Hôm nay, Chính phủ họp về việc cấp giấy phép cho hãng bay của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

ngày 12/05/2022

Hôm nay (12/5), Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành sẽ chủ trì cuộc họp về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Dự án hàng không IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Thành phần tham dự tham dự cuộc họp sẽ bao gồm Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp, Bộ Công thương và Cục Hàng không Việt Nam...

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo.

Tại văn bản này, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép bộ này được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho IPP Air Cargo.

Theo kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo của Cục Hàng không Việt Nam, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của hãng bãy này là đầy đủ và phù hợp theo các quy định của Chính phủ.

Theo đó, hồ sơ của IPP Air Cargo đã có đủ đề án hoạt động, phương án tăng vốn bù đắp thiếu hụt trong 3 năm đầu hoạt động do ghi nhận lợi nhuận âm, hồ sơ chứng minh IPP Air Cargo có 100% vốn Việt Nam, hợp đồng nguyên tắc, thỏa thuận về việc thuê tàu bay…

Đầu tháng 6/2021, Chủ tịch Công ty Cổ phần IPP Air Cargo là ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số bộ, ngành liên quan xem xét chấp thuận chủ trương thành lập hãng hàng không vận tải hàng hóa IPP Air Cargo.

Dự án hàng không IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là vốn huy động.

Theo kế hoạch, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 máy bay chở hàng. Đến năm thứ hai sẽ tăng lên 7 chiếc và tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 3. Chủng loại máy bay sẽ đưa vào khai thác là B737/B777/A330 và các loại tàu bay tương đương.

IPP Air Cargo lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD vào năm đầu tiên, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi khai thác chuyến bay đầu tiên.

Ngoài hãng hàng không, mới đây, Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đầu tư nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh, nhà ga hàng hóa số 2 và kho giao nhận hàng hóa sân bay Long Thành.

Theo văn bản này, nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh có công suất 100.000 tấn/năm, với tổng vốn đầu tư 8,89 triệu USD, tương đương 206,27 tỷ đồng; nhà ga hàng hóa số 2 có công suất 550.000 tấn/năm, với tổng vốn đầu tư 189,58 triệu USD, tương đương 4.168 tỷ đồng; kho giao nhận hàng hóa có công suất 770.000 tấn/năm, với tổng vốn đầu tư 87,92 triệu USD, tương đương 2.057 tỷ đồng.

Với việc đã thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo, đồng thời góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Bellazio Logistics, IPPG đề xuất tham gia đầu tư xây dựng và khai thác công trình nêu trên tại sân bay Long Thành trong thời gian tới.

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/hom-nay-chinh-phu-hop-ve-viec-cap-giay-phep-cho-hang-bay-cua-ong-johnathan-hanh-nguyen-20180504224268560.htm