iPhone 12 Pro Max bỗng dưng đắt hàng

ngày 15/12/2022

Nhu cầu mua iPhone 12 Pro Max đã qua sử dụng tăng cao tại nhiều chuỗi kinh doanh iPhone cũ.

Người Việt đang tìm mua iPhone 12 Pro Max đã qua sử dụng. Ảnh: Mobygeek

Đại diện một chuỗi cửa hàng kinh doanh iPhone cũ tại Hà Nội cho biết những tuần qua là thời điểm khách hàng mua iPhone 12 Pro Max cao nhất trong năm.

"Hiện nhu cầu của người dùng đối với dòng máy iPhone 12 Pro Max trên thị trường đang rất cao, chủ yếu nhờ mức giá rẻ và lượng hàng dồi dào", vị này cho biết

Nhu cầu tăng cao

Hiện iPhone 12 Pro Max đã qua sử dụng trên thị trường đang có giá dao động 15-17 triệu đồng tùy vào hình thức và dung lượng. Mức giá này đã giảm 1-2 triệu đồng so với thời điểm đầu tháng 12.

Đại diện một chuỗi bán lẻ giấu tên cũng cho biết hiện nguồn hàng iPhone 12 Pro Max đã qua sử dụng trên thị trường đang rất dồi dào, đa phần máy được nhập về từ Hong Kong (Trung Quốc). Bên cạnh đó, việc tỷ giá USD/VND đã giảm 10-15% so với tháng trước khiến giá của dòng máy này rẻ hơn.

iPhone 12 Pro Max đã qua sử dụng đang được người dùng Việt săn đón. Ảnh: Lê Trọng.

Ngoài ra, giá iPhone 14 series đang neo ở mức cao và mẫu iPhone 13 Pro Max có khả năng lỗi màn hình đã khiến người dùng Việt tìm đến iPhone 12 Pro Max.

Ông Lê Xuân Tình, đại diện chuỗi XTMobile, cho biết theo chu kỳ kinh doanh cuối năm là thời điểm người dùng có nhu cầu mua sắm smartphone cao nhất. Trong đó, iPhone 12 Pro Max hàng đã qua sử dụng được nhiều khách hàng quan tâm.

"Dù chưa hết tháng 12 nhưng doanh số của mẫu máy này đã tăng 30% so với tháng 11", vị này cho hay.

Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận tại chuỗi Hnam Mobile. Doanh số iPhone 12 series cũ tăng vọt trong tháng 11, cao hơn tháng 10 tới 30% và cao nhất trong năm 2022.

"Tuy chưa hết tháng 12 nhưng sức bán đối với dòng iPhone 12 Pro Max vẫn đang tăng", ông Xà Quế Nguyên, đại diện chuỗi này, cho hay.

Vị này cũng nhận định giá thành của dòng iPhone 12 đang nằm ở mức ổn định nhất. Hiện, iPhone 12 cũ đang có giá từ 11,5 triệu đồng. Với iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max cũ, mức giá hiện lần lượt từ 13 triệu đồng và 15 triệu đồng.

Không còn hàng mới

Đại diện mỗi chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam cho biết lô hàng mới cuối cùng của iPhone 12 Pro/Pro max được Apple giao cho các đại lý là vào tháng 10/2021.

Hầu hết các đại lý đã bán hết lô hàng này vào giai đoạn từ tháng 12/2021 tới tháng 2/2022. Do đó, hiện trên thị trường gần như không còn sản phẩm 12 Pro/Pro Max hàng mới.

Apple đã dừng sản xuất iPhone 12 Pro/Pro Max sau khi giới thiệu iPhone 13 series. Ảnh: Lê Trọng.

Vị này khuyến nghị người dùng khi lựa chọn mua iPhone cũ đã qua sử dụng cần lựa chọn các đơn vị bán hàng uy tín, cam kết chính sách bảo hành rõ ràng.

"iPhone 12 không chỉ sở hữu thiết kế cạnh viền vuông, cụm 3 camera tương đồng với iPhone 13 và iPhone 14 mà còn có cấu hình tốt nên vẫn đang được người dùng săn đón", đại diện chuỗi bán lẻ này chia sẻ.

Bộ đôi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max được thông báo dừng kinh doanh từ cuối năm 2021, đầu năm 2022 sau khi iPhone 13 series ra mắt thị trường.

Kể từ tháng 2019, sau sự kiện ra mắt iPhone mới Apple sẽ dừng sản xuất các phiên bản iPhone cao cấp thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, iPhone XS/XS Max, iPhone 11 Pro/Pro Max, iPhone 12 Pro/Pro Max và iPhone 13 Pro/Pro Max đều chỉ có "tuổi đời" một năm.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, nhận định việc này nhằm "mở đường" cho các dòng iPhone mới bởi những năm gần đây các phiên bản cao cấp của iPhone sở hữu thiết kế gần giống nhau. Apple đã chọn cách dừng sản xuất các dòng cao cấp trên iPhone khi các mẫu iPhone mới ra mắt để tạo thuận lợi cho chính mình.

Theo thông lệ hàng năm, mỗi lần ra mắt iPhone mới, Apple sẽ giảm giá các phiên bản thường 100 USD.

"Hãng không muốn giảm giá bán các dòng máy cao cấp. Vì nếu giảm giá các phiên bản này sẽ khiến sẽ tạo nên một mớ bòng bong trong phân khúc tầm trung đến cao cấp của Apple và trực tiếp ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số dòng iPhone mới", ông Huy cho hay.

Nguồn: zingnews.vn