Hoàng Thịnh xót xa cảnh CĐV Việt Nam bị hành hung

ngày 09/12/2014

Hoàng Thịnh cảm thấy buồn khi người hâm mộ quê nhà lặn lội sang Malaysia cổ vũ đã bị những kẻ mượn danh CĐV bóng đá tấn công trên khán đài.
 
Trước trận đấu với Việt Nam, báo chí Malaysia xem việc ngăn chặn tiền vệ trụ Ngô Hoàng Thịnh là việc sống còn để bẻ gãy tuyến giữa của tuyển Việt Nam. Rất nhiều lần trong trận đấu hôm 7/12, Hoàng Thịnh và đồng đội nhận những cú vào bóng ác ý của đối thủ.
Hoàng Thịnh đá rất nhiệt ở trận gặp Malaysia
Hoàng Thịnh đá rất nhiệt ở trận gặp Malaysia
Điển hình pha va chạm phút thứ 88, Steven Robbat có pha vào bóng bằng cả hai chân, hất tung tiền vệ số 7 của Việt Nam lên cao rồi ngã xuống mặt sân. Tiền vệ trẻ sinh năm 1992 này đau đớn nằm trên sân, trong khi CĐV Việt Nam yêu cầu trọng tài Ma Ning (Trung Quốc) phạt thẻ đỏ cầu thủ chủ nhà.

Cũng từ lúc này, một số hooligan quá khích Malaysia đã tràn sang khán đài của các CĐV Việt Nam rồi ném chai lọ, hành hung một số người.

"Tôi và đồng đội đã lường trước và đề phòng đối thủ sẽ đá rắn, thậm chí chơi xấu. Nhưng pha vào bóng Robbat quá nhanh và hiểm, khiến tôi không kịp tránh đòn", Hoàng Thịnh chia sẻ và nói thêm rằng vết đau cổ chân chỉ ở phần mềm nên anh vẫn có thể dự trận lượt về bán kết ngày 11/12.

Tuy nhiên, điều khiến ngôi sao của Sông Lam Nghệ An bị ám ảnh từ trận đấu vừa qua là cảnh các CĐV nhà bị những kẻ quá khích Malaysia tấn công trên khán đài. "Chấn thương khi thi đấu cũng là chuyện hoàn toàn bình thường. Tôi chỉ buồn khi người hâm mộ quê nhà lặn lội sang Malaysia cổ vũ đã bị những kẻ mượn danh CĐV bóng đá tấn công trên khán đài.
Khán đài Shah Alam
Khán đài Shah Alam kín đặc cổ động viên
Tôi đi du đấu cũng nhiều, nhưng chưa bao giờ thấy cảnh xô xát diễn ra trong trận đấu tầm quốc tế, mà ban tổ chức sân lại yếu kém đến thế khi can thiệp. Cầu thủ va chạm, bị đá xấu là chuyện bình thường, nhưng nhìn CĐV quê nhà bị tấn công rồi chảy cả máu đầu, anh em trong đội ai nước mắt ai cũng ứa ra vì thương mọi người. Tôi đến giờ vẫn rùng mình mỗi khi nhớ lại những hình ảnh đó".

Tiền vệ lọt top sáu đề cử Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014 - theo bình chọn của tờ Goal (Malaysia) cũng cho biết anh chỉ tiếc nuối khi bỏ lỡ ba cơ hội để ghi bàn trong trận đấu này.

"Nếu tôi dứt điểm tốt hơn, tuyển Việt Nam có lẽ đã thắng đậm hơn một chút trước Malaysia. Nhưng chiến thắng trên sân Shah Alam đang có tác dụng như chất xúc tác giúp toàn đội tự tin và hưng phấn hơn. Chúng tôi sẽ không chủ quan, và vẫn sẽ tập trung cao nhất cho trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình, để tiếp tục thắp lửa niềm tin trong lòng người hâm mộ cả nước", Hoàng Thịnh nhấn mạnh.

Theo VTC News

{fcomment}