Lộ ảnh vệ tinh cho thấy chiến cơ Ukraine bắn hạ MH17?

ngày 15/11/2014

Daily Mail đưa ra hình ảnh được cho là chụp từ vệ tinh có hình ảnh một máy bay chiến đấu đang phóng tên lửa về máy bay dân dụng, có thể là MH17.
 
Theo Daily Mail, các chuyên gia Nga cho rằng MH17 đã bị bắn hạ bởi tên lửa của chiến cơ Ukraine chứ không phải vũ khí mặt đất như giả thuyết ban đầu.
Hình ảnh mới công bố cho thấy chiếc máy bay dân dụng bị chiến cơ tấn công bằng tên lửa
Điều này được khẳng định sau khi một hình ảnh rò rỉ được cho là từ vệ tinh của Anh hoặc Mỹ được công bố trên truyền thông Nga. Trong bức ảnh này, phía cao bên phải là chiếc máy bay dân dụng cỡ lớn đang nằm trong hướng đi của tên lửa do một chiến cơ phía dưới bên trái phóng ra.

Trước đó, hãng tin RT ngày 14/11 dẫn lời một cơ quan tư vấn an toàn hàng không Nga cho biết, dữ liệu radar mới cho thấy có các máy bay quân sự ở vùng trời gần máy bay mang số hiệu MH17
Cận cảnh chiến cơ phóng tên lửa
Theo ông Sergey Melnichenko, giám đốc điều hành cơ quan tư vấn, có một hoặc hai chiến đấu cơ bay gần MH17. Ông cho biết dữ liệu được lấy từ một trạm kiểm soát không lưu ở Rostov. "Chúng tôi rất tin tưởng những nguồn tin này, vốn giúp chúng tôi công bố thông tin đến cho mọi người", Melnichenko nói.

MH17 là chuyến bay của Malaysia Airlines, gặp nạn khi đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur làm 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, trong đó có 80 trẻ em, Daily Mail cho biết.
Máy bay dân dụng được cho là MH17 của Malaysia
Trước đây, ngay sau khi thảm họa với MH17 xảy ra, nhiều nước phương Tây đã cho rằng chiếc máy bay bị bắn hạ bởi lực lượng ly khai ở Ukraine bằng hệ thống tên lửa mặt đất BUK.

Theo VTC News

{fcomment}