Đuổi học sinh viên đánh thầy bất tỉnh

ngày 05/06/2013

Chiều tối 4/6, phó Trưởng phòng Công tác sinh viên (Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) Lê Xuân An cho biết, quyết định buộc thôi học vĩnh viễn Tạ Quang Nghĩa sẽ được công bố sáng mai (5/6).

Ban Giám hiệu nhà trường đã họp và quyết định đuổi học SV Tạ Quang Nghĩa - người đánh thầy giáo mình bất tỉnh ngay trong trường. “Thông tin Nghĩa khai ban đầu là muốn ra tay với thầy Nguyễn Huy Oánh (69 tuổi) là muốn trả thù việc thầy đánh dấu số buổi nghỉ học của mình.

 hocsinhdanhthay
Hiện trường vụ án

Theo thông báo của cơ quan điều tra sáng 4/6, động cơ đánh thầy của Nghĩa là để cướp của vì thầy Oánh có mang trên người nhiều đồ đắt tiền như nhẫn mặt ngọc, đồng hồ hiệu Rolex, điện thoại đắt tiền… Nghĩa đã dùng dây cặp của mình để siết cổ thầy và cắn đứt một phần tai của thầy giáo, đánh thầy đến bất tỉnh khiến thầy phải vào viện cấp cứu.


Vẫn theo ông An, Ban giám hiệu Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội cũng bất ngờ khi được thông báo Nghĩa từng có tiền sự cướp xe tại Hà Giang, bị xử án tù, nhưng thông tin này hoàn toàn không có trong hồ sơ nhập học. “Nghĩa từng ở tù bốn năm. Ra tù, Nghĩa chuyển từ Hà Giang về một trường THPT ở Hà Nội để học tiếp lớp 12 và xét tuyển vào trường....


"Quyết định của nhà trường là đuổi học vĩnh viễn - chứ không phải cho thôi học - đồng nghĩa với việc Nghĩa không có cơ hội tham dự vào bất cứ trường ĐH nào nữa" - lời ông An. Quyết định này sẽ được thông báo toàn trường vào sáng mai (5/6) để răn đe những sinh viên khác.


Ông An cho hay, PGS.TS Nguyễn Huy Oánh- nguyên phó hiệu trưởng Trường ĐH Dược Hà Nội, giảng viên cao cấp Học viện Chính trị- Hành chính Quốc gia HCM- hiện là cán bộ giảng dạy khoa kinh tế Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội. Do đó không có chuyện "tòm tem" với bạn gái của nạn nhân như tin đồn.


Từ sự việc xảy ra chiều 19/12, khoảng đầu giờ chiều tại trường đã xảy ra một vụ đâm nhau giữa sinh viên trong trường, nạn nhân được biết đã tử nạn trên đường đi cấp cứu. Ông An cho biết, nhà trường đã buộc tất cả sinh viên trong trường ký cam kết không đưa người lạ vào trường, không mang vật dụng không phục vụ học tập vào lớp để đảm bảo an ninh trật tự.


"Qua sự việc lần này trường sẽ tăng cường công tác giám sát để không xảy ra những sự việc đáng tiếc" - ông An cam kết.


VNN

{fcomment}