Góc tư vấn Eurostar:Tìm hiểu kí hiệu trên vỏ hộp bóng

ngày 30/06/2014

1. Tem tiết kiệm năng lượng:

Theo thông báo của bộ công thương bắt đầu từ năm 2013 tất cả các sản phẩm điện gia dụng sẽ phải dán nhãn năng lượng và các sản phẩm có hiệu suất năng lượng thấp hơn mức tối thiểu quy định sẽ không được lưu thông. Tem tiết kiệm năng lượng được dán trên các sản phẩm bóng đèn để người tiêu dùng có thể phân biệt được các sản phẩm dán nhãn tiết kiệm năng lượng với các sản phẩm chưa dán nhãn, giúp cho việc định hướng cũng như lựa chọn được những sản phẩm bóng đèn tiết kiệm điện chất lượng và phù hợp nhất.

2. Tuổi thọ của sản phẩm:

Trên thị trường hiện nay bóng Compact đã thay thế cho bóng đèn sợi đốt vì khả năng tiết kiệm điện và tuổi thọ cao giúp người sử dụng tiết kiệm tiền, thời gian, công sức cho việc thay thế, giảm tải tối đa chất thải rắn ngay khi hết thời gian sử dụng. 1 quả bóng đèn sợi đốt có tuổi thọ 1.000 giờ trong khi đó bóng compact có tuổi thọ 8.000 giờ.

Tuổi thọ bình quân (giờ) Bình quân 1 ngày thắp sáng Thời gian bình quân phải thay bóng mới
Bóng compact 8000 giờ 6 giờ 4 năm
Bóng sợi đốt 1000 giờ 6 giờ 167 ngày
Bóng đèn Led 50000 giờ 6 giờ 23 năm

3. Nhãn tiết kiệm năng lượng:
Tính hiệu quả về mặt năng lượng của các sản phẩm được dán nhãn thể hiện mức độ tiết kiệm điện năng của sản phẩm đó. Cụ thể theo tiêu chí của nhãn: "Tiết kiệm năng lượng"

- Phân loại hiệu quả năng lượng được đánh giá từ A đến G: A là thể hiện mức độ tiết kiệm năng lượng tốt nhất trong khi mức độ G thể hiện mức độ tiết kiệm năng lượng kém nhất.
- Độ chiếu sáng của bóng đèn tính bằng quang thông (Lumen)
- Việc tiêu thụ năng lượng tính bằng công suất (W)
- Tuổi thọ trung bình tính bằng giờ (h)

4. Chứng nhận ISO 9001:2008

Biểu tượng trên thể hiện tiêu chuẩn cho hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2008 của tổ chức chứng nhận DAS nó thể hiện:
- Sự cam kết của ban lãnh đạo công ty và toàn thể các cán bộ công nhân viên tới khách hàng về chất lượng.
- Sự nhiệt tình và tích cực của toàn bộ hệ thống các cán bộ công nhân viên nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.
- Thể hiện sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ do công ty mang lại.

5. Hệ thống quản lý chất lượng được UKAS công nhận

UKAS được viết tắt bởi từ: United Kingdom Accreditation Service. UKAS là tổ chức công nhận duy nhất tại Vương Quốc Anh được chính phủ Anh cùng chính phủ các nước thành viên EU công nhận trong việc đánh giá các tổ chức chứng nhận về hệ thống quản lý chất lượng. Công nhận UKAS được thừa nhận trên toàn thế giới.

6. Thủy tinh được tráng bằng bột 3 phổ
Bóng compact EUROSTAR sử dụng bột huỳnh quang 3 phổ (3 màu) có chỉ số hoàn màu cao, đem lại chất lượng ánh sáng trung thực, tự nhiên, ánh sáng phù hợp với độ nhạy cảm của mắt người.

7. Số lần bật tắt
Biểu tượng này thể hiện số lần bật tắt tối thiểu 50.000 lần để đảm bảo tuổi thọ của bóng đèn.

8. Hiệu suất ánh sáng đạt tiêu chuẩn khi bắt đầu sử dụng

Biểu tượng thể hiện khi khởi động hiệu suất ánh sáng đạt 60% sau 30 giây khởi động. Đây là tiêu chuẩn của bóng compact thể hiện được hiệu suất ánh sáng cũng như đảm bảo tuổi thọ của bóng đèn.

9. Nhiệt độ khởi động:
Biểu tượng này thể hiện nhiệt độ đảm bảo để bóng đèn khởi động và hoạt động ổn định trong khoảng nhiệt độ là từ -10 độ C đến 40 độ C.

{fcomment}