Dòng xe SUV đang `giết chết` thị trường xe thể thao

ngày 17/11/2014

Theo giám đốc kinh doanh của BMW Ian Robertson thì phân khúc xe thể thao đang trong tình trạng rất ảm đạm.
 
Chúng ta đang sống trong một thời đại hoàng kim của ô tô. Mọi người có thể sẵn sàng đến một đại lý của Dodge, đưa khoảng 60.000 USD để có một chiếc Challenger Hellcat 707 mã lực.

Hoặc với những người thích những dòng xe cao cấp hơn có thể lựa chọn giữa BMW M4, Mercedes-AMG C63 hoặc Cadillac ATS-V mới nhất 425 hay 503 mã lực.

xe thể thao, siêu xe, xe đua, ô tô
 
Tuy nhiên, không có chiếc xe nào trong số trên phù hợp với định nghĩa cổ điển của một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi, mui trần và theo giám đốc kinh doanh của BMW Ian Robertson thì đó là bởi vì phân khúc này đang trong tình trạng rất ảm đạm.

Theo Robertson có hai yếu tố khiến thị trường xe thể thao cổ điển giảm mạnh. Thứ nhất, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu của một vài năm trước đây đã gây ra sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh số bán hàng. Tiếp tục làm tình hình trở nên xấu đi khi sự bùng nổ của loại xe SUV và crossover sang trọng trong vài năm qua đã không thể khiến thị trường hồi phục trở lại.

Ngay cả một nước sử dụng xe hơi nhiều như Trung Quốc cũng không vực lại được thị trường vì hiện tượng khói bụi ở nhiều thành phố và những người giàu giờ đây muốn có tài xế riêng.

Kết hợp doanh số bán hàng của Audi TT, BMW Z4 và Mercedes-Benz SLK đạt đỉnh điểm khoảng 114.000 đơn vị xe trong năm 2007, nhưng các hãng này lại chỉ dự kiến sẽ đạt 72.000 chiếc một năm vào cuối thập kỷ này. Robertson khá bi quan về sự trở lại của thị trường. "Tôi không chắc chắn rằng nó còn có thể hồi phục hoàn toàn được không", ông chia sẻ với Bloomberg.

Tuy vậy, những mẫu xe thể thao hiện có hoặc sắp ra mắt vẫn rất tuyệt vời như Chevy Corvette động cơ V8, Mazda MX-5 Miata năm 2016 với kiểu dáng mềm mại hơn hoặc một chiếc Audi TT mui trần.

Theo VTC News

{fcomment}