Đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

ngày 18/06/2021

Đoàn đại biểu của tỉnh và TP Hạ Long dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TP Hạ Long.

Sau 5 tháng triển khai thực hiện, với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt, đồng bộ của các cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc tích cực cả hệ thống chính trị và nhất là sự đồng thuận, tin tưởng của cử tri toàn tỉnh, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23/5/2021 đã thành công tốt đẹp trên mọi phương diện, bảo đảm an toàn, dân chủ, đúng pháp luật, thật sự là ngày hội của toàn dân, ngày hội lớn của non sông.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dẫn đầu đoàn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Quảng Ninh đã thể hiện rất cao quyền và nghĩa vụ bầu cử, với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,95%. Các cử tri đã bầu đúng, bầu đủ 8 đại biểu Quốc hội, 66 đại biểu HĐND tỉnh, 420 đại biểu HĐND cấp huyện, 3.740 đại biểu HĐND cấp xã, là những người tiêu biểu, được nhân dân tin tưởng, trao quyền đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Đoàn đại biểu dành một phút mặc niệm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Tại Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực hiện các nhiệm vụ theo luật định. Đặc biệt, HĐND tỉnh sẽ tiến hành bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của bộ máy chính quyền tỉnh Quảng Ninh, nhằm góp phần hiện thực mục tiêu xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh, thật sự của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thành kính dâng hoa tại Tượng đài đồng chí Vũ Văn Hiếu, Bí thư Đặc Khu ủy đầu tiên Khu mỏ Quảng Ninh.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân và anh linh đồng chí Vũ Văn Hiếu, Bí thư Đặc khu ủy đầu tiên Khu mỏ Quảng Ninh, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 hứa và bày tỏ quyết tâm sẽ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất về tư tưởng, phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” tập trung lãnh đạo, tổ chức triển khai thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chủ đề công tác năm 2021; kế thừa và phát huy những thành quả, bài học kinh nghiệm của HĐND tỉnh Quảng Ninh các khóa trước; thường xuyên nêu gương trong tu dưỡng rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ và giữ trọn niềm tin trước cử tri và nhân dân, hoàn thành tốt những nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Qua đó góp phần xây dựng Quảng Ninh trở thành địa bàn động lực, phát triển năng động, sáng tạo trong Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và của cả nước.

Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài đồng chí Vũ Văn Hiếu.

Nguồn Quảng Ninh