Huế: Liên tiếp làm thất lạc bằng tốt nghiệp học sinh

ngày 11/11/2016

Liên tiếp các trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế làm thất lạc, mất bằng tốt nghiệp học sinh, trước sự bất thường này, Phòng giáo dục thành phố Huế đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ.

 

Huế: Liên tiếp làm thất lạc bằng tốt nghiệp học sinh - 1

Trường THPT Hai Bà Trưng – nơi đã làm thấy lạc 41 bằng tốt nghiệp của học sinh.

Ngày 9/11, ông Phan Nam, Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Huế cho biết, trường THPT Hai Bà Trưng đã gửi Phòng GD&ĐT TP Huế văn bản liên quan về vụ việc làm mất bằng của các em học sinh kèm theo danh sách 41 học sinh xin được cấp lại bằng (bản sao). Nguyên nhân thất lạc bằng tốt nghiệp được trường THPT Hai Bà Trưng đưa ra là do quá trình thu nhận bằng tốt nghiệp THCS học sinh đầu vào khóa học 2014-2017 của nhà trường trùng vào thời điểm trường đang chuyển phòng làm việc để sửa chữa nên mới xảy ra tình trạng trên.

Để khắc phục sự cố trên, phòng đang đặt 300 phôi từ Hà Nội vào để cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp cho các em.

Theo ông Nam, bản sao văn bằng có giá trị pháp lý như bản gốc nên Phòng GD&ĐT luôn sẵn sàng cấp lại bằng cho các em. Vì vụ việc mất bằng này công an cũng cần phải nắm nên phòng đã có văn bản đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ.

Trước đó, tại trường THCS Phan Sào Nam cũng xảy ra tình trạng 27 học sinh bị mất bằng tốt nghiệp THCS và có tờ trình xin Sở GD&ĐT cấp lại bản sao văn bằng cho các em.

Bà Đặng Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Sào Nam khẳng định sự việc trên là có thật. Nhà trường đang phối hợp với Phòng GD& ĐT TP. Huế sớm cấp bản sao văn bằng cho các em.

Đầu tháng 10/2016, một học sinh cũ của trường, tốt nghiệp THCS năm 2011 đến trường để rút bằng nhằm bổ sung vào hồ sơ theo học lớp 11 bổ túc văn hóa. Tuy nhiên, qua nhiều ngày tìm kiếm, nhà trường vẫn không tìm thấy văn bằng của em.

Qua kiểm tra, nhà trường còn phát hiện cùng khóa học của em N. có 16 em bị thất lạc văn bằng tốt nghiệp và 11 văn bằng khác của các khóa cũng bị mất. Như vậy, tại trường đã có 27 văn bằng THCS của học sinh bị thất lạc.

“Trước đây, văn bằng của tất cả các lớp được lưu trữ rất bài bản. Thế nhưng, đầu năm 2015, khi trường được Phòng GD& ĐT TP. Huế chọn làm điểm xây dựng trường đạt chuẩn nên nhà trường có sự sắp xếp lại hồ sơ, sổ sách”- bà Đặng Thị Hiền lý giải lý do dẫn đến việc thất lạc 27 văn bằng THCS nói trên.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Nam - Trưởng Phòng GD& ĐT TP. Huế cho biết, về trường hợp làm mất văn bằng tốt nghiệp ở Trường THCS của các trường chúng tôi đã cử bộ phận chuyên môn phối hợp với cơ quan chức năng xem xét, tìm hiểu lý do bị mất. Phòng đang chỉ đạo xử lý kiểm điểm trách nhiệm để xảy ra sự việc. Phòng GD& ĐT TP. Huế đang tiến hành các thủ tục cấp bản sao kèm theo giấy chứng nhận đã có bằng chính nhưng bị thất lạc cho các em. Khoảng vài ngày tới, các em sẽ được cấp lại bằng bản sao.

Nguồn 24h