Không Messi, Neymar “nhả đạn” xuất sắc hơn ở Barca

ngày 26/09/2016

Đã từ lâu, Messi được coi là đối tác với ăn ý với Neymar và Suarez tạo nên “bộ ba nguyên tử” đáng sợ của Barca. Tuy nhiên, trong bối cảnh siêu sao người Argentina đang phải nghỉ 3 tuần vì chấn thương háng, đội chủ sân Nou Camp không cần quá lo lắng vì thống kê cho thấy, Neymar thậm chí còn xuất sắc hơn khi vắng Leo ở bên cạnh.

Barca đã lần đầu tiên phải trải qua cảm giác không có Messi trong danh sách đăng ký thi đấu ở La Liga mùa này khi gặp Sporting Gijon tối thứ Bảy vừa qua (26/9) vì tiền đạo này dính chấn thương háng từ trận hòa 1-1 trước Atletico Madrid 2 ngày trước đó và phải nghỉ 3 tuần.

Dù vậy, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đã giải quyết tốt bài toán đó khi có chiến thắng giòn giã 5-0 trước đội chủ sân Municipal El Molinón, trong đó Neymar tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cuối trận ở các phút 81 và 85.

Không Messi, Neymar “nhả đạn” xuất sắc hơn ở Barca - 1

Neymar có cú đúp vào lưới Sporting Gijon giúp Barca đại thắng

“Tiểu Pele” suýt chút nữa đã có hat-trick trong trận đấu với Gijon nếu cú đặt lòng chân phải của anh không đưa bóng chạm cột dọc bật ra không lâu sau đó. 

Vắng Messi, Neymar có nhiều đất diễn hơn khi bóng thường xuyên được “ban” đến chân của anh hay Suarez thay vì chỉ ưu tiên số 1 vào “La Pulga Atomica”. Và như vậy, cơ hội để tiền đạo người Brazil tỏa sáng cho đội bóng của Luis Enrique cũng nhiều hơn.

Thống kê thú vị từ nhật báo Marca (Tây Ban Nha) đã chỉ ra rằng, khi không sát cánh cùng Messi trên hàng công của Barca, thậm chí Neymar còn “nhả đạn” dễ dàng hơn dù họ và Suarez vẫn được biết đến là “tam tấu” ăn ý và hiệu quả bậc nhất thế giới bóng đá đương đại.

Cụ thể, khi đá cặp cùng Messi trên sân, chân sút mang áo số 11 của đội chủ sân Nou Camp cần trung bình 157,8 phút để ghi 1 bàn. Trong khi đó, nếu không có đối tác người Argentina cùng tác chiến, Neymar chỉ mất 80 phút để chọc thủng lưới đối thủ 1 lần.

Không phải bây giờ, vai trò của chân sút 24 tuổi người Brazil trên hàng công Barca để khỏa lấp chỗ trống mà Messi để lại khi cầu thủ từng giành 5 “Quả bóng Vàng” mới được đề cao mà mùa trước, điều đó đã được thể hiện.

Không Messi, Neymar “nhả đạn” xuất sắc hơn ở Barca - 2

Vắng Messi, Neymar thậm chí còn "nhả đạn" tốt hơn cho Barca

Mùa giải 2015/16, vào ngày 26/9 năm ngoái, Messi bị vỡ dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu 2 tháng (8 trận trên tất cả các đấu trường) cho Barca.

Trong giai đoạn khó khăn đó, chính Neymar chứ không phải Suarez – người đoạt danh hiệu Pichichi – “Vua phá lưới La Liga” mùa trước (40 bàn) đã nổi lên là “Thiên thần hộ mệnh” cứu đội bóng của Luis Enrique qua cơn bĩ cực.

Tiền đạo mang áo số 11 này đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng trong 8 trận mùa trước giai đoạn Barca vắng Messi trên tất cả các mặt trận và góp công giúp “Gã khổng lồ xứ Catalunya” thắng 7 trận trong số đó.

Ở trận đấu với Gijon vừa qua của Barca – trận đầu tiên trong chuỗi 3 trận đội bóng này vắng Messi mùa này, Neymar vẫn chơi rất nổi bật với cú đúp vào lưới đối thủ để giúp CLB của mình rút ngắn khoảng cách với đại kình địch Real Madrid – đội đang dẫn đầu La Liga xuống chỉ còn 1 điểm khi vòng 6 khép lại (13 điểm so với 14 điểm).

Có thể thấy, “gian khó tỏ anh hùng”, anh chính là linh hồn dẫn dắt hàng công “Blaugrana” mỗi khi Messi vắng mặt.

Mùa này, Barca đặc biệt nguy hiểm và khó lường dù không ít lần họ không có đủ sự phục vụ của bộ ba Messi – Suarez – Neymar (M-S-N). Ở giai đoạn đầu mùa, khi Neymar phải cùng ĐT Olympic Brazil chinh phục tấm HCV bóng đá nam ở kỳ Thế vận hội tại quê nhà thì Messi và Suarez vẫn hoàn thành tương đối tốt nhiệm vụ trên hàng công.

Không Messi, Neymar “nhả đạn” xuất sắc hơn ở Barca - 3

Mỗi cá nhân trong bộ ba nguyên tử M-S-N đều có khả năng độc lập tác chiến tốt

Và giờ đây, khi Leo phải nghỉ thi đấu 3 tuần, đây lại là dịp thích hợp để Neymar chứng tỏ giá trị của mình và cho thấy anh xứng đáng là người thay thế vị trí tiền đạo số 1 của chính Messi ở sân Nou Camp trong tương lai không xa.

Nguồn 24h