“Kỷ lục gia” Công Vinh sang Nhật thi đấu

ngày 22/07/2013

Công Vinh chuẩn bị chia tay SLNA và dự kiến sang Nhật thi đấu cho CLB Consadole Sapporo của giải hạng Nhì của Nhật Bản (J-League 2) sau vòng 17 V-League sắp tới.

 

 

Tiếp tục giấc mơ xuất ngoại

Thực tế, phía CLB Consadole Sapporo đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền đạo số một Việt Nam vào hồi đầu năm nay. Khi ấy, đội bóng đến từ đất nước Mặt trời mọc cũng đã có những tiếp xúc ban đầu và đưa ra lời đề nghị với Công Vinh, nhưng do những vướng mắc hợp đồng với đội bóng của bầu Kiên nên mong muốn được ra nước ngoài thi đấu của Công Vinh đã bị gián đoạn.

Tuy nhiên, CLB Consadole Sapporo không từ bỏ ý định chiêu mộ Công Vinh và vẫn âm thầm theo đuổi tiền đạo xứ Nghệ này. Nhất là khi Công Vinh đang có một mùa giải được cho là chơi bùng nổ nhất trong sự nghiệp thì quyết tâm giành được chữ ký của Công Vinh với CLB Consadole Sapporo càng lớn hơn bao giờ hết.

Theo đó, hai bên đã nối lại đàm phán hồi tháng 6 vừa qua và Công Vinh đã cơ bản đồng ý với những điều khoản mà CLB Consadole Sapporo để được “xuất ngoại” thi đấu. Được biết, bản hợp đồng của Công Vinh với đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì của Nhật Bản sẽ có thời hạn 5 tháng (đến 1/2014) và mức lương vào khoảng 7000 USD/tháng. Ngoài ra Công Vinh nhận được những chế độ đãi ngộ khác như thưởng theo thành tích cụ thể, được CLB Consadole Sapporo thuê nhà riêng, có phiên dịch riêng và còn được đài thọ vé khứ hồi Việt Nam – Nhật Bản. Trước đó, để có thể đàm phán với Consadole Sapporo, phía SLNA đã mua đứt hợp đồng của Công Vinh với CLB Hà Nội (bởi trước đó Vinh thi đấu ở SLNA theo diện được CLB Hà Nội cho mượn ở mùa giải 2013).

Xác nhận với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Thanh – Chủ tịch CLB SLNA đã cho biết: “Chúng tôi rất muốn giữ Công Vinh ở lại đội bóng và bản thân Vinh rất muốn cùng SLNA vô địch V-League, nhưng đây là cơ hội tốt để Vinh được ra nước ngoài thi đấu nên chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho cậu ấy.” Theo ông Thanh, dự kiến chiều 22/7 các bên sẽ chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng để Công Vinh đầu quân cho CLB Consadole Sapporo và trận SLNA tiếp HAGL ở vòng 17 V-League 2013 (18h ngày 27/7) sắp tới có thể là trận đấu chia tay người hâm mộ xứ Nghệ của Công Vinh.

“Kỷ lục gia” Công Vinh sang Nhật thi đấu, Bóng đá, cong vinh sang nhat ban, cong vinh xuat ngoai, le cong vinh, ky luc gia cong vinh, cv9, v-league, bong da viet nam, bong da, bongda, bao bong da, bong da 24h, bong da so, tin bong da, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang bong da, bao

Công Vinh vẫn muốn xuất ngoại dù đang thi đấu thăng hoa tại V-League

Trước mốc lịch sử “100 bàn thắng ở V-League”

Trong khi đó với bàn thắng vào lưới Thanh Hóa chiều qua, Công Vinh sắp đã đi vào lịch sử V-League khi là cầu thủ đầu tiên chuẩn bị chạm mốc 100 bàn thắng (tổng cộng hiện Vinh đã có 99 bàn thắng).

Còn nhớ, trước khi mùa giải 2013 khởi tranh, khi Công Vinh đứng trước nguy cơ thất nghiệp cùng với đó là những tin đồn về việc Thanh Hóa có thể giải cứu tiền đạo ĐT Việt Nam thì bầu Đệ đã lên tiếng bác bỏ: “Tôi không bao giờ có ý định chiêu mộ Công Vinh bởi cậu ta mắc bệnh ngôi sao. Đặc biệt, qua kỳ AFF Suzuki Cup vừa qua có thể thấy Công Vinh giờ hết thời rồi. Chúng tôi không dại chi tiền tỷ để chiêu mộ một tiền đạo mà cả giải không sút được quả nào. Nói thực, giờ CLB bóng đá Hà Nội có cho không Công Vinh tôi cũng không nhận.”

Bởi vậy, mỗi lần đối đầu với Thanh Hóa ở mùa giải này chắc chắn đều mang đến cho Công Vinh rất nhiều những cảm xúc và dù ít nhiều gì thì tiền đạo xứ Nghệ cũng muốn chứng minh rằng mình vẫn còn nguyên giá trị chứ chưa đến nỗi “cho không cũng chẳng ai nhận” như phát biểu của bầu Đệ. Ngoài ra, cuộc đối đầu với đội bóng hàng xóm Thanh Hóa chiều qua là cơ hội để Công Vinh vượt lên trên đối thủ chính trong cuộc đua đến danh hiệu “vua phá lưới” mùa giải này với tiền đạo chủ lực của đội bóng xứ Thanh Abass.

Cả trận đấu, Công Vinh thi đấu rất xông xáo và có một số tình huống gây nguy hiểm đối với khung thành của thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Nhưng hàng vạn người hâm mộ có mặt trên sân Vinh cũng phải chờ đến phút thứ 84 mới được ăn mừng bàn thắng của Công Vinh. Một pha đi bóng quen thuộc bên phía cánh trái, Công Vinh đi bóng qua hàng loạt hậu vệ Thanh Hóa trước khi tung cú sút cực kỳ quyết đoán bằng chân phải hạ gục Tô Vĩnh Lợi, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ Nghệ.

Bàn thắng của Công Vinh không chỉ đưa SLNA trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 29 điểm sau 16 vòng đấu, nó còn giúp Công Vinh san bằng kỷ lục ghi 14 bàn ở V-League 2009 của chính mình trong màu áo Hà Nội T&T (kỷ lục về số bàn thắng mà 1 cầu thủ nội ghi được từ khi giải VĐQG được "khoác áo" V-League). Ngoài ra, với 14 bàn thắng hiện tại, Công Vinh đang có nhiều cơ hội để lần đầu tiên giành danh hiệu “vua phá lưới” khi tiền đạo xứ Nghệ đã bỏ lại Abass phía sau với khoảng cách 2 bàn.

Quan trọng hơn, với pha lập công vào lưới Thanh Hóa vừa qua, Công Vinh đã chính thức đi vào lịch sử của giải đấu cao nhất cấp CLB của Việt Nam khi tiền đạo 28 tuổi này là người đầu tiên sắp cán mốc 100 bàn thắng sau đúng 10 mùa giải, một thành tích đáng nể với một tiền đạo nội (người đứng thứ 2 là chân sút ngoại Antonio - ghi tổng cộng 95 bàn). Với phong độ hiện tại thì Công Vinh hoàn toàn có thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình cũng như bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu danh sách “vua dội bom” hiện tại nếu như anh tiếp tục xuất hiện ở các trận còn lại của V-League 2013.

Về đầu quân cho đội bóng quê hương SLNA ngay trước khi mùa giải này khởi tranh, Công Vinh “như cá gặp nước” và đang có một mùa giải khá thành công khi đã ghi được 14 bàn thắng để giúp đội bóng xứ Nghệ dẫn đầu BXH V-League 2013. Bản thân Công Vinh cũng đang đứng trước cơ hội lịch sử khi lần đầu tiên giành danh hiệu “Vua phá lưới”, nhưng tiền đạo 28 tuổi này vẫn muốn thử sức ở giải hạng Nhì của Nhật Bản.

Trước đó, hồi năm 2009, nhờ sự giới thiệu của HLV Calisto, Công Vinh cũng đã từng sang Bồ Đào Nha thi đấu cho CLB Leixoes. Tuy vậy, tiền đạo xứ Nghệ chỉ thi đấu vẻn vẹn đúng 2 trận, ghi được 1 bàn thắng cho CLB Leixoes sau 4 tháng và đội bóng Bồ Đào Nha đã phải xuống hạng cuối mùa giải đó.

Xem lại video trận SLNA - Thanh Hóa và bàn thắng của Công Vinh:

 

 

 

 

Tuấn Hữu (Khampha)

 

 

{fcomment}