Dịch vụ chụp ảnh cưới mạo hiểm trên đỉnh trời

ngày 09/11/2014

Thay vì mở studio hay ở khu vui chơi, giải trí, anh Phạm Hưởng (Hà Giang) chuyên mở gói chụp ảnh cưới mạo hiểm, có một không hai trên cao nguyên đá và có thu nhập khá.
Sinh ra và lớn lên ở Vũ Thư, Thái Bình nhưng anh Hưởng lên Hà Giang làm ăn kinh tế được 5 năm. Anh chia sẻ, trong một lần đi phượt trên các cao nguyên đá, thấy cảnh đẹp nên anh chụp đến hàng nghìn bức ảnh.

Khi về nhà, ngồi ngắm lại những bức hình núi non hùng vĩ, anh Hưởng nảy ra ý định mở gói chụp ảnh mạo hiểm cho các đôi uyên ương trên cao nguyên đá. “Công việc này vừa thỏa mãn đam mê chụp ảnh, lại có thu nhập cao. Mỗi năm tôi cũng kiếm được hàng trăm triệu đồng”, anh Hưởng nói.

Dịch vụ chụp ảnh cưới mạo hiểm của anh Hưởng được rất nhiều cặp đôi thích thú
Một gói chụp ảnh trên cao nguyên Hà Giang thường bao gồm ảnh tại 6 điểm là Đồng Văn, Mèo Vạc, cột cở Lũng Cú, đỉnh Mã Pì Lèng, nhà Vương, Phố Cổ. Các cung đường khoảng 500 - 600 km nên mỗi show chụp ảnh phải mất đến 2 - 3 ngày.

Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng mà mỗi gói chụp có giá khác nhau. Anh cho biết, tính cả tiền công chụp, cho thuê trang phục và trang điểm, nếu khách chỉ lấy file ảnh mềm thì giá 4 triệu đồng, lấy thêm ảnh lớn, bé, album, đĩa,… giá dao động 6 - 10 triệu.

Trên cao nguyên Hà Giang vào mỗi mùa có những cảnh đẹp khác nhau như mùa hoa tam giác mạch, hoa cải, hoa mơ, hoa đào… nên anh Hưởng đông khách quanh năm. Đông hơn cả là vào thời điểm mùa cưới, mùa hoa tam giác mạch nở, lượng khách gấp 3 - 4 lần dịp thường.

Đặc biệt trong tháng 10, mùa hoa tam giác mạch nở rộ, lịch chụp ảnh cưới chồng chéo nên hầu như chẳng mấy khi anh Hưởng có mặt ở nhà. “Tính từ đầu tháng 9 năm nay, tôi đã chụp cho hơn 20 đôi uyên ương và 10 khách gia đình hoặc nhóm bạn. 2/3 họ đến từ các nơi xa như ở Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An và xa nhất ở Quảng Bình”, anh nói.

Nhiều cặp đôi không ngại nguy hiểm lựa chọn đỉnh Mã Pì Lèng (Hà Giang)
để tạo dáng cho bức hình.
Theo anh Hưởng, để chụp được những bức hình độc đáo nhất, không chỉ “phó nháy” mà các cặp đôi phải cực kỳ vất vả và họ phải không sợ nguy hiểm. Nhiều khi, cả ê-kíp chụp phải cheo leo trên vách đá, phía dưới là độ cao hàng trăm km. Nhiều khi cô dâu chú rể phải dừng lại ở đoạn đường bé xíu và không có vách ngăn.

Anh cho biết, trong các điểm chụp thì đỉnh Mã Pì Lèng - một trong những tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc, là nơi nguy hiểm và cũng là nơi thường có nhiều bức hình độc đáo nhất. “Không phải cô dâu nào cũng đủ sức khỏe và dũng cảm để leo hàng mấy trăm bậc thang, rồi ngồi chót vót trên đỉnh núi, ngay sát là thung lũng, dòng sông Nho Quế với độ cao hàng nghìn mét.

Ngoài ra, thời tiết các điểm chụp trên cao nguyên thường thấp hơn nhiệt độ thường so với thành phố khoảng 3 - 4 độ C. Do vậy, nếu ai không quen rất dễ bị cảm lạnh”, anh nói.

Anh Hưởng cho biết, chụp ở cao nguyên rất khó so với chụp ở các nơi khác vì phụ thuộc phần nhiều vào thời tiết. Do đó, cả ê-kíp phải đi thật sớm để kịp các cung đường. Không ít những lần, cả đoàn căn giờ chuẩn lên đỉnh núi nhưng sương mù vẫn còn giày đặc nên phải ngồi chờ gần 1 tiếng đồng hồ mới chụp được.

Cô dâu phải thực sự dũng cảm và mạnh mẽ mới có thể chọn gói
chụp ảnh mạo hiểm.
Đi hàng trăm lần các cung đường ở cao nguyên Hà Giang, nên những nơi có cảnh lạ, độc đáo nhất anh nắm rõ. Và thường, đó là những nơi nguy hiểm. Các đôi thường không thích chụp ảnh giống mẫu, nên ngoài chụp kỹ thuật tốt, anh Hưởng phải không ngừng tìm những cảnh mới để tạo sự khác biệt.

Anh nói thêm, nhiều đôi còn không ngần ngại leo núi mấy km để có dược bức hình ưng ý, độc đáo nhất. Cô dâu chú rể phải ngồi xe hàng trăm km đường dài đến thành phố Hà Giang, sau đó lại ngay lập tức vượt 500 - 600 km lên cao nguyên, đa phần họ chưa quen thời tiết nên rất mệt mỏi. Cả phó nháy và trang điểm phải cố gắng hết sức giú họ thoải mái, hơn nữa, mức giá chụp cũng chỉ lấy mức vừa phải.

“Làm nghề chụp ảnh trên cao nguyên tuy xa nhà thường xuyên, lại thường di chuyển nhiều, có khi phải xách hành lý nặng vài chục cân nhưng sau mỗi chuyến chụp ảnh, mình lại biết thêm về những mối tình đẹp”, anh Hưởng cười.

Anh Hùng, chị Hoa lặn lội từ tận Đồng Hới, Quảng Bình lên Hà Giang chụp ảnh cưới mạo hiểm
Chị Hoa, anh Hùng, một cặp đôi lặn lội hàng trăm km từ Đồng Hới, Quảng Bình đến Hà Giang chụp ảnh cưới cho biết, họ yêu nhau trong 5 năm mới đi tới hôn nhân. “Mối tình có nhiều điều bất ngờ, thú vị nên cả hai chọn cao nguyên đá Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch để lưu giữ những bức hình kỷ niệm. Hơn nữa, những cung đường nguy hiểm, nhưng bức hình táo bạo có một không hai cũng giống như tình yêu của 2 đứa vậy”, chú rể Hùng tâm sự.

Cũng theo anh Hùng, tuy show chụp ảnh cao nguyên khá vất vả nhưng giá chụp rất rẻ. Cả phó nháy, trang điểm phải mất hơn 2 ngày cùng vợ chồng anh nhưng họ chỉ lấy 4 triệu đồng cho một file ảnh mềm.

Theo VTC News

{fcomment}