Đoàn Văn Hậu đã ngán Hà Lan?

ngày 20/04/2020

Dịch Covid-19 khiến bóng đá Hà Lan đóng băng nên suốt thời gian qua, Đoàn Văn Hậu chỉ tự tập luyện. Cũng vì vậy mà khi có cuộc hẹn với Danny Van Bakel, cựu trung vệ từng chơi bóng ở Việt Nam và là người giới thiệu Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu, hậu vệ của đội tuyển Việt Nam lập tức nhận lời.

Trò chuyện cùng tờ Ed.nl, Van Bakel cho biết trong suốt thời gian ở lại Hà Lan vì các chuyến bay đến Việt Nam đều bị đóng vì dịch Covid-19, cựu trung vệ từng chơi cho Thanh Hóa chủ yếu ở nhà bà ngoại tại Geldrop. "Tôi có 2 quốc tịch nên hồi tháng 3, có thể đăng ký Đại sứ quán Việt Nam ở Hà Lan để bay về nước. Tuy nhiên, việc phải cách ly 14 ngày trong điều kiện dịch đang phức tạp như vậy sẽ có những rủi ro không nhỏ nên gia đình khuyên tôi nên ở lại, chờ hết dịch thì bay về Việt Nam với vợ con. Cũng vì rảnh rỗi như vậy nên tôi hẹn đi ăn cùng Đoàn Văn Hậu mấy lần rồi" - Van Bakel chia sẻ.

Đoàn Văn Hậu vẫn rất khó thích nghi với cuộc sống ở Hà Lan. Ảnh: HEERENVEEN

Theo quan sát của Van Bakel, Đoàn Văn Hậu đã có những dấu hiệu ngán ngẩm bởi những gì phải đối mặt tại Hà Lan ở thời điểm này. "Ngôn ngữ và thức ăn đang trở thành những rào cản lớn với Văn Hậu. Cậu ấy toàn mời tôi đi ăn ở những tiệm có thức ăn Việt Nam tại Groningen. Văn Hậu nói đã ngán khoai tây đến tận cổ, phải cố uống nước mỗi khi ăn khoai tây. Bản thân tôi cũng nói chẳng bao giờ ăn khoai tây liên tục hằng ngày được, nên việc Văn Hậu cố gắng duy trì ăn đều đặn món khoái khẩu của người Hà Lan là nỗ lực rất lớn. Mặc dù vậy, cậu ấy cũng chẳng mấy hào hứng với lời khen của tôi" - Van Bakel kể cho Ed.nl.

"Ở thời điểm Hà Lan cũng đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19, Văn Hậu phải tập luyện ở nhà. Điều này tạo ra sự chán nản, nhất là cậu ta mới chỉ được ra sân 4 phút, còn lại chủ yếu thi đấu và tập ở đội trẻ" - Van Bakel nói.

Tuy không phải là người đại diện của Văn Hậu nhưng Van Bakel vẫn đặc biệt quan tâm đến tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam bởi anh là người giới thiệu Văn Hậu cho Heerenveen. Tuy nhiên, sau thương vụ này, Van Bakel không hứng thú làm môi giới nữa. "Bây giờ tôi chỉ thích góp vốn cùng những bạn bè giàu có đầu tư cho đội Oxford, đang chơi ở Giải Hạng ba Anh" - trung vệ nhập tịch Việt Nam nói với tờ báo của Hà Lan.

Chuyển hướng sang mở học viện, bất động sản

Sau một thời gian thi đấu tại Việt Nam, lập gia đình với DJ Myno xinh đẹp, nổi tiếng ở Nha Trang, Van Bakel đã đầu tư bất động sản ở TP HCM và Cam Ranh. Chuyến trở về Hà Lan ngay trước khi dịch Covid-19 hoành hành là để Van Bakel kêu gọi giới doanh nhân ở quê nhà cùng anh đầu tư một số dự án bất động sản tại Khánh Hòa, cũng như tính toán mở ra một học viện bóng đá, có thể đặt tại Việt Nam hoặc Indonesia.

"Chủ sở hữu cũ của Inter Milan Erick Thohir cũng là đối tác của tôi. Ông ấy và những doanh nhân khác thừa sức mua Manchester United nhưng họ muốn tạo dựng từ một CLB cấp độ thấp như Oxford, sau đó liên kết mở các học viện bóng đá ở Việt Nam hoặc Indonesia" - Van Bakel cho hay.


Nguồn: Báo Người Lao Động