HLV Hữu Thắng gọi thêm hai hậu vệ cho chiến dịch AFF Cup

ngày 11/10/2016

Trở về từ Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng lập tức gọi bổ sung Quang Huy. Trong hôm nay 11/10, trung vệ của CLB Hải Phòng sẽ có mặt tại Sài Gòn để hội quân cùng đội tuyển.

hlv-huu-thang-goi-them-hai-hau-ve-cho-chien-dich-aff-cup

Quang Huy (áo đỏ) trong màu áo Hải Phòng. Ảnh: VFF.

Đây là lần đầu tiên Quang Huy lên tuyển. Cầu thủ sinh năm 1992 có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ và tiền vệ. Anh được HLV Hữu Thắng và ban huấn luyện đánh giá là sự bổ sung phù hợp cho tuyển Việt Nam hiện tại.

Tuy nhiên, việc Quang Huy được gọi vẫn ít nhiều là bất ngờ, bởi anh thi đấu không nổi bật ở hai mùa giải vừa qua. Tại V-League 2015, anh khoác áo Cần Thơ theo hợp đồng cho mượn và chỉ ra sân 12 trận. Trở về Hải Phòng mùa giải vừa qua, Quang Huy chủ yếu ngồi dự bị.

Bên cạnh Quang Huy, trong sáng nay (11/10), HLV Hữu Thắng triệu tập tiếp một trung vệ khác lên tuyển. Đó là gương mặt kỳ cựu ở đội U19, U23 Việt Nam trước đây, trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel.

Dưới thời Miura, Bùi Tiến Dũng không chỉ được trọng dụng ở các lứa U mà còn khoác áo tuyển Việt Nam. Mùa vừa qua, anh thi đấu chắc chắn và là trụ cột đưa Viettel vào đến trận play-off tranh vé lên V-League, nơi họ gục ngã trước Long An.

hlv-huu-thang-goi-them-hai-hau-ve-cho-chien-dich-aff-cup-1

Tiến Dũng (áo trắng) là gương mặt quen thuộc ở các đội tuyển trẻ Việt Nam thi đấu xuất sắc ít năm qua. Ảnh: Đức Đồng.

Với chấn thương trong trận thắng Triều Tiên 5-2 hôm 7/10, trung vệ Quế Ngọc Hải phải dưỡng thương một tháng, và không chắc kịp lấy lại phong độ, thể lực đảm bảo để dự AFF Cup 2016. Việc bổ sung Quang Huy, Bùi Tiến Dũng sẽ giúp HLV Hữu Thắng có thêm một lựa chọn nơi hàng thủ.

Qua hai trận giao hữu gần nhất, HLV Hữu Thắng tỏ ra không yên tâm với chất lượng phòng ngự. "Trận hoà 2-2 với Indonesia là chấp nhận được, nhưng chúng tôi phải hoàn thiện hơn nữa khâu phòng thủ. Nếu hàng thủ chơi tốt, chúng tôi không đáng nhận bàn thua thứ hai", ông nói sau khi đáp xuống Tân Sơn Nhất chiều 10/10.

Nguồn Vnexpress