Hàng chục nghìn học sinh Lào Cai nghỉ học vì băng tuyết

ngày 26/01/2016

Băng tuyết rơi với cường độ mạnh, kéo dài, khiến nhiệt độ ở nhiều địa phương vùng cao của tỉnh Lào Cai xuống thấp, ở mức từ 0 đến âm 4,2 độ C. Thời tiết rét buốt khiến hàng chục nghìn học sinh phải nghỉ học để bảo vệ sức khỏe.

Băng tuyết xuất hiện ở các huyện Sa Pa, Bắc Hà, Mường Khương, Bát Xát, Si Ma Cai từ đêm ngày 23/1 đến sáng nay vẫn đang tiếp tục, với cường độ gia tăng; có nơi như Sa Pa, Bát Xát băng tuyết rơi dày đến 10cm trên mặt đất.

Hàng chục nghìn học sinh Lào Cai nghỉ học vì băng tuyết - 1

Hàng chục nghìn học sinh Lào Cai nghỉ học vì băng tuyết

Nhiệt độ ở nhiều xã vùng cao của các địa phương nói trên giảm thấp, ở mức dưới 0 độ. Để bảo vệ sức khỏe, bảo đảm an toàn cho học sinh, UBND các huyện nói trên đã quyết định cho học sinh các cấp học: mầm non, tiểu học và trung học cơ sở nghỉ học trong hai ngày 25 và 26/1. Sau thời gian này, sẽ căn cứ vào tình hình diễn biến thời tiết để có quyết định phù hợp.

Theo đó, huyện Sa Pa, từ ngày hôm nay (25/1) tất cả 62 trường học, với gần 18 nghìn học sinh (từ mầm non đến THCS) nghỉ học.

Huyện Mường Khương có 15 nghìn học sinh nghỉ học. Huyện biên giới Bát Xát có các xã vùng cao như Ý Tý, A Lù, Ngải Thầu, Pa Cheo, Dền Sáng, Trung Lèng Hồ, Sảng Ma Sáo, với khoảng hơn 13 nghìn học sinh nghỉ học.

Hàng chục nghìn học sinh Lào Cai nghỉ học vì băng tuyết - 2

Trường phổ thông dân tộc nội trú Sa Pa trong ngày có băng tuyết.

Ở các địa phương khác, căn cứ vào thực tế từng khu vực, từng nhà trường để cho học sinh nghỉ học trong những ngày rét đậm, rét hại.

Đối với học sinh diện ở bán trú, các đơn vị tổ chức cho học sinh ở lại trường, không về nhà; thực hiện đóng kín cửa, che chắn kín gió; nấu ăn nóng tại chỗ; nhằm bảo đảm vệ sinh và sức khỏe cho học sinh trong những ngày giá rét.

Việc học bù sẽ được các nhà trường tổ chức vào ngày nghỉ cuối tuần của học sinh.

Nguồn 24h