Kawasaki Ninja H2 SX SE giá gần 1 tỷ đồng tại VN

ngày 18/03/2020

Sau gần 3 năm kể từ khi ra mắt mẫu môtô sử dụng động cơ siêu nạp Ninja H2, Kawasaki lại tiếp tục giới thiệu đến khách hàng phiên bản đường trường (sport-touring) của H2 với tên gọi H2 SX. Phiên bản này được trang bị nhiều công nghệ hiện đại không kém gì người anh H2 của mình.

Chiếc xe trong hình thuộc phiên bản Ninja H2 SX SE, đây là phiên bản cao cấp sở hữu tông màu đen/xanh lá đặc trưng của hãng Kawasaki. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao là 2.135 x 775 x 1.260 mm, khối lượng ướt 260 kg.

Phần đầu xe H2 SX nổi bật với 2 họng hút gió lớn, vị trị trung tâm là đèn chiếu sáng chính sử dụng công nghệ gương cầu projector. Dọc theo yếm xe là cụm đèn LED trợ sáng, đèn báo rẽ được tích hợp trên gương chiếu hậu.

Để có thể giảm giá thành so với Ninja H2, Ninja H2 SX chỉ được trang bị những công nghệ ở mức trung cấp như giảm xóc hành trình ngược chỉnh cơ, kẹp phanh Kawasaki được sản xuất bởi Nissin.

Cùm côn và cùm phanh cũng chỉ là loại của Nissin thay vì Brembo. Tuy nhiên trên thực tế hiệu năng của các món đồ này không quá chênh lệch với nhau.

Điểm nâng cấp trên H2 SX so với H2 là cụm đồng hồ được nâng cấp màn hình LCD dạng màu thay vì đơn sắc.

Bình xăng của H2 SX có thiết kế cơ bắp với các đường gân chạy dọc, dung tích bình xăng 19 lít. Đối với một chiếc xe có động cơ được trang bị công nghệ siêu nạp thì dung tích bình xăng lớn là điều hoàn toàn hợp lí.

Trái tim của H2 SX tương tự H2, tuy nhiên Kawasaki đã tinh chỉnh lại động cơ nhằm giảm đi "độ bốc" để phù hợp với một chiếc sport-touring. Khối động cơ 998 cc trên H2 SX sản sinh công suất 197,3 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại 9.500 vòng/phút.

H2 SX hướng đến sự thoải mái cho những chuyến đi xa nên phần yên có thiết kế khá dày và rộng. Yên xe được chia làm 2 phần riêng biệt giữa người lái và người sau, vị trí người lái có chiều cao 820-835 mm. Xe cũng được trang bị sẵn 2 thùng hông phía sau.

Cụm đèn hậu có thiết kế lạ mắt theo dạng đối xứng, tất cả hệ thống đèn trên xe đều sử dụng công nghệ LED.

Mâm xe của H2 SX có họa tiết ngôi sao 5 cánh khá bắt mắt với đường kính 17 inch. Kích thước lốp trước và sau lần lượt là 120/70 và 190/55.

Vì là một trong những mẫu xe đứng đầu của Kawasaki, H2 SX được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại như ga tự động, kiểm soát lực kéo, sang số nhanh, phanh ABS thông minh...

Kawasaki Ninja H2 SX hiện đang được phân phối với mức giá 986 triệu đồng, đối thủ của mẫu xe này là Kawasaki Z1000 SX hiện đang được bán với mức giá hơn 400 triệu đồng. Với giá bán đắt gấp đôi so với đối thủ, H2 SX khó có thể tìm được chủ nhân tại Việt Nam, bù lại mẫu xe này được trang bị công nghệ siêu nạp.

Nguồn: Báo Zing