Làm thế nào để hút khách đến nhà hàng của bạn?

ngày 03/09/2014

Chúng ta đều đã quen thuộc với các chương trình dành cho khách hàng thân quen, giảm giá để thu hút khách hàng. Thế nhưng còn những cách nào khác để thu hút khách đến với nhà hàng của bạn?

1.Tạo thương hiệu riêng cho công thức nấu ăn của bạn

Làm thế nào để hút khách đến nhà hàng của bạn? - 1

Công thức nấu ăn là niềm tự hào và là cốt lõi cho việc kinh doanh nhà hàng của bạn. Hãy tìm cách để tạo thương hiệu riêng cho những món ăn đặc trưng của nhà hàng bạn.

Một câu truyện thành công về việc tạo thương hiệu cho các công thứcnấu ăn là Vikram Vij. Ông bắt đầu mở một nhà hàng nhỏ ở Vancourver và mở rộng thương hiệu của mình bằng một dòng thức ăn mang tên Vij. Ông cũng xuất bản một vài cuốn sách nấu ăn và danh tiếng của ông đã lan từ Vancouver sang tới tận Seattle Mỹ.

2. Phiếu quà tặng trên mạng

Làm thế nào để hút khách đến nhà hàng của bạn? - 2

Các phiếu quà tặng trên mạng không chỉ dành riêng cho những chuỗi nhà hàng, mà nhà hàng của bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng chiến thuật này để thâm nhập thị trường mới. Hãy thử tặng mã code đặc biệt cho khách hàng đã đặt chỗ ở nhà hàng của bạn trên mạng, với những mã code đó khách hàng có thể được giảm giá 20$ hay 50$ chẳng hạn. Ưu điểm của chương trình này là nó giúp bạn tiếp cận những khách hàng ở bất cứ đâu, những địa điểm ngoài vùng lân cận nhà hàng của bạn.

Bạn cũng có thể mang lại lựa chọn cho những hành khách ở tỉnh khác muốn mua tặng một bữa tối cho người thân của họ ở nhà hàng của bạn, hay gửi tặng một bữa trưa cho khách hàng của họ như một lời tri ân. Không có nhiều nhà hàng đơn lẻ áp dụng chiêu này, vậy hãy nhanh chóng nhờ Internet kết nối bạn đến những khách hàng ở mọi miền.

3. Ứng dụng “check-in”

Làm thế nào để hút khách đến nhà hàng của bạn? - 3

Ngày càng có nhiều khách hàng “check-in” tại bất cứ nhà hàng nào họ đến

Ứng dụng “check-in” đang ngày càng trở nên phổ biến. 18% điện thoại thông minh ở Mỹ sử dụng ứng dụng này và 33 triệu người thường xuyên sử dụng ứng dụng này. Đây là cách dễ dàng nhất và rẻ tiền nhất để tên nhà hàng của bạn được nhiều người biết đến.

Ứng dụng check-in được nhiều nhà hàng sử dụng mang tên Yelp. Ứng dụng này được thiết kế để hỗ trợ các nhà hàng giảm giá hay thưởng cho các khách hàng thường xuyên check-in ở nhà hàng của bạn. Chiêu này sẽ khiến các khách hàng hào hứng hơn với việc quay trở lại nhà hàng của bạn.

4. Gửi email chúc mừng sinh nhật tới khách hàng

Làm thế nào để hút khách đến nhà hàng của bạn? - 4

Starbucks luôn gửi email chúc mừng sinh nhật tới những khách hàng của họ. Điều này thôi thúc người khách hàng ấy đến Starbucks để bắt đầu một ngày mới của họ hơn là tự thưởng thức đồ uống tại nhà. Thật ngạc nhiên là các nhà hàng thường không áp dụng chiến thuật này.

Thường thì các nhà hàng có thể tặng bánh sinh nhật miễn phí hay giảm giá cho khách hàng đến ăn vào ngày sinh nhật. Thế nhưng họ lại không nhớ để lưu thông tin ấy lại, và tiếp tục gửi email cho khách hàng vào những dịp sinh nhật sau. Những khách hàng sinh nhật thường là những cơ hội tốt cho nhà hàng ghi điểm, bởi họ thường đến với cả một nhóm bạn hoặc người thân.

Nếu bạn mời khách nước uống miễn phí hay có sự quan tâm tới vị khách đặc biệt này, bạn sẽ ghi điểm với nhiều người và đây là một chiến thuật tốt để có nhiều vị khách quay trở lại nhà hàng hơn, đặc biệt là vào những ngày lễ quan trọng của họ.

5. Hợp tác để có những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng

Làm thế nào để hút khách đến nhà hàng của bạn? - 5

Để bắt đầu vào một thị trường mới, hay thu hút được nhiều khách hàng hơn, bạn có thể tìm kiếm khách hàng ấy ở bất cứ nơi nào, từ cửa hàng quần áo đến tiệm spa hay san thể thao. Một ví dụ điển hình là chiến lược đồng marketing mang tên thực đơn “Weight-watchers” của nhà hàng Applebees với những thực đơn ăn tối gồm các món ăn tốt cho sức khỏe của những khách hàng tin tưởng thương hiệu Weight watchers.

Một ví dụ khác là tạp chí The Grid tặng cho khách hàng tuần lễ burger 5 USD ở Toronto. Có nhiều nhà hàng đã tham gia vào chương trình này. Một vài ý tưởng khác về việc hợp tác để có được nhiều khách hàng hơn và mang lại lợi ích cho khách hàng như: Xem phim và ăn tối khi kết hợp với các rạp chiêu phim, giảm giá cho khách hàng ở khách sạn gần với nhà hàng nhất; hay tặng thưởng cho một nhóm đông người đặt chỗ ở nhà hàng của bạn… Hãy không ngừng cải tiến để phục vụ khách hàng của bạn tốt hơn và khách hàng sẽ không ngừng tìm đến nhà hàng của bạn.

{fcomment}