Massage Hương Sen, mô hình trị bệnh không cần thuốc và không thể thiếu trong xã hội hiện đại

ngày 01/05/2015

Cuộc sống hiện đại với áp lực cường độ làm việc và học tập cao, ít vận động, sử dụng máy vi tính nhiều, ô nhiễm môi trường là những nguyên nhân gây ra những căn bệnh về cơ xương khớp, thần kinh, tim mạch. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới những căn bệnh như đau đầu, đau lưng cấp, đau gáy, đau đốt sống cổ, chứng đau nhức lưng, giãn tinh mạch chân, mỏi mắt, đau dạ dày, mỡ máu cao, béo phì …

Để trút bỏ sự mệt mỏi đó của cơ thể và tìm kiếm một cảm giác sảng khoái, chăm chút cho sắc đẹp của mình, không ít người đã lựa chọn phương pháp xông hơi, xoa bóp, bấm huyệt kết hợp với một số thảo dược tự nhiên của trung tâm vật lý trị liệu Hương Sen.

Hương Sen 49 Thái Thịnh

Khách hàng đến đăng ký dịch vụ tại Hương Sen 49 Thái Thịnh, Hà Nội

Y học cổ truyền với phương pháp xông hơi xoa bóp bấm huyệt kết hợp với một số thảo dược tự nhiên là cách phòng và chữa trị bệnh mà trung tâm vật lý trị liệu Hương Sen áp dụng từ lâu vào massage trị liệu, dành cho cả massage nam và massage nữ. Phương pháp này đã mang lại hiệu quả cao và được đông đảo khách hàng tín nhiệm lựa chọn.

Cô Phạm Thị Hòa, giám đốc trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen chia sẻ: “Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, tiền cũng không thể mua được. Trung tâm vật lý trị liệu Hương Sen ra đời ngày 16/4/1992, tính tới nay hiện có đội ngũ nhân viên gần 1000 em, tại 5 cơ sở, phục vụ cho những đối tượng khách hàng có nhu cầu chăm sóc sức khỏe thực sự. Năm 1992, tôi đã kết hợp cùng với giáo sư viện trưởng Nguyễn Tài Thu để xây dựng ra một mô hình chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc với một lộ trình kỹ càng, bài bản.

Trong lộ trình này, quá trình Sauna massage gồm các bước như sau:

Bước thứ nhất là tắm sạch.

Bước thứ hai là ngâm trong bồn gỗ với 12 loại thuốc của người Dao đỏ (có các tác dụng như chẩn trị bệnh thần kinh tọa, đau lưng, giảm stress, …) từ 7 đến 10 phút.

Hương Sen Thái Thịnh 2

Bước thứ 3 là ra bồn sục Jacuzzi với những loại thuốc như lá thông, trần bì, ngải cứu (làm ấm cơ thể và giảm stress) trong khoảng từ 7-10. Bước thứ 4 là vào xông hơi trong từ 5-7 phút tùy theo cơ địa của từng người. Xông hơi là một trong những biện pháp được xác định từ ngày xưa của cha ông ta để làm giảm toàn bộ độc tố trong cơ thể và có tác dụng giải. Xông hơi còn giúp điều tiết tuyến mồ hôi. Chúng ta thường có 2.5 triệu tuyến mồ hôi/ 1 người và trung bình một người bao giờ cũng gồm 1 lít mồ hôi tiết ra. Như vậy, xông hơi là biện pháp tối ưu nhất giúp giải tỏa mồ hôi tích tụ và giải cảm.

Bước thứ 4 là ra tắm tráng giải cảm bằng 6 gáo nước gồm rất nhiều loại lá tự nhiên giúp làm ấm lại cơ thể và ủ lại bằng khăn nóng. Bước thứ 5 là massage xoa bóp bấm huyệt. Ở bước này, các em kỹ thuật viên được học những kỹ thuật rất chuyên nghiệp từ những giáo sư đầu ngành về châm cứu do GS Tài Thu cùng rất nhiều bác sỹ giỏi hướng dẫn một cách bài bản. Tối thiểu một em kỹ thuật viên tại trung tâm cũng phải thuộc được 106 huyệt. Có những huyệt đơn giản như huyệt thần đình, huyệt túc tam lý, huyệt hợp cốc, huyệt thận du …. Các em đều nắm bắt được, biết được huyệt đấy có tác dụng gì, cách đo huyệt như thế nào và chẩn trị theo từng bài. Chính vì lý do này, tại Hương Sen, khi khách hàng vừa tới quầy đăng ký dịch vụ thì bao giờ cũng được nhân viên hỏi anh/chị đau phần nào, cần phần nào nhiều nhất? Các yêu cầu này sau đó được ghi cụ thể ngay tại vé vào phòng, để sau khi sauna xong, lên phòng massage thì các em kỹ thuật viên đã nắm được yêu cầu và biết cách thức để chữa bệnh cho khách hàng.

Hương Sen Thái Thịnh 3

Sau khi khách massage xoa bóp bấm huyệt xong, bao giờ cũng được day lại toàn bộ bằng ngải cứu lẫn với gừng, giúp làm nóng toàn bộ cơ thể và điều tiết lại quá trình lưu thông khí huyết.

Sau hơn 1 tiếng trị liệu, khách hàng đều cảm thấy thực sự thư giãn và sảng khoái, nụ cười nở trên môi. Khách đến với trung tâm ngày càng đông, từ chỗ chỉ có 1 cơ sở tại 49 Thái Thịnh, Viện châm cứu Trung ương, đến nay Hương Sen đã có tổng cộng 5 cơ sở mà vẫn không đáp ứng hết nhu cầu chăm sóc không dùng thuốc của khách hàng. Không những người Việt nam, khách nước ngoài cũng đặc biệt ưa chuộng các liệu trình chăm sóc sức khỏe của Hương Sen và liên tục khen ngợi với những từ được nhắc đi nhắc lại Massage, very good!

Mỗi lần chúng tôi đi du lịch đến Thái Lan, Hàn Quốc, hay Nhật bản, chúng tôi thấy nghề xoa bóp bấm huyệt chăm sóc sức khỏe bên các nước bạn phát triển rất lớn. Vậy thì tại sao chúng ta không dùng chính nghề chúng ta đã có để tạo ra công ăn việc làm cho rất nhiều những người còn chưa có công ăn việc làm? Tiếp đến là ngành du lịch của chúng ta muốn phát triển phải thông qua được những trung tâm chăm sóc sức khỏe giống như trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen đang làm. Hương Sen sẽ phối hợp tốt với ngành du lịch, để làm sao cho cộng đồng thế giới đều biết đến xoa bóp bấm huyệt Hương Sen một cách bài bản, một cách tinh tế và hiệu quả nhất. Làm sao để nghề này của Việt Nam được đưa tới với thế giới và thế giới phải công nhận rằng chúng ta có 1 nghề tuyệt vời, mang lại sức khỏe cho mọi người. Đây chính là điều mà Hương Sen đang rất ấp ủ.”

Với cơ sở vật chất sang trọng, dịch vụ và tay nghề chuyên nghiệp, trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen tự tin luôn khiến quý khách thực sự hài lòng. Bên cạnh đó, trung tâm còn có xe 16 chỗ ngồi giúp đưa đón khách hàng di chuyển tới các chi nhánh khác của trung tâm khi chi nhánh khách tới đã hết phòng.

Bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về Hương Sen cũng như các phương pháp Chăm sóc sức khỏe, xin truy cập vào website: http://huongsenmassage.vn/ hoặc gọi 043 853 3798 để được hướng dẫn cũng như tư vấn, giải đáp các thắc mắc.

Thông tin về các cơ sở của Hương Sen trên địa bàn Hà Nội (Lưu ý: Hương sen không có đại lý ở các tỉnh thành)

Cơ sở 1. Số 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2. Số 15 Lương Ngọc Quyến,Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3. Số 68 An Dương, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4. Số 78 Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 5. Số 110 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 6. Số 5 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.