Dự án nào đang hưởng lợi lớn từ hạ tầng phía Tây Hà Nội?

ngày 17/07/2015

Khu vực phía Tây Hà Nội đã và đang được đầu tư khá mạnh về hạ tầng, thúc đẩy bất động sản tại đây phát triển.
 
Từ năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng năm 2030. 

Trong đó quy hoạch đô thị trung tâm được phát triển mở rộng từ khu vực nội đô về phía Tây. Vì thế, khu vực phía Tây Hà Nội đã và đang được đầu tư khá mạnh về hạ tầng, thúc đẩy bất động sản tại đây phát triển.

Hạ tầng phát triển nhất nhì Hà Nội

Theo Quyết định 1081/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đô thị trung tâm sẽ được phát triển mở rộng từ khu vực nội đô về phía Tây Hà Nội với hàng loạt các công trình giao thông lớn. Phải kể đến là Đại lộ Thăng Long; Quốc lộ 32; đường Lê Văn Lương kéo dài; tuyến đường sắt đô thị Hà Nội; vành đai giao thông đô thị 2 và 3; vành đai giao thông liên vùng (vành đai 4 và 5). Những dự án này góp phần giúp giao thông Hà Nội được mở rộng, kết nối trung tâm Thủ đô với các khu đô thị mới, đặc biệt các trục của khu vực phía Tây thành phố.
Các dự án phía Tây Hà Nội được hưởng lợi lớn từ quy hoạch đồng bộ về hạ tầng của thành phố Hà Nội.
Trong đó đáng chú ý là tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội, dự kiến hoàn thành cuối năm 2016. Đây là tuyến đường sắt có chiều dài 12,5 km với 11 ga trên cao, 4 ga dưới ngầm, lưu thông với tốc độ 80 km/h.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ giúp cư dân khu vực Tây Hà Nội di chuyển nhanh chóng đến trung tâm thành phố, giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông, đảm bảo sự an toàn cho hành khách và cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường.

Ngoài giao thông, hạ tầng xã hội tại đây cũng được chú trọng. Theo quy hoạch của thành phố, dự án Công viên hồ điều hòa rộng 15 ha sẽ được triển khai trong năm 2015. Khi hoàn thành sẽ trở thành khu vui chơi, giải trí, dạo bộ và điều hòa không khí rất tốt. Đây cũng là nơi tập trung nhiều trường Đại học lớn trên cả nước.

Những dự án hạ tầng này đã tác động mạnh mẽ đến BĐS khu vực khi ngày càng đông người mua nhà lựa chọn những dự án tại đây làm nơi an cư của mình.

Dự án nào đang hưởng lợi?

Lựa chọn nơi an cư có đầy đủ hạ tầng giao thông, tiện ích nội ngoại khu đồng bộ là một trong những tiêu chí tối quan trọng của người mua nhà. Vì thế, những dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa – nơi có hạ tầng phát triển là một trong những lợi điểm lớn thu hút khách hàng.

Là “tiêu điểm” tại phía Tây Hà Nội, Goldmark City đang được đánh giá là dự án đáng sống nhất nhì tại khu vực này bởi lợi thế mạnh về hạ tầng giao thông và tiện ích nội, ngoại khu đồng bộ.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa, Goldmark City có thêm lợi thế khi hưởng trọn hạ tầng nơi đây.
Tọa lạc tại 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ngay sát hệ thống đường sắt trên cao, rất thuận tiện giao thông đi lại. Dự án gần ngay các vị trí trọng yếu như: sân vận động Mỹ Đình, hệ thống các trường học các cấp, trung tâm điện máy Pico Plaza, đại siêu thị Metro, siêu thị BigC, cách đường Cầu Giấy – Xuân Thuỷ chỉ hơn 1km. Như vậy, cư dân chỉ cần mất rất ít thời gian để di chuyển đến khu trung tâm Hà Nội và những công trình quan trọng của Thủ đô.
Đặc biệt dự án dự án view ra Công viên hồ điều hòa rộng 15 ha. Sau khi hoàn thiện và đi vào sử dụng, cư dân tại Goldmark City sẽ được hưởng trọn không gian trong lành thoáng đãng và tiện ích nơi đây.
Chuỗi hệ thống tiện ích nội khu khép kín đáp ứng hoàn hảo nhu cầu hưởng thụ cuộc sống của khách hàng.
Ngoài hưởng trọn vẹn mọi tiện ích ngoại khu, Goldmark City còn đáp ứng một cuộc sống hiện đại, tiện nghi của cư dân khi chủ đầu tư xây dựng chuỗi hệ thống tiện ích khép kín ngay trong lòng dự án gồm: Khu thương mại – văn phòng – dịch vụ công cộng; Hệ thống trường học hiện đại; Khu vui chơi giải trí đa dạng gồm: rạp chiếu phim, sân tennis, sân golf, bóng rổ, sân bóng đá, bể bơi trong nhà và ngoài trời, phòng tập gym, spa,… Đặc biệt, dự án được đầu tư 155 tỉ dành riêng cho xây dựng các quảng trường, phủ xanh Goldmark City bằng vườn hoa, đồi cỏ,… tạo nên một môi trường sống “xanh” hiếm hoi giữa lòng Hà Nội.

Nguồn VTC News