LienVietPostBank cam kết tài trợ Tuần Châu 10.000 tỷ đồng

ngày 05/08/2014

LienVietPostBank tài trợ vốn cho các dự án ở Việt Nam của Tuần Châu, đổi lại công ty của ông Đào Hồng Tuyển sẽ sử dụng các dịch vụ tài chính của ngân hàng.

Hôm qua (4/8), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa cam kết xem xét tài trợ cho Tập đoàn Tuần Châu của doanh nhân Đào Hồng Tuyển 10.000 tỷ đồng để triển khai một loạt các dự án lớn về hạ tầng, du lịch, công nghệ và phát triển thương hiệu. 

Tuan-Chau-2-7135-1407207277.jpg

Chủ tịch LienVietPostBank Dương Công Minh (trái) và Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu Đào Hồng Tuyến ký thỏa thuận hợp tác tại Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 4/8.

Khoản ngân sách trài trợ này sẽ được LienVietPostBank đầu tư cho các dự án mà Tập đoàn Tuần Châu làm chủ đầu tư trên lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt là tại tỉnh Quảng Ninh. Đổi lại, Tập đoàn Tuần Châu sẽ sử dụng các dịch vụ tài chính do LienVietPostBank cung cấp như thu hộ, chuyển tiền, thanh toán nội, ngoại tệ trong nước và quốc tế.

Đến cuối năm 2013, vốn điều lệ của LienVietPostBank là 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 80.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt hơn 70.000 tỷ đồng và dư nợ cho vay đạt trên 36.000 tỷ đồng. 

Trong khi đó, Tập đoàn Tuần Châu do ông Đào Hồng Tuyển làm chủ tịch đang là một trong những nhà đầu tư lớn tại Quảng Ninh. Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu – Vịnh Hạ Long của đơn vị này cũng vừa được xác lập Kỷ lục Guinness lớn nhất Việt Nam. Đại diện Tập đoàn Tuần Châu cho biết sẽ tiếp tục đăng ký để tham gia xác lập Kỷ lục châu Á và Kỷ lục Thế giới. 

{fcomment}