Kia trình làng chiếc ô tô SUV đẹp long lanh, giá chỉ từ 370 triệu đồng 'gây sốt'

ngày 21/06/2019

Khi ra mắt công chúng tại Auto Expo vào ngày 7 tháng 2 năm 2018, Kia SP2i Concept nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe mới được mong đợi nhất sẽ xuất hiện từ hội chợ. Hôm nay, gần 500 ngày sau, buổi ra mắt toàn cầu của Kia Seltos đã diễn ra tại New Delhi, chấm dứt sự chờ đợi cho lời đề nghị về mẫu xe đầu tiên của Kia dành cho thị trường Ấn Độ.

Kia Seltos là một trong những chiếc SUV hạng trung có vẻ ngoài đẹp đẽ với lưới tản nhiệt Tiger Noselớn, đèn pha chiếu LED sắc nét.

Một trong những điểm nhấn thú vị khác của xe là đèn báo rẽ nhiều lớp hiệu ứng 3D, đèn sương mù 'Ice Cube'.

Kia SP2i.

Tổng cộng có tám tùy chọn màu sẽ được cung cấp, cùng năm tông màu sơn kép. Nói chung, Seltos là chiếc SUV thực sự đẹp mắt - một thứ chắc chắn sẽ khiến người dùng Ấn Độ bị thu hút.

Kia Seltos có kích thước khôn ngoan, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Trong khi Kia giữ bí mật các thông số kỹ thuật, Seltos có vẻ lớn hơn Creta thế hệ hiện tại. Những gì được xác nhận là chiếc SUV sẽ có động cơ xăng và diesel tuân thủ BS6 khi ra mắt, bao gồm cả động cơ xăng tăng áp T-GDI 1,4 lít.

Các động cơ xăng và diesel 1,5 lít - mang nhãn hiệu 'Smartstream' - sẽ phối hộp cùng số sàn 6 cấp theo tiêu chuẩn và các tùy chọn tự động bao gồm CVT cho xăng, bộ chuyển đổi mô-men xoắn 6 tốc độ cho động cơ diesel và DCT 7 tốc độ cho động cơ xăng 1.4 turbo. Kia Seltos có ba chế độ lái (Bình thường, Sinh thái và Thể thao), thậm chí cả các chế độ địa hình (Ướt, Bùn và Cát), người ta có thể chọn sử dụng núm xoay được đặt trên bảng điều khiển trung tâm.

Không có nhiều chi tiết về nội thất, nhưng một cái nhìn qua cửa sổ có thể tiết lộ được nhiều điều. Cảm nhận là cabin của Seltos dường như thuộc đẳng cấp hàng đầu, với màn hình 10,25 inch.

Các công tắc trên bảng điều khiển trung tâm cho thấy sự hiện diện của thông gió ghế trước, camera quan sát xung quanh 360 độ.

Một trong những mẫu được trưng bày có màn hình thông tin giải trí nhỏ hơn với các nút ở mỗi bên và phanh tang trống ở phía sau (trái ngược với phanh đĩa cho cả bốn bánh trên các phiên bản khác) - một thiết lập có thể được cung cấp cho các mẫu thấp hơn. Điều đó nói rằng, tất cả các phiên bản được trưng bày đều có ghế bọc da, cửa sổ trời và rõ ràng là có một khoảng không gian kha khá bên trong Kia Seltos.

Một điều thú vị cần lưu ý là sự hiện diện của huy hiệu 'GT Line' trên phiên bản động cơ xăng 1,4 lít của Seltos. Là chiếc xe thể thao nhất trong số rất nhiều mẫu xe khác, Kia Seltos GT Line có các điểm nhấn màu đỏ trên các bánh xe, tương phản với nội thất toàn màu đen.

Có khá nhiều công nghệ xe hơi được kết nối trong Seltos. Bộ kết nối UVO Connect của Kia có sẵn trên thị trường quốc tế và tương tự như hệ thống BlueLink của Hyundai Venue là một trong nhiều tiện ích của xe.

Một loạt các tính năng khác của xe sẽ bao gồm hệ thống UVO Connect cung cấp lệnh thoại dựa trên AI, theo dõi và cố định xe bị mất cắp, cảnh báo an toàn, khởi động, dừng động cơ từ xa, thông báo va chạm và điều khiển từ xa của máy lọc không khí…

Một phần trong danh sách thiết bị an toàn của Kia Seltos là sáu túi khí, ABS, kiểm soát ổn định điện tử, quản lý ổn định xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe trước và sau, màn hình quan sát điểm mù.

Seltos sẽ chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 8 với mức giá dự kiến dao động trong khoảng 11-17 lakh (từ 370 triệu đồng – 571 triệu đồng).

Nguồn: Báo VietQ