Hồng vàng đính kim cương, ruby giá "khủng" dịp 8/3

ngày 08/03/2016

Điểm nổi bật của thị trường quà 8/3 năm nay là sự xuất hiện của nhiều sản phẩm quà tặng bằng vàng, mạ vàng độc đáo nhưng cũng đắt đỏ.

Hồng vàng đính kim cương, ruby giá

Một cửa hàng trưng bày nhiều đồ lưu niệm bắt mắt, giá cạnh tranh dịp 8/3

Điểm nổi bật của thị trường quà 8/3 năm nay là sự xuất hiện của nhiều sản phẩm quà tặng bằng vàng, mạ vàng độc đáo nhưng cũng đắt đỏ.

Hồng vàng đính kim cương, ruby

Thị trường 8/3 năm nay, sản phẩm đang gây sốt làbông hồng vàng nguyên khối được chế tác từ vàng, kim cương và ruby. Trong đó, chiều dài của bông hồng vàng khoảng 22cm được tạo nên từ 55 chỉ vàng tây 24k. Chữ số 8/3 được tạo ngay trên cánh hoa, làm từ những viên kim cương và đá ruby. Tổng giá trị của món quà này lên tới hơn 200 triệu đồng. Tuy nhiên, do giá trị sản phẩm rất lớn nên khách hàng muốn mua phải đặt hàng và đợi trong vài ngày mới có.

Ngoài bông hồng mà chỉ đại gia mới “dám” mở hầu bao, thị trường cũng có thêm nhiều lựa chọn tầm trung hơn. Như bộ sản phẩm bông hồng vàng 24k gồm ba mẫu tương ứng với đúng trọng lượng vàng dùng để chế tác nên bông hoa là 5 chỉ, 1 lượng và 2 lượng. Khách hàng có yêu cầu khắc chữ hoặc lời tặng lên sản phẩm cũng có thể liên hệ trước với nhà sản xuất.

Quà tặng 8/3 tự làm bán chạy

Dịp lễ 8/3 năm nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu quà tặng tự làm rất ấn tượng như: Hoa hồng bằng chocolate, hoa sấy khô, thiệp tự thiết kế, cây kiểng để bàn… với kiểu dáng, mẫu mã hết sức đa dạng, bắt mắt nên bán khá chạy. Theo tìm hiểu, những mẫu quà tặng này có giá bán khá mềm, chỉ dưới 300 nghìn đồng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người, đặc biệt là với những bạn học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, cũng có những bộ sản phẩm lấy cảm hứng từ hoa hồng khác, nhưng chất liệu, chế tác đơn giản hơn. Như hoa hồng mạ vàng 24k hoặc hoa hồng sơn mài dát vàng 24k, giá bán từ 3-6 triệu đồng; Hoặc bình dân nữa thì có hoa hồng tươi phủ chocolate giá 250-400 nghìn đồng/sản phẩm.

Cùng đó, thị trường cũng xuất hiện nhiềusản phẩm mạ vàngđược ưa chuộng, đó là: Tượng người phụ nữ mạ vàng, tranh cô gái Việt Nam mạ vàng… giá 3-7 triệu đồng/sản phẩm.

“Đây là những món quà tặng cao cấp, độc-lạ, với ý nghĩa mang đến tình yêu vĩnh cửu. Vì vậy, dù giá bán cao nhưng rất nhiều người đặt mua. Cửa hàng đã chuẩn bị sẵn sàng hơn 200 mẫu quà tặng mạ vàng khác nhau để phục vụ khách”, anh Nguyễn Mạnh Hùng, chủ cửa hàng kim hoàn nổi tiếng tại đường Giải Phóng - Hà Nội cho biết.

Có mặt từ rất sớm tại cửa hàng bán đồ lưu niệm mạ vàng trên phố Trương Định, anh Hoàng Dũng (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Mình rất thích và ấn tượng với thiết kế bông hồng nở hoa mạ vàng. Năm ngoái mình đặt mua không kịp vì hết hàng nên năm nay quyết tâm đến sớm. Những bông hoa này vừa giữ được lâu lại có ý nghĩa. Mình muốn có sự khác biệt nên nhờ thiết kế thêm chữ “tặng vợ yêu”, hy vọng cô ấy sẽ thích”.

Hồng vàng đính kim cương, ruby giá

Bông hồng đúc vàng nguyên khối có đính kim cương có giá lên tới hơn 200 triệu đồng là món quà “khủng” nhất thị trường năm nay

Sức mua ít biến động

Khảo sát của PV cho thấy, bộ sản phẩm nhẫn vân tay ghi dấu tình yêu cũng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Điều đặc biệt nhất là khách hàng sẽ được in chính dấu vân tay của mình lên chiếc nhẫn bằng cách đặt hàng và liên hệ trước với nhà sản xuất. Hiện, giá của một đôi nhẫn vân tay này trên thị trường dao động từ 1,2-2,4 triệu đồng.

Chị Vân, chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm tại phố Tôn Thất Tùng cho biết: Cửa hàng đã nhập về gấp 2-3 lần các mẫu quà tặng so với ngày thường, trong đó, có nhiều món đồ lưu niệm, bắt mắt, giá cạnh tranh. “Bên cạnh đó, chúng tôi còn “giảm sâu” nhiều món hàng độc đáo như: Gấu bông, hoa sấy khô, hoa hồng vĩnh cửu… đối với khách hàng mua nhiều và có đơn hàng từ 1 triệu đồng trở lên”, chị Vân nói.

Theo nhiều chủ cửa hàng, năm nay sức mua cũng không khác quá nhiều so với những năm trước. Một số món đồ truyền thống không thể thiếu trong dịp này như: Thiệp, hộp ký ức, gấu bông, khung ảnh… xuất hiện khá nhiều với màu sắc, hình thức và chủng loại đa dạng đáp ứng tối đa sở thích cũng như nhu cầu của mỗi người.

Bên cạnh đó, một số mặt hàng mỹ phẩm cao cấp xách tay từ Mỹ, Pháp, Hàn Quốc…và một số món đồ thời trang như: Quần áo, giày dép của những thương hiệu nổi tiếng cũng được các quý ông đặt mua làm quà tặng cho người thân.

Hoa tươi bắt đầu “đội giá”

Dạo quanh các phố bán hoa nổi tiếng ở Hà Nội cho thấy, từ 6/3, giá hoa đã bắt đầu đội giá cao hơn so với ngày thường khoảng từ 10-15%.

Các cửa hàng cho biết, đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp vì lo giá hoa vào đúng ngày 8/3 sẽ đắt hơn rất nhiều. “Giá hoa bán vào đúng dịp 8/3 sẽ tăng thêm từ 15-25%, đặc biệt là một số mẫu hoa nhập khẩu như: Hoa hồng, cẩm tú cầu, hoa lavander… vì số lượng có hạn” chị Thu, chủ cửa hàng hoa tại Giải Phóng dự báo.

Theo khảo sát của PV, giá bán hoa hồng dao động từ 10-25 nghìn/bông (loại lớn); Hoa ly từ 30-35 nghìn đồng/bông (tăng từ 10-15 nghìn/bông so với ngày thường); Địa lan từ 40-65 nghìn đồng/cành; Phong lan từ 15-25 nghìn đồng/cành…

Đối với hoa làm theo bó hoặc lẵng sẽ dao động từ 200-400 nghìn đồng/bó; Lẵng hoa từ 350-500 nghìn đồng/lẵng (loại nhỏ), với những lẵng hoa loại lớn hơn có giá khoảng từ 700 nghìn đến 1 triệu đồng.

Sức mua hoa tại nhiều cửa hàng khá trầm lắng, chủ yếu vẫn là do giá đắt. “Mình đang có ý định mua hoa tặng người yêu, nhưng đi hỏi giá thấy bán cao quá nên cũng đang đắn đo, có thể sẽ mua cho bạn mình một món quà khác ý nghĩa và bền hơn”, anh Hoàng (Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Nguồn 24h