Khẳng định khát vọng tuổi trẻ Việt Nam ra toàn cầu

ngày 25/02/2022

Từng là một start-up nhiều lần thất bại nhưng với bản lĩnh kiên cường, xác định mục tiêu rõ ràng, doanh nhân 8X Lê Hùng Anh, người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn BIN Corpration Group đã tiếp tục đứng lên và có những bước đi đầy vững chắc, tự tin để đưa hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt phục vụ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên thế giới.

CEO BIN Corporation Group Lê Hùng Anh.

Xây dựng thương hiệu bằng khát vọng và bản lĩnh

Thành công với thương hiệu “ăn nên làm ra” là One IBC, một công ty chuyên tư vấn tài chính và thành lập doanh nghiệp quốc tế, doanh nhân Lê Hùng Anh dần hình thành 10 thương hiệu vào “phom” để tăng tốc. Sau hơn 10 năm tạo dựng thương hiệu đến nay, từ một start-up, One IBC trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp quốc tế uy tín hàng đầu thế giới, mở rộng với hàng chục văn phòng đại diện, tọa lạc tại các trung tâm tài chính ở Mỹ, châu Âu, châu Á…

Để có One IBC hôm nay, đó là một hành trình nắm bắt cơ hội trong muôn vàn khó khăn bằng khát vọng và bản lĩnh kiên cường của trí tuệ và sức trẻ. CEO 8X Lê Hùng Anh kể lại: Khi ký kết, giao dịch một số dịch vụ hỗ trợ visa du lịch cho khách với các công ty nước ngoài, tôi dần nhận ra, doanh nghiệp Việt chịu nhiều thiệt thòi khi phải chi nhiều khoản phí hết sức vô lý để thanh toán thông qua dịch vụ ngân hàng. Trăn trở lẫn xót tiền, tôi quyết định đi đến tận các quốc gia để tìm hiểu. Sau khi nắm rõ các thủ tục, giao dịch, thông lệ các nước, tôi quyết định thành lập doanh nghiệp ở nước ngoài để giải quyết các vấn đề tài chính mà khi ấy trong nước mình còn vướng.

Những tưởng mọi thứ “xuôi chèo mát mái” nhưng theo vị doanh nhân 8X người Quảng Nam, mọi thứ đều không hề đơn giản cho đến khi chúng ta bắt tay vào “cuộc chơi”. Anh rong ruổi từ Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc), rồi đến các quốc gia xa xôi ở châu Âu… để tìm hiểu thị trường và thấu hiểu khách hàng, văn hóa bản xứ. Để rồi khi đưa dịch vụ của One IBC, DNBC, PayCEC hay Travelner ra thị trường… ban lãnh đạo tập đoàn chủ trương phải nỗ lực đáp ứng các nhu cầu dù là nhỏ nhất của khách hàng.

Nhờ quá trình phát triển các nhãn hàng tại những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới mà BIN Corporation Group có cơ hội tiếp cận công nghệ tiên tiến, bắt kịp xu hướng kinh doanh. Nhờ đó, tập đoàn không ngừng phát triển mô hình dịch vụ thương mại điện tử cho hầu hết thương hiệu đang có trên thị trường.

“Mở rộng phạm vi kinh doanh, vươn ra quốc tế trong thời đại toàn cầu hóa sẽ giúp doanh nghiệp Việt có được thị trường rộng lớn, đa dạng phân khúc khách hàng. Nhờ đó, cơ hội doanh thu và tỷ lệ thành công cũng sẽ tăng cao hơn”, doanh nhân 8X Lê Hùng Anh chia sẻ.

Sau hơn 12 năm hoạt động, ngoài “anh cả” là One IBC, hiện Tập đoàn BIN Corporation Group đang mở rộng và xây dựng thương hiệu ở nhiều lĩnh vực như: BIN Media (Truyền thông quảng cáo kỹ thuật số); DNBC Financial Group (Ngân hàng số thông minh hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng cá nhân giao dịch, thanh toán an toàn và nhanh chóng tại thị trường châu Âu); PayCEC (Cổng thanh toán điện tử quốc tế); GIS (Tư vấn và cung cấp dịch vụ VISA Online-Định cư và đầu tư tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới); Travelner (Nền tảng dịch vụ du lịch toàn cầu chuyên cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, khách sạn, tour du lịch và vé tham quan); BIN Real Estate (Tư vấn và phân phối bất động sản cao cấp tại thị trường Việt Nam); DNBC Global Markets (Tổ chức tài chính và thương mại toàn cầu).

CEO Lê Hùng Anh (mặc vest) cùng các cộng sự tại BIN Corporation Group.

Nguồn cảm hứng cho giới trẻ khởi nghiệp

“Không phải ai khởi nghiệp cũng thành công, có nhiều doanh nhân thành đạt đã từng nhiều lần thất bại. Do đó, điều đầu tiên là các bạn đừng sợ thất bại, thậm chí nhờ nó, bạn mới có những kinh nghiệm “xương máu” và tìm ra hướng khởi nghiệp phù hợp và tốt nhất cho mình”, CEO Lê Hùng Anh trải lòng về những ngày khởi nghiệp gian khó của chính bản thân.

Là người con của quê hương Quảng Nam vào ở trọ và học tập tại Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Từ năm thứ 2, Hùng Anh đã có nhiều ý tưởng lập nghiệp với mong ước cải thiện cuộc sống và giúp gia đình ở quê có cuộc sống khá hơn. Ước mơ đó luôn thôi thúc và đã làm thay đổi cuộc đời vị doanh nhân trẻ như ngày hôm nay”. Anh tạm gác giấc mơ giảng đường đại học để hùn tiền cùng bạn với “tham vọng” xây dựng một hệ thống dạy học trực tuyến và sau đó là cửa hiệu Bác sĩ máy tính. Tuy thành công chưa chạm ngõ nhưng nhờ những lần “ra biển” đó đã cho anh nhiều bài học quý giá cho hành trình sau này.

Giới trẻ bây giờ rất năng động, tiếp thu nhanh và có nhiều ý tưởng khởi nghiệp mới mẻ, đầy tiềm năng nhưng cũng có hạn chế là thường bỏ qua phương pháp tiếp cận nên tỷ lệ thành công không cao. Trong kinh doanh, Hùng Anh luôn tư duy: “Muốn xuất khẩu một chiếc áo ấm đến đất nước nào thì chính bạn phải trải nghiệm mùa đông nơi đó”.

Hơn 12 năm trên thương trường, BIN Corporation Group luôn liên tục cập nhật nhu cầu thị trường quốc tế để các sản phẩm, dịch vụ của tập đoàn không bị lạc nhịp với xu thế thời đại mới. Càng đưa nhiều sản phẩm, dịch vụ vào hoạt động cũng đồng nghĩa sẽ tạo thêm nhiều việc làm cho thị trường lao động trong nước.

“Xuất phát điểm của tôi gần như là hai bàn tay trắng nên tôi luôn nỗ lực tìm tòi và học hỏi để cải thiện bản thân tốt hơn từng ngày. Ngay khi có cơ hội, tôi luôn hết lòng hỗ trợ và giúp đỡ đồng bào mình, cố gắng góp một phần sức lực cho quê hương, đất nước mình”, CEO 8X bộc bạch nỗi lòng.

Tại BIN Corporation Group, Hùng Anh và các cộng sự luôn đề cao sự chính trực, đam mê sáng tạo và tinh thần cống hiến trong công việc và cho xã hội. Sứ mệnh của BIN Corporation Group là nỗ lực tạo ra sự khác biệt trên từng dòng sản phẩm, dịch vụ để hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng phát triển tốt nhất.

Dù cơ cơ ngơi đồ sộ nhưng với Hùng Anh, tài sản lớn nhất của anh tại BIN chính là 250 tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân giỏi cùng các chuyên gia đầu ngành, nhiệt huyết đang ngày đêm cống hiến trí tuệ cho tập đoàn, CEO Lê Hùng Anh chia sẻ.

CEO Lê Hùng Anh ngồi “ghế nóng” chương trình truyền hình thực tế

Trong vai trò CEO BIN Corporation Group, Lê Hùng Anh lần đầu tiên ngồi ghế nóng cho chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm tại Việt Nam: “Cơ hội cho Ai? (Whose Chance?) mùa 3.

Đến với chương trình, ngoài mong muốn giải quyết nhu cầu việc làm cho xã hội, đặc biệt là người lao động đang gặp khó khăn vì dịch bệnh, CEO Lê Hùng Anh hy vọng sẽ chiêu mộ thêm nhiều ứng viên có năng lực, phù hợp với nhu cầu và chiến lược phát triển vững mạnh của tập đoàn.

Nguồn: https://nhandan.vn/thong-tin-doanh-nghiep/khang-dinh-khat-vong-tuoi-tre-viet-nam-ra-toan-cau-687024/