Everton - Liverpool: Ôm hận phút bù giờ

ngày 20/12/2016

(Everton - Liverpool, vòng 17 Ngoại hạng Anh) "Lữ đoàn đỏ" đã trải qua một trận derby nghẹt thở trước đối thủ cùng thành phố trong một cuộc so tài nóng bỏng mà "nhát kiếm" quyết định chỉ được thực hiện ở những phút bù giờ cuối trận.

Làm khách tại sân Goodison Park của đối thủ cùng thành phố, Liverpool hiểu rằng họ cần giành chiến thắng để chiếm ngôi nhì bảng của Man City và tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Chelsea. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi Everton cho thấy không phải ngẫu nhiên mà mình có thể đánh bại được Arsenal ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh diễn ra hồi giữa tuần trước.

Everton - Liverpool: Ôm hận phút bù giờ - 1

Khi nào Liverpool gặp khó, đã có Mane giải quyết vấn đề

Đội chủ nhà mới chính là những người đã nhập cuộc tốt hơn với sự cơ động của Seamus Coleman và Leighton Baines hai bên cánh. Liverpool sau những phút đầu chơi không như ý đã cố gắng giành lại thế trận nhưng các cầu thủ tấn công bên phía "The Kop" như Mane, Firmino hay Origi đều không thể tạo được đột biến trước vòng vây hàng thủ của đội bóng áo xanh.

Sang hiệp 2, Liverpool chủ động chơi tấn công khẩn trương hơn. Firmino đã có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn để lập công cho "Lữ đoàn đỏ" nhưng trong một ngày kém duyên, tiền vệ người Brazil đã không thể điền tên mình trên bảng điện tử sân Goodison Park.

Everton đã chơi rất kiên cường trong trận đấu mà họ mất đến 2 quyền thay người bất đắc dĩ vì tiền vệ trụ McCarthy và thủ môn Stekelenburg dính chấn thương. Tưởng chừng đội bóng của HLV Ronald Koeman đã có được trận hòa quý giá trước đối thủ cùng thành phố thì đúng phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, bi kịch đã đến với "The Toffees".

Từ cú sút bật cột dọc của Sturridge, thủ thành vào sân từ ghế dự bị Joel Robles đã khôngkịp ngăn chặn Sadio Mane băng vào đá bồi ghi bàn duy nhất ấn định kết quả của trận đấu.

Thắng 1-0 trước Everton, Liverpool đã có 37 điểm sau 17 vòng đấu và chiếm ngôi nhì bảng của Man City. Hiện "The Kop" đang kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm. Trong khi ấy, Everton với 23 điểm vẫn dậm chân ở vị trí thứ 9 sau vòng này. Đội bóng áo xanh vùng Merseyside cũng đã dừng mạch bất bại trên sân nhà kể từ mùa trước đến mùa này ở con số 11 trận.

Chung cuộc: Everton 0-1 Liverpool (Tỉ số hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Mane 90+4`

Đội hình xuất phát:

Everton:22 M. Stekelenburg 3 L. Baines 23 S. Coleman 5 A. Williams 25 Ramiro Funes Mori 12 A. Lennon 16 J. McCarthy 17 I. Gueye 8 R. Barkley 10 R. Lukaku 19 E. Valencia

Liverpool:22 S. Mignolet 17 R. Klavan 6 D. Lovren 2 N. Clyne 7 J. Milner 5 G. Wijnaldum 20 A. Lallana 14 J. Henderson 11 Roberto Firmino 19 S. Mané 27 D. Origi

Thông số trận đấu:

Everton

Thông số

Liverpool

6(1)

Sút khung thành

11(4)

13

Phạm lỗi

9

1

Phạt góc

6

1

Việt vị

1

32%

Thời gian kiểm soát bóng

68%

3

Thẻ vàng

1

0

Thẻ đỏ

0

3

Cứu thua

1

Chấm điểm cầu thủ:

Everton

Liverpool

Cầu thủ

Điểm

Cầu thủ

Điểm

Stekelenburg

3

Mignolet

3

Coleman

3.5

Clyne

3

Funes Mori

3

Lovren

3.5

Baines

2.5

Klavan

3

A. Williams

4

Wijnaldum

3

McCarthy

2.5

Milner

2.5

Barkley

1

Lallana

3

Lennon

1.5

Henderson

2.5

Gueye

3.5

Origi

2

E. Valencia

1.5

Firmino

3

Lukaku

2

Mane

3.5

Thay người

Điểm

Thay người

Điểm

Joel Robles

3

Can

-

Calvert-Lewin

2

Lucas Leiva

-

Barry

2

Sturridge

3

Đỏ: Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Đen: Cầu thủ tệ nhất trận

Nguồn 24h