iPhone 14 sắp giảm giá tại Việt Nam

ngày 29/12/2022

Theo thông tin từ các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam, vào đầu tháng 1/2023 sẽ có thêm một lô hàng iPhone 14 được cung ứng tới thị trường.

Các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam sẽ được phân phối thêm một lô hàng iPhone 14 ngay trước Tết. Ảnh: SDK.

Chia sẻ với Zing, đại diện một vài chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam cho biết vào ngày 3/1/2023 các chuỗi sẽ nhận được một lô hàng iPhone 14 mới.

Tuy không tiết lộ cụ thể về số lượng hay tỷ lệ các mẫu máy trong lô hàng lần này nhưng các đều cho biết lô hàng này được phân phối nhằm chuẩn bị cho cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di Động của FPT Shop, cho biết ngay cuối tháng 12, đầu tháng 1 chuỗi sẽ có sẵn lượng hàng iPhone 14 Pro và Pro Max phục vụ nhu cầu cao mua sắm đợt cao điểm.

Vị này cũng nhận định giai đoạn Tết Dương lịch và Âm lịch năm nay gần nhau nên chương trình kích cầu dự kiến sẽ bắt đầu sớm ngay từ cuối năm. Ngoài ra, các chuỗi bán lẻ cũng sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu sau giai đoạn thị trường trầm lắng vì khan hàng những tháng cuối năm.

"Giá iPhone 14 series sẽ rẻ hơn tương đối so với giai đoạn thiếu hàng cuối quý IV bởi lượng cung lớn hơn", ông Kha cho hay.

Tương tự, bà Ánh Hồng, đại diện 24hStore, chia sẻ việc hàng về nhiều sẽ khiến thị trường có bước hạ giá đối với dòng iPhone 14, đặc biệt là iPhone 14 Pro Max phiên bản màu tím.

Cũng theo các chuỗi bán lẻ, đợt hàng đầu năm này sẽ là sự bổ sung cần thiết cho thị trường Việt Nam, vốn đang rơi vào tình trạng khan hàng iPhone 14 Pro/Pro Max. Tình trạng này xảy ra do chuỗi cung ứng của Apple gặp vấn đề, đi kèm với việc nhiều tiểu thương gom hàng từ các đại lý chờ tăng giá.

Các AAR tại Việt Nam đã tìm nhiều cách để nhập thêm iPhone 14 Pro Max nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nhiều chuỗi bán lẻ chấp nhận nhập iPhone 14 Pro/Pro Max theo dạng "bia kèm lạc", phải nhập kèm những mẫu iPhone ít hấp dẫn hơn hoặc kèm theo MacBook, phụ kiện từ Apple.

Nguồn: zingnews.vn