Lắp quạt trần và những yêu cầu cơ bản

ngày 15/06/2016

Quạt trần đã trở thành vật dụng quen thuộc với con người và ngày nay quạt trần không chỉ là thiết bị làm mát nữa mà quạt trần còn là vận dụng dùng để chiếu sáng và trang trí cho nội thất. Chính vì thế, quạt trần ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng để thay cho điều hòa. Tuy vậy, việc lắp đặt quạt trần cũng không phải là điều dễ dàng và không phải người tiêu dùng nào cũng biết cách lắp quạt trần đúng. Vậy lắp quạt trần cần có những yêu cầu gì? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

1. Quạt trần và các loại quạt trần hiện nay

Quạt trần đầu tiên xuất hiện vào thập niên 1860 và 1870  tại Hoa Kỳ, trải qua nhiều thập kỷ với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật cũng như công nghệ tiên tiến, các công ty sản xuất quạt trần đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm quạt trần khác nhau mang những đặc tính khu biệt. Cho đến nay, thị trường quạt trần xuất hiện đa dạng các sản phẩm với vô số mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại. Có thể kể đến như: thương hiệu quạt trần Hunter, quạt trần Fanimation, quạt trần Minka Aire, quạt trần Matthews – Atlas, quạt trần Panasonic, quạt trần KDK…


lắp quạt trần

Và với nhu cầu sử dụng những sản phẩm tiện ích của con người ngày càng tăng cao như hiện nay, các nhà sản xuất đã không ngừng sáng tạo thiết kế nên những mẫu quạt trần có nhiều tính năng ưu việt như: quạt trần đèn – sự kết hợp giữa quạt trần và đèn chiếu sáng, quạt trần đèn trang trí… Tất cả các loại quạt trần này đều được làm từ nhiều chất liệu khác nhau: nhựa, gỗ, kim loại đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

2. Ưu điểm của các sản phẩm quạt trần

Quạt trần làm mát

Với khí hậu như nước ta hiện nay, nhiều gia đình đã lựa chọn quạt trần kết hợp với máy điều hòa để mang lại những luồng gió mát. Quạt trần sẽ giúp điều hòa không khí làm không gian của bạn trở nên thoáng mát. Đặc biệt với những phòng có diện tích không quá lớn thì quạt trần là giải pháp hoàn hảo giúp bạn tiết kiệm diện tích.


Quạt trần chiếu sáng và trang trí

Với những thiết kế sang trọng và hiện đại, quạt trần ngoài công dụng làm mát còn được kết hợp với đèn để chiếu sáng và trang trí. Đây là sản phẩm “3 trong 1” rất tiện ích được người dùng yêu thích lựa chọn.

Quạt trần phù hợp với mọi không gian
Quạt trần là chi tiết nội thất trong căn phòng, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của con người và đáp ứng được mọi không gian, các nhà sản xuất ngày càng đưa ra nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú để người tiêu dùng thỏa mắt lựa chọn cho mình chiếc quạt ưng ý nhất với không gian ngôi nhà.Quạt trần sẽ được thiết kế với nhiều chất liệu, kiểu dáng, kích thước khác nhau để phù hợp với từng không gian. Ví như quạt trần có sải cánh dài từ 60cm sẽ phù hợp với các phòng có diện tích từ 4m x 5m = 20m2 trở lên, hoặc nhỏ hơn.
 
Quạt trần tiết kiệm điện năng 
 
Bên cạnh việc làm mát, làm đẹp quạt trần còn có khả năng tiết kiệm điện rất cao. So với máy điều hoà không khí thì một chiếc quạt trần tiết kiệm 40% lượng điện mà máy lạnh tiêu thụ​. Thay vì bật máy lạnh 22 - 24 độ, bạn chỉ cần để ở 26 - 28 độ và dùng thêm quạt sẽ vừa dễ chịu vừa tiết kiệm điện năng.
 
Quạt trần an toàn cho người sử dụng
 
Quạt trần với động cơ làm bằng sắt không gỉ, hợp kim siêu bền, gang đúc đảm bảo chất lượng vĩnh viễn theo thời gian. Cánh quạt được làm chủ yếu bằng cánh gỗ Plywood, lá cọ tự nhiên, mây tre, đây đều là những chất liệu bền chắc rất an toàn cho người sử dụng. Toàn bộ quạt đều dùng đĩa trần và con lăn nên trong quá trình hoạt động sẽ rất chắc chắn, không bị rung lắc. Chao đèn quạt trần được làm bằng nhựa, thủy tinh và được gắn chắc chắn trên động cơ. Ngoài ra nhưng linh kiện dùng để sản xuất quạt đều được sử dụng từ những chất liệu tốt, có tuổi thọ cao nên rất an toàn cho người tiêu dùng.
 
lắp quạt trần

3. Những yêu cầu cơ bản khi lắp quạt trần

Việc lắp quạt trần đúng cách rất quan trọng, điều này sẽ quyết định một phần tuổi thọ của quạt và khi lắp quạt trần phù hợp sẽ làm cho không gian nội thất của bạn trở nên hài hòa hơn. Vì vậy, khi lắp đặt quạt trần bạn cần chú ý những yêu cầu cơ bản sau đây:
 
Chú ý diện tích của căn phòng để lựa chọn quạt cho phù hợp

Trước khi lắp đặt quạt trần bạn nên khảo sát diện tích phòng, chiều cao trần nhà, loại trần để có thể lựa chọn quạt trần phù hợp và tiết kiệm thời gian lắp đặt.

Bạn nên chọn kích thước sải cánh của quạt phù hợp với diện tích phòng. Với phòng lớn bạn hãy chọn quạt có đường kính cánh lớn để có thể tạo lượng gió đủ làm mát cả phòng. Với phòng nhỏ bạn có thể chọn quạt có sải cánh nhỏ hơn.

Ví dụ: Phòng có diện tích 30m² nên chọn quạt có sải cánh 1m52; phòng có diện tích 20m² bạn có thể chọn quạt sải cánh 1m32; phòng có diện tích từ 9 tới 12m2 nên chọn quạt có sải cánh 1m12.

Còn nếu căn phòng của bạn có diện tích nhỏ thì bạn vẫn có thể sử dụng quạt trần đường kính cánh dưới 1 mét, quạt có thiết kết nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo làm mát và chiếu sáng cho căn phòng của bạn.

Lựa chọn vị trí lắp đặt quạt phù hợp

Trong lắp đặt quạt trần thì vị trí lắp đặt quạt là yếu tố rất quan trọng. Và vị trí lắp quạt trần thích hợp nhất là lắp quạt trần ở chính giữa. Vì lắp quạt trần ở chính giữa thì khi sử dụng quạt luồng không khí sẽ lưu thông khắp phòng. Thứ hai lắp quạt ở chính giữa sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn. Nếu căn phòng của bạn quá rộng thì bạn nên lắp 2 chiếc quạt kích cỡ nhỏ hơn để có thể làm mát cả căn phòng. Lưu ý là bạn không nên lắp quạt trần ở ngay phía trên giường ngủ.

Kích thước trần nhà

Một yếu tố nữa mà bạn cần chú ý khi lắp đặt quạt trần đó là chiều cao cảu trần nhà. Chiều cao đó được tính từ từ sàn nhà tới trần và kích thước phù hợp nhất để lắp đặt quạt trần là từ 2,5m tới 2,7m. Với những trần nhà quá cao có thể kéo dài trục quạt, ngược lại với trần thấp hơn thì có thể thu ngắn trục sao cho cân đối với không gian phòng.

lắp quạt trần

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đến khoảng cách giữa tường và quạt. Quạt cách tường ít nhất là 0,6m như thế sẽ đảm bảo an toàn và giúp quạt vận hành tốt nhất. Nếu sử dụng nhiều quạt trong một phòng thì khoảng cách tối thiểu giữa 2 quạt là 3 mét.

Trên đây là những yếu tố cơ bản khi lắp đặt quạt trần mà người dùng cần lắm rõ để lắp đặt quạt đúng nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua quạt trần và lắp đặt quạt trần hãy liên hệ với LuxuryFan - nhà phân phối các sản phẩm quạt trần đẹp, cao cấp của tất cả các thương hiệu quạt trần nổi tiếng đến từ Mỹ như: Hunter, Fanimation, Minka Aire và Matthews-Atlas và phân phối, bán lẻ các loại quạt trần trang trí cao cấp, quạt trần cánh gỗ, quạt trần đẹp cho phòng khách…  LuxuryFan đã là nhà cung cấp quạt trần cho các resort nổi tiếng: Vinpearl, MGM Hồ Tràm, Hyatt Đà Nẵng, Furama Đà Nẵng… 
Đến với LuxuryFan, khách hàng sẽ được thoải mái lựa chọn những sản phẩm quạt trần với mẫu mã đa dạng, chất lượng hoàn hảo cùng dịch vụ hậu mãi chu đáo.

Mọi thông tin chi tiết về LuxuryFan – Quạt trần Mỹ xin vui lòng liên hệ:

LuxuryFan - Nhà phân phối chính hãng các Thương hiệu quạt trần Mỹ tại Việt Nam.

Tại Hà Nội

Địa chỉ: 1A Láng Hạ, Ba Đình

Điện thoại: 094 268 93 68

Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 223 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3

Điện thoại: 0909 239 195

Website: quattranmy.com

Xem thêm: Quạt trần đèn