóng trung bình. Để đạt tới độ bóng cao hơn cần sử dụng bánh vải cùng sáp đánh bóng chuyên dụng.

Tẩy bavia

Bavia là các cạnh sắc nhọn tồn tại trên sản phẩm sau quá trình chế tạo phôi (đúc, gọt, cắt). Giấy nhám đai cỡ hạt to có tác dụng mài phá, xử lý các cạnh bavia.

Tẩy gỉ

Lớp gỉ sét tồn tại trên bề mặt kim loại có thể được xử lý dễ dàng bởi máy mài đai nhám. Quá trình ma sát giữa hạt cát mài với bề mặt sản phẩm giúp đánh bật các hạt gỉ, trả lại bề mặt sáng bóng như mới.

Tẩy lớp oxi hóa bám trên bề mặt

Tương tự xử lý gỉ sét, máy mài đai nhám cũng xử lý rất tốt bề mặt kim loại bị oxy hóa.

Mài nhẵn

Phôi sản phẩm sau khi chế tạo thường có nhiều khiếm khuyết trên bề mặt, sần sùi, không được nhẵn mịn. Đai nhám mài mòn bề mặt phôi sản phẩm do đó xử lý các khiếm khuyết này rất tốt.

Máy mài đai nhám được sử dụng phổ biến để xử lý bề mặt cho các loại sản phẩm như ngũ kim, đồ gia dụng, khóa, đèn, thiết bị hệ thống nước, thiết bị y tế, vật liệu nhôm, inox, sản phẩm đúc…

Địa chỉ phân phối máy mài đai nhám chất lượng cao tại Việt Nam

Với những ứng dụng tuyệt vời của mình, máy mài đai nhám hiện đang được sử dụng rộng rãi tại các phân xưởng chế tạo - sản xuất các sản phẩm kim loại. Nhu cầu mua loại máy này vì thế cũng tăng cao trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, để chọn mua được máy mài nhám vòng chất lượng, người mua cần lựa chọn địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các thiết bị mài cơ, đánh bóng rung cũng như vật tư tiêu hao chất lượng. Tại Việt Nam, LEKAR Group là một trong các địa chỉ như vậy.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng, LEKAR cung cấp các thiết bị máy đánh bóng nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc. Trong đó có máy mài đai nhám với đa dạng chủng loại từ máy mài 2 quả lô (ngang - dọc) cho đến máy mài 3 quả lô, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng.

máy mài đai nhám

LEKAR Group - Địa chỉ uy tín cung cấp máy mài đai nhám chất lượng cao

Không chỉ cung cấp thiết bị, LEKAR còn cung cấp dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu cũng như bảo trì, bảo hành các loại máy đánh bóng. Đến với LEKAR, chủ doanh nghiệp sẽ được tư vấn những giải pháp xử lý bề mặt kim loại hiện đại với chi phí tối ưu nhất.

Thông tin chi tiết về thiết bị máy mài đai nhám hay các thiết bị máy móc, vật tư & dịch vụ của LEKAR GROUP, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.Tel:  0274 3639690 - 090 3461499‬
Email: info@lekar.vn
Website: danhbongkimloai.com.vn