Giá xăng E5 rẻ nhưng vẫn ít người mua

ngày 14/10/2015

Giá xăng sinh học E5 đang thấp hơn xăng RON 92 khoảng gần 500 đồng/lít nhưng công tác tuyên truyền vẫn chưa đủ mạnh để người tiêu dùng ghi nhớ và dùng xăng E5.

Đây là thực tế được đại diện Sở Công Thương TP.HCM nêu ra tại cuộc họp của Chính phủ với các cơ quan, doanh nghiệp đầu mối, các địa phương về việc tăng cường sử dụng, phân phối xăng sinh học E5.

Giá xăng E5 rẻ nhưng vẫn ít người mua - 1

Ảnh minh họa

Theo đó, tại TP.HCM, hiện mới chỉ có 13/514 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn bán xăng E5, sản lượng chiếm khoảng 4% tổng sản lượng xăng dầu của TP. “Giá xăng E5 đang thấp hơn xăng RON 92 khoảng gần 500 đồng/lít nhưng công tác tuyên truyền vẫn chưa đủ mạnh để người tiêu dùng ghi nhớ và dùng xăng E5", đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các bộ, ngành cần lưu ý tới phương án lộ trình "mềm" có tính khuyến khích, thuyết phục và kêu gọi ý thức của người tiêu dùng trong việc sử dụng xăng E5. "Còn một tháng rưỡi nữa mục tiêu 50% số cửa hàng bán xăng E5 dù nhiều khó khăn nhưng vẫn có thể đạt được nếu có những biện pháp quyết liệt, cùng chính sách phù hợp hơn nữa" -Phó Thủ tướng nêu rõ.

Nguồn 24h