HLV Park Hang Seo thất vọng với học trò cưng

ngày 27/12/2021

Chia sẻ sau trận bán kết 2 với Thái Lan, HLV Park Hang Seo tỏ rõ sự không hài lòng với cách chơi của cặp cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai.

HLV Park Hang Seo không hài lòng với lối chơi của các học trò.

Bất lực trong việc ghi bàn ở lượt về, đội tuyển Việt Nam chính thức trở thành cựu Vương khi để Thái Lan vượt qua với tổng tỷ số 2-0 ở bán kết AFF Cup 2020.

Chia sẻ sau trận đấu này, HLV Park Hang Seo không hài lòng với cách chơi của cặp cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai: "Kết quả là chúng ta đã thất bại. Về con người và đội hình thì đây đã là sự lựa chọn tốt nhất. Mặc dù thừa nhận thất bại tuy nhiên toàn đội đã cố gắng hết sức.

Khi đưa Văn Toàn và Công Phượng vào sân, ý định của tôi là để họ đá hai biên bởi tôi biết Thái Lan có ba cầu thủ phòng ngự cao to. Tuy nhiên, có thể do nóng ruột nên hai cầu thủ đã thi đấu ở giữa, không đúng ý định của tôi. Tôi không ngốc tới mức biết Thái Lan có 3 trung vệ cao to mà lại để Văn Toàn và Công Phượng đá giữa".

Về phía Thái Lan, HLV Polking hài lòng với màn trình diễn của các học trò, dù đội bóng của ông có thế trận lép vế trước Việt Nam: "Các cầu thủ của tôi đã có màn trình diễn không thể tin được. Họ đã nỗ lực hết sức khi phòng ngự, đặc biệt trong hiệp 2. Tôi có thể nói rằng cả đội đã làm rất tốt để chống trả những áp lực từ đối phương.

Đây không phải là thế trận tôi muốn nhưng phải nói rằng lợi thế ở lượt đi đã giúp Thái Lan an tâm hơn", HLV Polking chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

HLV từng làm việc tại V.League tiết lộ trước sức ép của tuyển Việt Nam, ông đã buộc phải đưa ra sự điều chỉnh bằng cách tung thêm một trung vệ vào sân:

"Đội tuyển Việt Nam đã gây áp lực rất lớn chúng tôi. Họ không còn gì để mất và tấn công tổng lực. Thái Lan đã thua ở một số tình huống tranh chấp, khi mà Việt Nam tranh chấp rất tốt với sự quyết liệt cao. Điều này khiến đội tuyển Thái Lan đã phải vất vả chống đỡ và thậm chí mất nhiều tình huống bóng hai.

Vì thế chúng tôi phải bổ sung thêm trung vệ. Các cầu thủ phòng ngự đã làm rất tốt ở cả hàng hậu vệ và tiền vệ. Tôi tự hào về các cầu thủ. Với thủ môn Chatchai, cậu ấy đã nhiều lần cứu thua và tôi thấy tiếc khi thấy học trò của mình bị chấn thương".

Chia sẻ thêm về yếu tố giúp Thái Lan giành chiến thắng, HLV 45 tiết lộ thêm: "Tôi hoàn toàn đồng ý khi nói Thái Lan đã tiến bộ trong khâu phòng ngự. Tôi muốn cả đội sẽ thi đấu tốt hơn, cầm bóng nhiều hơn và tấn công nhiều hơn. Nhưng hôm nay, phòng ngự rất quan trọng và chúng tôi tôi đã làm rất tốt để đi tiếp.

Chúng tôi đã có một cuộc đấu rất khó khăn trước Việt Nam. Cả đội nhờ vào những khoảnh khắc tỏa sáng của Chanathip để ghi bàn và có một số cơ hội ghi bàn trong hiệp 2 trận lượt đi. Tôi vui vì Thái Lan đã lọt vào chung kết".

HLV Polking kết lại: "Về trận chung kết, tôi tôn trọng đội tuyển Indonesia. Đó sẽ là trận đấu rất khác với trận gặp Việt Nam. Tôi đã xem 3 trận đấu của Indonesia trên khán đài. Nhìn chung, họ hết mình trong các tình huống tranh chấp. Đó sẽ là một trận chiến khó khăn vì Thái Lan chỉ có 2 ngày để chuẩn bị".

Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ trở về nước nghỉ ngơi. Sau đó thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào quá trình chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á với hai trận đấu gặp Australia và Trung Quốc.

Trong khi đó Thái Lan sẽ có hai trận chung kết để cạnh tranh chức vô địch với Indonesia của HLV Shin Tae-yong. Thái Lan chính là đội giữ kỷ lục về số lần nâng Cup ở sân chơi này với 6 lần lên ngôi, trong khi Indonesia từng lần về Nhi ở AFF Cup.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/the-thao/hlv-park-hang-seo-that-vong-voi-hoc-tro-cung-5zrKh6T7g.html