`Gánh xiếc` Man Utd du đấu khắp Trung Đông

ngày 16/10/2014

Man Utd sẽ tham dự một số trận đấu giao hữu vào tháng 1 để bù đắp lại khoản lợi nhuận bị thâm hụt do không được tham dự Champions League.
 
Với việc không được tham dự Champions League mùa giải này, Man Utd quyết định sẽ tổ chức một tour du đấu ngắn ngày vào đầu năm sau với mục đích kiếm tiền, qua đó bù lại khoản lợi nhuận bị thâm hụt do không được góp mặt tại đấu trường Châu Âu. Điểm đến của các ngôi sao Quỷ đỏ dự kiến sẽ là ở khu vực Trung Đông.
Xác định thời gian, địa điểm du đấu tháng 1 của Man Utd
Thay vì nghỉ ngơi, Man Utd sẽ du đấu để kiếm tiền
Ban đầu, đội bóng chủ sân Old Trafford dự định sẽ thực hiện chuyến du đấu của mình ngay trong khu vực lãnh thổ Châu Âu, song ý định này đã bị UEFA ngăn cản do liên đoàn bóng đá Châu Âu không muốn các trận giao hữu này gây ảnh hưởng tới các trận đấu thuộc hai đấu trường lớn nhất lục địa già là Champions League và Europa League.
 
Do đó, Man Utd buộc phải thay đổi địa điểm du đấu sang các khu vực nằm ngoài lãnh thổ Châu Âu. Bên cạnh đó, thời gian diễn ra các trận giao hữu của Quỷ đỏ cũng đã được xác định, đó là các ngày từ 19 đến 26 tháng 1 năm 2015. Đây là thời điểm diễn ra vòng bán kết Capital One Cup, giải đấu mà CLB thành Manchester đã bị loại từ sớm.
 
Trước khi kế hoạch được thông qua, Man Utd tuyên bố họ sẽ chỉ thực hiện chuyến du đấu này nếu nhận được sự đồng ý của HLV Louis van Gaal, người đã phản ứng khá gay gắt sau khi đội bóng của ông phải tham gia tour du đấu dài ngày với mật độ di chuyển dày đặc mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan lại hoàn toàn ủng hộ kế hoạch đá giao hữu vào tháng 1 tới đây của Quỷ đỏ.
Xác định thời gian, địa điểm du đấu tháng 1 của Man Utd
Kế hoạch nhận được sự ủng hộ của Louis van Gaal
Phát biểu trước báo chí, thuyền trưởng của Man Utd cho biết: "Tôi hoàn toàn tán thành ý tưởng này. Tôi đã nói chuyện với GĐĐH Ed Woodward và các thành viên trong ban lãnh đạo đội bóng vào tuần trước và chúng tôi đã thống nhất với nhau để thông qua kế hoạch này. Tôi muốn được đối đầu với những đội bóng có trình độ cao, điều đó sẽ rất tốt cho đội bóng của tôi".
 
Theo như dự kiến, điểm đến của Man Utd trong chuyến du đấu này sẽ là Dubai hoặc Qatar. Cũng không loại trừ khả năng họ sẽ tới Ả Rập Xê Út, nơi Sir Alex Ferguson từng đưa các ngôi sao Quỷ đỏ tới để tận hưởng không khí ấm áp cách đây vài năm.

Theo VTC News

{fcomment}