Man City, Chelsea rủ nhau đánh rơi điểm số

ngày 18/09/2014

Sau Liverpool, Arsenal, các đội bóng Anh tiếp tục có ngày ra quân Champions League không thành công.

 
Ra quân tại Champions League 2014-15, Man City phải đến làm khách trên sân Allianz Arena của Bayern Munich. Và dù đã có được tâm lý thoải mái từ trước, với thành tích từng hạ gục Hùm Xám ngay tại đây, lẫn những toan tính chiến thuật kĩ càng của HLV Manuel Pellegrini - phải chỉ đạo từ khán đài vì án phạt ở mùa giải trước, thế nhưng Man City vẫn phải chịu lép vế trước đội chủ nhà.H

Với đội hình 4-3-3 quen thuộc cùng lối chơi ban bật ngắn nhuần nhuyễn, tốc độ cao, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã không mất nhiều thời gian để kiểm soát thế trận kể từ sau tiếng còi khai cuộc. Suốt 45 phút đầu tiên, Man City phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart mới không bị thủng lưới sau rất nhiều cú sút nguy hiểm của Mueller, Goetze, Bernat, Alaba, Lewandowski.

Trong khi đó, cơ hội tốt nhất của thầy trò HLV Pellegrini chỉ là cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc từ chân Dzeko. Những pha dứt điểm của họ đều khá đơn giản đối với thủ thành Manuel Neuer.

Man City đánh rơi điểm ở phút 90
 Man City đánh rơi điểm ở phút 90

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục chọn cách đá phòng ngự chặt cùng việc Joe Hart vẫn vững vàng trong khung thành. Chính điều này đã khiến Bayern gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Càng về cuối trận, cục diện trên sân càng trở nên giằng co bởi Hùm xám cố sức ghi bàn còn Man xanh nỗ lực phòng thủ, cố gắng có điểm trên sân khách.

Song, khi mà người hâm mộ đã nghĩ đến một trận hòa không bàn thắng thì, sân Alienz Arena như nổ tung ở phút thứ 90, sau cú sút vào góc xa làm bó tay Joe Hart của hậu vệ Jerome Boateng - từng khoác áo Man City.

Kết thúc trận đấu, Man City đành chấp nhận ra về với thất bại 0-1 trước Bayern Munich.
HLV Jose Mourinho như muốn nổi đóa vì các học trò đã để tuột chiến thắng
 HLV Jose Mourinho như muốn nổi đóa vì các học trò đã để tuột chiến thắng
Ở trận đấu cùng giờ, đại diện còn lại của bóng đá Anh là Chelsea đã để đối thủ Schalke 04 cầm hòa ngay tại sân nhà Stamford Bridge với tỉ số 1-1. Trong trận đấu này, các cầu thủ tấn công của The Blues, đặc biệt là Eden Hazard đã thi đấu quá cá nhân, dẫn đến phung phí rất nhiều cơ hội ghi bàn, giải quyết nhanh gọn số phận trận đấu.

Dù HLV Jose Mourinho đã làm mới hoàn toàn hàng công, bằng việc đưa Diego Costa, Loic Remy, Oscar vào thay Drogba, Willian và Ramires, vẫn không phát huy hiệu quả.

Các bàn thắng của hai đội được ghi do công của Cesc Fabregas (phút 11) bên phía Chelsea và Klass-Jan Huntelaar (phút 62) bên phía Schalke 04.

Nguồn: VTC News

{fcomment}